Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thách thức và giải pháp việc làm cho sinh viên ngành kinh tế, Marketing

Đời sống 25/04/2024 - 19:40

Sinh viên ngành kinh tế nói chung và Marketing nói riêng đang đối mặt với nhiều khó khăn khi thiếu năng lực cạnh tranh trong thị trường làm việc thách thức và đầy biến động như hiện nay.

Nhiều sinh viên áp lực trước nỗi lo thất nghiệp

Trong bối cảnh tình hình kinh tế khó khăn và biến động như hiện nay, nhiều bạn sinh viên rơi vào bế tắc trước áp lực tìm việc làm sau khi ra trường. Theo thống kê từ Trung tâm dịch vụ việc làm TP.HCM, trong hơn 82.500 lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp trong 6 tháng đầu năm 2023, có trên 27.800 người có trình độ từ đại học trở lên, chiếm 36%.

Sinh viên các khối ngành kinh tế nói chung và Marketing nói riêng đang đối mặt với nhiều khó khăn khi thiếu định hướng nghề nghiệp, thiếu kinh nghiệm và kỹ năng làm việc trong môi trường thực tế,... Những sự thiếu hụt đó làm giảm đi năng lực cạnh tranh, gia tăng tỷ lệ thất nghiệp trong bối cảnh kinh tế hiện nay.

Đồng thời, theo xu hướng phát triển mới, các doanh nghiệp cũng mong muốn người lao động phải có kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng làm việc, tạo nên một áp lực vô cùng lớn cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.


Thách thức và giải pháp việc làm cho sinh viên ngành kinh tế, Marketing - ảnh 1

Có đến 36% người thất nghiệp ở TP.HCM có trình độ đại học trở lên (Thống kê từ Trung tâm dịch vụ việc làm TP.HCM 6/2023)

Sinh viên cần làm gì để nâng cao năng lực cạnh tranh?

Với thị trường lao động cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, sinh viên ngành kinh tế nói chung và Marketing nói riêng cần trang bị thêm cho bản thân nhiều kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn ngoài kiến thức chuyên môn thông qua các buổi hội thảo chuyên ngành của trường, của doanh nghiệp. Đồng thời phải cập nhật liên tục các kỹ năng cần thiết của kỷ nguyên số như sử dụng công cụ AI, phân tích dữ liệu, marketing cũng như trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

Đối với sinh viên khối ngành Marketing, để nâng cao năng lực cạnh tranh, gia tăng cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp lớn với mức lương hấp dẫn, ngoài kiến thức nền tảng chuyên ngành, sinh viên nên trang bị thêm các chứng chỉ chuyên sâu về Marketing như Digital Marketing, Data Analytics...

Đặc biệt, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ và internet, Digital Marketing là một phần không thể thiếu trong cuộc sống, trong vận hành doanh nghiệp và là một kỹ năng thiết yếu của mỗi người. Do đó, sinh viên cần học, rèn luyện, nâng cao kiến thức và kỹ năng về Digital Marketing như là content, website, seo, digital ads…để có thêm nhiều lợi thế cạnh tranh khi tìm việc làm.

Thách thức và giải pháp việc làm cho sinh viên ngành kinh tế, Marketing - ảnh 2

Sinh viên cần được kết nối nhiều hơn với doanh nghiệp để gia tăng kiến thức, kỹ năng thực tế

FPT Skillking – Tiên phong đào tạo Full-stack Digital Marketing

Hệ thống đào tạo Full-stack Digital Marketing FPT Skillking là đơn vị đào tạo Full-stack Digital Marketing đầu tiên tại Việt Nam, trực thuộc Tổ chức giáo dục FPT với hơn 25 năm kinh nghiệm trong hợp tác và triển khai các chương trình đào tạo liên kết quốc tế.

Chương trình đào tạo được xây dựng chuyển giao từ tập đoàn Jetking Ấn Độ, FPT Skillking trang bị toàn diện cho người học kiến thức nền tảng và cập nhật mới nhất về Digital Marketing, xây dựng tư duy marketing với các giờ học Edunext, rèn luyện kỹ năng thực tiễn bằng các dự án thực tế cuối mỗi học kỳ.

Hơn nữa, FPT Skillking còn đem đến cho sinh viên kiến thức, kỹ năng thực tế từ các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành như Haravan, Accesstrade, FPT Telecom,... cập nhật liên tục theo sự phát triển của ngành Digital Marketing.

Thách thức và giải pháp việc làm cho sinh viên ngành kinh tế, Marketing - ảnh 3

FPT Skillking ký kết hợp tác với nhiều doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Digital Marketing

Bạn Kim Gia Thịnh (2000) - cựu sinh viên trường ĐH Văn Lang và FPT Skillking chia sẻ: "Em chọn học FPT Skillking vì 2 tiêu chí: thứ nhất là thời gian khoá học vừa đủ để gom nhặt kiến thức và kinh nghiệm, không bị kéo thời gian học quá dài. Thứ hai là tính thực tiễn, FPT Skillking cho em cơ hội thực hành như đi làm 1 doanh nghiệp thật sự, điều đó cho em nhiều kinh nghiệm và góc nhìn hơn là chỉ học lý thuyết".

Bạn Nguyễn Thị Trúc Ly (2000) - cựu sinh viên trường Đại học Quốc tế và FPT Skillking, hiện đang làm việc tại công ty Xanh Marketing chia sẻ: "Tại FPT Skillking, tụi em được thực hiện các dự án thực tế trong quá trình học, được đào tạo Digital Marketing một cách bài bản, đó là điểm cộng lớn trong CV giúp em dễ xin được việc hơn".

Digital Marketing đang là một ngành hot được nhiều người quan tâm nhờ đem lại thu nhập hấp dẫn và nhiều cơ hội phát triển trong tương lai. Bạn quan tâm về Digital Marketing có thể liên hệ FPT Skillking để nhận được tư vấn từ những chuyên gia FPT.

Tìm hiểu thông tin chi tiết: https://skillking.fpt.edu.vn/tuyensinh2024/

Liên hệ:

Hà Nội: (024) 7302 2239 - 0937 883 678

Cơ sở: Số 8, Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội

TP. Hồ Chí Minh: (028) 7303 2239 – 0908 048 759

Cơ sở 1: 275 Nguyễn Văn Đậu, Phường 11, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Cơ sở 2: 391A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM