Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Bitcoin bật tăng

Phái đẹp 05/05/2024 - 14:17

Trước những tín hiệu tích cực từ thị trường Mỹ, thị giá Bitcoin hồi phục nhanh chóng lên mốc 64.000 USD sau khi điều chỉnh mạnh vào cuối tháng 4.

Bitcoin bật tăng - ảnh 1

Giá Bitcoin đang được giao dịch quanh mốc 63.400 USD. Ảnh: CNBC.

Theo dữ liệu từ CoinMarketCap, giá Bitcoin tiếp tục hồi phục trong ngày 5/5 sau khi lao dốc xuống dưới mốc 57.000 USD/BTC vào ngày 1/5. Hiện Bitcoin đang được giao dịch quanh mốc 63.400 USD/BTC, có thời điểm chạm ngưỡng 64.500 USD/BTC.

Nhịp hồi phục của đồng tiền số lớn nhất thế giới xuất hiện trong bối cảnh chỉ số đồng USD hạ nhiệt sau khi chứng kiến tỷ lệ thất nghiệp giữ ở mức thấp 4% trong tháng thứ 27 liên tiếp.

Trên thực tế, đà bán tháo Bitcoin đã bị chặn lại kể từ cuộc họp của Fed vào hôm 2/5. Theo đó, Chủ tịch Fed Jerome Powell và cơ quan quản lý Mỹ quyết định giữ nguyên lãi suất điều hành ở mức 5,25-5,5%, đồng thời xua tan khả năng tiếp tục nâng thêm lãi suất khi áp lực lạm phát vẫn còn căng thẳng.

Trong khi đó, báo cáo việc làm mới đây của Bộ Lao động Mỹ cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới đã bổ sung thêm 175.000 việc làm vào tháng 4, thấp hơn 27% so với dự báo. Tỷ lệ thất nghiệp đạt 3,9% và thu nhập trung bình mỗi giờ được dự báo tăng 0,2%.

Bitcoin bật tăng - ảnh 2

Bitcoin hồi phục nhanh chóng sau khi đón nhận thông tin tích cực từ thị trường Mỹ. Ảnh: CoinMarketCap.

Đáng chú ý, Bitcoin cũng nhận được động lực tăng tốt sau khi dòng vốn trị giá 63 triệu USD đã chảy lại vào quỹ ETF Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) sau gần 3 tháng bị rút ra khoảng 17,5 tỷ USD. Theo các chuyên gia, tín hiệu này cho thấy sự thay đổi tiềm năng trong tâm lý nhà đầu tư.

Nhà giao dịch tiền điện tử Jordan Lindsey đã chỉ ra mối tương quan giữa dòng tiền vào, ra và động lực giá của Bitcoin thông qua các quỹ ETF. Ông lưu ý Bitcoin đang phản ứng với những chuyển động tài chính và phản ánh kỳ vọng dòng vốn chảy vào Bitcoin ETF có thể làm giảm áp lực bán, thậm chí gia tăng động lực cho đồng tiền số nếu xu hướng này tiếp tục.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.