Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Xử phạt 2 thanh niên đưa chó chiếm cây mai anh đào Đà Lạt

Chính trị 22/04/2024 - 11:21

H. và Đ. đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, buộc du khách phải trả tiền và chụp hình với chó của mình nếu muốn có ảnh đẹp với cây mai anh đào nổi tiếng tại đây.

Xử phạt 2 thanh niên đưa chó chiếm cây mai anh đào Đà Lạt - ảnh 1

Cây mai anh đào bên bờ Hồ Xuân Hương, gần quảng trường Lâm Viên, TP Đat Lạt trở thành điểm check-in nổi tiếng với du khách. Ảnh: Nguyễn Đức Hiếu.

Tối 21/4, trao đổi với Tri Thức - Znews, ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin TP Đà Lạt (Lâm Đồng), cho biết vào chiều cùng ngày, lực lượng chức năng thuộc UBND phường 10 đã tiếp cận các khu vực cho thuê chó để chụp ảnh kiếm tiền tại quảng trường Lâm Viên, công viên Yersin (đường Trần Quốc Toản - ven hồ Xuân Hương).

Tại đây, cơ quan chức năng đã yêu cầu người dân đưa 4 chú chó cỡ lớn (giống Alaska) về UBND phường 10 và lập biên bản.

Trước đó, sáng 21/4, lực lượng nhận thông tin về 2 nam thanh niên đưa chó đến chiếm dụng gốc mai anh đào trên quảng trường Lâm Viên để mời khách chụp ảnh, kiếm tiền.

Tại đây, họ trải thảm cỏ nhựa dưới gốc mai anh đào đang nở hoa và cho 2 con chó ngồi bên cạnh. Việc này khiến người dân, du khách bức xúc vì mất không gian chụp ảnh.

Xử phạt 2 thanh niên đưa chó chiếm cây mai anh đào Đà Lạt - ảnh 2

Lực lượng chức năng lập biên bản, đưa 2 thanh niên và 4 con chó Alaska về phường xử lý vi phạm. Ảnh: Lê Anh Kiệt.

Theo ông Kiệt, người đưa chó chiếm không gian công cộng là N.Q.H. (24 tuổi, quê Hưng Yên) và L.Đ.Đ. (23 tuổi, quê Vũng Tàu). Hai người này bị lập biên bản vì không rọ mõm 4 con chó Alaska khi đưa chúng ra khu vực công cộng, đồng thời làm rõ các vi phạm khác theo phản ánh của du khách.

Theo UBND TP Đà Lạt, kinh doanh chụp ảnh với chó ở khu vực công cộng đã diễn ra khá lâu, cách thực hiện tương tự với bán hàng rong. Nhóm đối tượng thường bỏ chạy khi gặp lực lượng an ninh. Do đó, cơ quan chức năng gặp khá nhiều trở ngại khi xử lý.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch