Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

TS Giang Đặng: Lời nói của giám đốc Nhã Nam đi quá giới hạn quý mến

Phái đẹp 21/04/2024 - 08:22

Tác giả Đặng Hoàng Giang cho rằng hành động của ông Nguyễn Nhật Anh đi quá giới hạn, khiến nữ nhân viên căng thẳng, tức giận, và cảm thấy không được tôn trọng.

Tối 20/4, trên trang cá nhân, tác giả Đặng Hoàng Giang (Giang Đặng) có chia sẻ thêm về việc chấm dứt hợp tác với Nhã Nam cũng như sự việc ông Nguyễn Nhật Anh - Giám đốc Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam - bị cho có hành vi quấy rối nữ nhân viên công ty.

Theo đó, tác giả Đại dương đen cho biết khi tuyên bố dừng hợp tác với Nhã Nam (ngày 15/4), ông không nói lý do cụ thể để bảo vệ bản thân về pháp lý và nay quyết định công khai; đó là vì liên quan đến vụ việc của ông Nguyễn Nhật Anh.

"Tôi đã tiếp xúc và nói chuyện trực tiếp rất kỹ, rất cẩn thận, rất chi tiết với nữ nhân viên Nhã Nam mà ông Nguyễn Nhật Anh (nguyên TGĐ Nhã Nam) đã nhắc tới trong bức thư xin lỗi của mình là ông 'đã có một số hành động thể hiện sự quan tâm, quý mến đối với cô'", ông Đặng Hoàng Giang viết, cho biết lý do tiếp cận được nữ nhân viên bởi đó chính là người nhà của ông.

Tác giả Đặng Hoàng Giang cho hay với nữ nhân viên, với ông và cả những chuyên gia ông tìm tới để trao đổi, "những hành vi và lời nói của ông Nguyễn Nhật Anh hiển nhiên đi quá giới hạn của quý mến, thân thiện, quan tâm hay quan hệ công việc giữa sếp và nhân viên". Theo tác giả Thiện, ác và smartphone, điều đó khiến nữ nhân viên sợ hãi, căng thẳng, tức giận và cảm thấy không được tôn trọng.

TS Giang Đặng: Lời nói của giám đốc Nhã Nam đi quá giới hạn quý mến - ảnh 1

Tác giả Đặng Hoàng Giang là người thân của nữ nhân viên trong vụ việc ông Nguyễn Nhật Anh. Ảnh: Công Khanh.

Theo TS Đặng Hoàng Giang, khi phản ánh sự việc với một số quản lý cấp trung trong công ty, nữ nhân viên nhận được hoặc sự im lặng, hoặc thái độ coi thường mức nghiêm trọng của vấn đề, hoặc bao che, biện hộ.

"Kể cả khi câu chuyện đã được nhiều nhân viên trong Nhã Nam biết tới hơn, những thái độ này, những cách phản ứng này vẫn tiếp tục, khiến nạn nhân chịu các tác động tiêu cực về tâm lý", ông Giang khẳng định, và quyết định dừng hợp tác với Nhã Nam để phản đối những gì đã xảy ra.

Tác giả Đặng Hoàng Giang cho biết ông đang chờ đợi ban giám đốc Nhã Nam thực hiện nghiêm túc các cam kết trong thông cáo 7 điểm gần đây. Đồng thời, ông cũng mong các độc giả tập trung vào chủ đề chính, dùng ngôn từ ôn hòa và thái độ đúng mực khi thảo luận về vấn đề quấy rối tình dục cũng như tôn trọng nhân phẩm và đời sống riêng tư của những người trong cuộc.

Tin đồn ông Nguyễn Nhật Anh có hành vi quấy rối nữ nhân viên cấp dưới được nhiều dân mạng lan truyền thời gian qua. Tin đồn càng được lan rộng sau khi tác giả Đặng Hoàng Giang thông báo ngừng hợp tác với Nhã Nam sau 9 năm gắn bó và không chia sẻ cụ thể lý do.

Tuy nhiên, ảnh chụp email được cho của tác giả Đặng Hoàng Giang gửi Nhã Nam đã được lan truyền trên mạng xã hội. Theo đó, lý do đến từ việc giám đốc Nhã Nam có lời nói, hành vi động chạm cơ thể quá giới hạn với một nhân viên nữ, cũng là một người em trong gia đình ông Đặng Hoàng Giang.

0h30 ngày 18/4, ông Nguyễn Nhật Anh đăng tải lời giải thích và xin lỗi thông qua fanpage công ty. Ông thừa nhận có một số hành động thể hiện sự quan tâm, quý mến đối với nữ nhân viên nhưng cho rằng những hành động này không vượt quá các giới hạn đạo đức giữa con người với con người và nằm trong bối cảnh cụ thể đồng thời cho hay bản thân không lường được đã vô tình gây bối rối, làm phiền, và có thể gây tổn thương nữ nhân viên.

Tối 18/4, fanpage chính thức của Nhã Nam thông báo tạm thời ngừng vị trí tổng giám đốc của ông Nguyễn Nhật Anh. Ông Dương Thanh Hoài - Phó tổng giám đốc - trở thành người nhận trách nhiệm xử lý các vấn đề có liên quan đến công ty. Trong thông cáo gồm 7 điểm, Nhã Nam cho biết sẽ làm việc với các cơ quan có thẩm quyền và cá nhân ông Nguyễn Nhật Anh để xác minh và làm rõ những sự việc từ đó có những biện pháp xử lý và kỷ luật thỏa đáng.

Vì vụ bê bối này, Nhã Nam cũng bị một số tác giả, dịch giả khác quyết định ngừng hợp tác như Trần Thu Hà, Trần Tiễn Cao Đăng, thậm chí bị nhiều độc giả tuyên bố tẩy chay cho đến khi sự việc được làm rõ.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: [email protected]. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng