Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Xe bán tải giá 6.000 USD sao chép thiết kế Toyota Tundra

Chính trị 25/09/2022 - 08:12

Chiếc bán tải cỡ nhỏ của hãng xe Trung Quốc mang trên mình diện mạo của mẫu bán tải cỡ lớn Tundra, nhưng trái tim chỉ là khối động cơ 1.0L của Suzuki.

Xe bán tải giá 6.000 USD sao chép thiết kế Toyota Tundra - ảnh 1

Một hãng xe Trung Quốc đang sản xuất mẫu xe bán tải cỡ nhỏ có ngoại hình tương tự chiếc Toyota Tundra dưới tên gọi SVH Tundar, với ký tự "SVH" có nghĩa là công ty "Sino Vehicle Hub".

Tuy nhiên phần đuôi xe vẫn được in dập nổi dòng chữ "Tundra" như tên gọi của mẫu xe từ thương hiệu Toyota.

Xe bán tải giá 6.000 USD sao chép thiết kế Toyota Tundra - ảnh 2

Tundar giữ nguyên là một mẫu bán tải với cabin 4 chỗ ngồi, chỉ khác là nó trông như phiên bản mini của Toyota Tundra. Xe cũng chia sẻ hình dạng lưới tản nhiệt và đèn pha 6 cạnh với chiếc bán tải cỡ lớn của hãng xe Nhật.

Dưới nắp capo là bản sao của động cơ Suzuki F10A từ mẫu xe Samurai thế hệ thứ hai, dung tích 1.0L. Sino Vehicle Hub nói rằng xe có thể trang bị động cơ dung tích 1.5L.

Xe bán tải giá 6.000 USD sao chép thiết kế Toyota Tundra - ảnh 3

Sức mạnh được truyền đến hai bánh sau thông qua hộp số sàn 5 cấp, nhưng tốc độ tối đa của nó chỉ giới hạn ở mức 99 km/h. Được trang bị một vài tiện nghi tiêu chuẩn như điều hòa nhiệt độ và camera chiếu hậu.

Chiếc bán tải nhỏ có màu sơn trắng đi kèm dòng chữ "Tundra" ở phía sau nắp thùng thay vì "Tundar" càng dấy lên vấn nạn vi phạm bản quyền ở đất nước tỷ dân.

Xe bán tải giá 6.000 USD sao chép thiết kế Toyota Tundra - ảnh 4

Việc một hãng xe Trung Quốc cố tình nhại lại phong cách thiết kế của các hãng xe danh tiếng khác đã không còn là một vấn đề xa lạ. Điều đáng nói là công ty Sino Vehicle Hub lại có trụ sở đặt tại Hong Kong.

SVH Tundar có giá bán chỉ vào khoảng 6.000 USD.