Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nhiều cơ quan, tổ chức xin giảm nhẹ hình phạt cho ông Đỗ Hữu Ca

Pháp Luật 10/04/2024 - 18:13

Trước khi chuyển sang phần xét hỏi, Chủ tọa phiên tòa cho biết, bị cáo Đỗ Hữu Ca đã được nhiều cơ quan, ban ngành ở thành phố Hải Phòng gửi đơn đến tòa xin giảm nhẹ hình phạt.

Nhiều cơ quan, tổ chức xin giảm nhẹ hình phạt cho ông Đỗ Hữu Ca - ảnh 1

Trương Xuân Đước khai chỉ nhớ tên của 1/26 công ty ma đã lập ra để mua bán hóa đơn.

"Trùm" mua bán hoá đơn không nhớ con số thu lợi bất chính

Ngày 10/4, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh xét xử sơ thẩm liên quan đến vụ án 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản', 'Trốn thuế', 'Mua bán trái phép hóa đơn chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước', 'Nhận hối lộ' và 'Đưa hối lộ'.

Tại phiên tòa, khi được chủ tọa hỏi về các công ty "ma" đã thành lập để mua, bán hóa đơn, bị cáo Trương Xuân Đước cho biết chỉ nhớ tên doanh nghiệp thành lập đầu tiên) còn những công ty khác sau này, bị cáo không nhớ nổi tên.

"Tổng cộng có 26 công ty được thành lập nhưng bị cáo chỉ nhớ tên Công ty CP Khánh Dung, tên các công ty còn lại không nhớ", bị cáo Trương Xuân Đước nói tại phiên tòa.

Khi tòa hỏi về các hành vi buôn bán hóa đơn thu lợi bao nhiêu, bị cáo Đước trả lời không nhớ. Bị cáo này chỉ nói số tiền thu lợi từ việc làm phi pháp trên đã dùng chủ yếu để mua đất đai. Khi bị bắt, bị cáo đã chủ động khắc phục 1,7 tỷ đồng. Cơ quan công an cũng đã thu giữ một vài giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cụ thể bao nhiêu thì Đước không nhớ.

Nhiều cơ quan, tổ chức xin giảm nhẹ hình phạt cho ông Đỗ Hữu Ca - ảnh 2

Bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Anh (vợ Đước) có lời khai ngược với chồng về những tài sản bị thu giữ.

Nhưng khi chủ tọa phiên tòa hỏi vấn đề này, bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Anh (vợ Đước) không trả lời và chỉ nói mình cảm thấy rất ăn năn và hối hận.

Điều khó hiểu, khi thẩm phán hỏi cơ quan công an có thu giữ tài sản gì khi khám xét nơi ở, vợ Đước nói không thu giữ gì. Điều này trái ngược với lời khai của chồng là bị cáo Trương Xuân Đước.

Nhiều cơ quan, tổ chức xin giảm nhẹ hình phạt cho ông Đỗ Hữu Ca

Tại phiên xét xử, trước khi chuyển sang phần xét hỏi, Chủ tọa phiên tòa cho biết, riêng bị cáo Đỗ Hữu Ca đã được nhiều cơ quan, ban ngành ở thành phố Hải Phòng gửi đơn đến tòa xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Ca.

Theo đó, Công an TP Hải Phòng; Hội Luật gia TP Hải Phòng; Hội Phật giáo TP Hải Phòng; UBND xã Tam Hưng, Ủy ban MTTQ huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng); Ủy ban MTTQ xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên; Hội Cựu chiến binh và Hội Người cao tuổi xã Kênh Giang;... có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Đỗ Hữu Ca.

Nhiều cơ quan, tổ chức xin giảm nhẹ hình phạt cho ông Đỗ Hữu Ca - ảnh 3

Ông Đỗ Hữu Ca được nhiều cơ quan, tổ chức xin giảm nhẹ hình phạt.

Chủ tọa phiên tòa cho biết, còn có rất nhiều người dân đi ô tô đến tòa nộp đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Đỗ Hữu Ca.

Một thông tin đáng chú ý, theo chủ tọa, ngày 9/4, TAND tỉnh Quảng Ninh còn nhận được một công văn không đóng dấu mật nên được công bố tại tòa. Theo đó, nội dung công văn xin được giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Đỗ Hữu Ca. Công văn này gửi tới TAND Tối cao, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Quảng Ninh và UBND TP Hải Phòng.

Theo cáo trạng, ông Đỗ Hữu Ca có tình tiết giảm nhẹ khi có nhiều bằng khen, thành tích trong quá trình công tác; đặc biệt là đã tự nguyện nộp lại 35 tỷ đồng đã nhận từ vợ chồng Trương Xuân Đước.