Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nhìn Thái Lan, U23 Việt Nam đã biết làm gì để tiến xa tại VCK châu Á

Thể thao 17/04/2024 - 18:19

Chiến thắng của U23 Thái Lan trước U23 Iraq mang đến nhiều bài học cho đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn cho mục tiêu tiến xa tại VCK U23 châu Á 2024.

Tối ngày 16/04, đoàn quân HLV Issara Sritaro đã khiến cả châu Á phải bất ngờ khi xuất sắc đánh bại U23 Iraq với tỷ số 2-0 tại lượt trận mở màn VCK U23 châu Á 2024. Một lần nữa, U23 Thái Lan chứng tỏ vị thế của quốc gia đang đứng đầu khu vực, là 'anh cả' thật sự tại ĐNÁ khi bước ra đấu trường châu lục. Màn trình diễn của 'Voi chiến' khiến nhiều quốc gia tại ASEAN trong đó có Việt Nam phải học hỏi.

Nhìn màn trình diễn của U23 Thái Lan trong trận đấu vừa qua, có thể thấy, . Trước đối thủ mạnh, thầy trò HLV Issara Sritaro không hề tỏ ra e ngại. Ngược lại, họ đã tạo ra một thế trận biết người biết ta khi phòng ngự chặt chẽ và tấn công sắc bén để hạ gục đối thủ. Hai bàn thắng từ pha đệm lòng của Waris Choolthong cùng cú đánh đầu đến từ Teerasak Poeiphimai là kết tinh của cả một lối chơi khoa học được tính toán từ trước của đại diện xứ sở chùa vàng. 

  • "HLV Hoàng Anh Tuấn hiểu cầu thủ Việt Nam hơn ông Troussier"

  • U23 Việt Nam sắp chạm mặt thầy cũ Bruno, Cancelo

Nhìn Thái Lan, U23 Việt Nam đã biết làm gì để tiến xa tại VCK châu Á - ảnh 1

U23 Thái Lan giành chiến thắng ấn tượng trước U23 Iraq.

Phát biểu sau trận đấu, chiến lược gia Issara Sritaro đã tiết lộ bí quyết thành công của U23 Thái Lan. Ông nói: "Các học trò của tôi đã thi đấu rất tốt, kỷ luật và có khả năng kiểm soát bóng trước U23 Iraq. Chúng tôi đã lên kế hoạch kỹ lưỡng cho trận đấu hôm nay bởi U23 Iraq có rất nhiều cầu thủ chất lượng. Tuy nhiên, chúng tôi đã phân tích chiến thuật và các cầu thủ đã làm tốt nhiệm vụ phòng ngự. Bóng đá có cả điểm yếu lẫn điểm mạnh. Và trong trận đấu hôm nay, chúng tôi đã hạn chế tốt điểm mạnh của đối thủ, ghi bàn thắng từ một tình huống cố định"

Sau U23 Thái Lan, U23 Malaysia và U23 Việt Nam sẽ là những đại diện cuối cùng của khu vực ĐNÁ bước vào màn tranh tại tại VCK U23 châu Á. Với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, chắc chắn màn trình diễn vừa qua của 'Voi chiến' mang đến nhiều bài học đắt giá.

Nhìn Thái Lan, U23 Việt Nam đã biết làm gì để tiến xa tại VCK châu Á - ảnh 2

U23 Việt Nam cần thi đấu bình tĩnh và nghiên cứu kỹ từng đối thủ tại VCK U23 châu Á 2024.

Rõ ràng, một trong những yếu tố tạo nên thành công là phải . Tùy vào từng trận đấu, các HLV sẽ áp dụng lối chơi khác nhau cho các học trò và U23 Thái Lan đã làm tốt điều đó. Trên thực tế, trong thời gian qua, U23 và ĐTQG Việt Nam thường quá cứng nhắc khi chỉ áp dụng lối chơi kiểm soát bóng dưới thời HLV Philippe Troussier và không có sự linh hoạt trong chiến thuật cho từng trận. Có lẽ, chiến lược gia Hoàng Anh Tuấn đã nhận ra điều này và sẽ có sự thay đổi trong các màn đọ sức tới.

Trước U23 Iraq, U23 Thái Lan chơi biết người biết ta, phòng ngự chắc chắn và phản đòn hiệu quả. Đây cũng là lối chơi sở trường của U23 Việt Nam. Chúng ta hoàn toàn có thể áp dụng nó khi đối mặt đối thủ mạnh như Uzbekistan. Ngược lại, khi gặp U23 Kuwait hay U23 Malaysia, Những chiến binh Sao Vàng hoàn toàn có thể chơi áp đặt nhưng vẫn cần đảm bảo sự an toàn cho hàng thủ và hiệu quả là bàn thắng và 3 điểm.

U23 Thái Lan đã cho thấy sự điềm tĩnh và không hề phạm sai lầm đáng tiếc khi chạm trán U23 Iraq để mang lại thành quả sau cùng. Đó cũng là điều mà U23 Việt Nam cần học hỏi. Chúng ta cần giữ cho mình cái đầu lạnh để đạt kết quả tốt trong những ngày tới.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
Danh Nguyễn | 16:55 17/04/2024