Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Người xưa dạy: ''Tùng nở hoa nhà phát tài, trúc trổ bông tai ương tới'', ý nghĩa là gì?

Nhà đất 14/04/2024 - 08:46

Cây Tùng hiếm khi nở hoa nên khi nở hoa nó mang ý nghĩa "điều tốt lành sắp đến" khiến nhiều người vui mừng. Nhưng cây trúc khi nở hoa lại là điềm báo tai họa. Tại sao vậy?

Cây tùng nở hoa nhà phát tài?

Tùng La Hán là một loại cây cảnh đẹp, sang trọng biểu trưng cho giàu có thịnh vượng và sự vưng vàng trong sự nghiệp. Tùng La Hán biểu trưng cho sự chính nghĩa và người đức cao vọng trọng. Cây tùng lá xanh tốt cứng cỏi quanh năm, rất ít khi thay lá. Và mọi người hiếm khi thấy hoa cây tùng. Người xưa có câu: "Trong nhà có cây tùng, đời đời không nghèo". Cây tùng La Hàn có thể trồng bonsai, trồng chậu trồng ngoài sân vườn. Những gia đình quyền thế ngày xưa thường có tùng trong nhà.

Người xưa dạy: ''Tùng nở hoa nhà phát tài, trúc trổ bông tai ương tới'', ý nghĩa là gì? - ảnh 1

Khi cây tùng La Hán nở hoa thì thường là gia đình phát triển tốt hơn. Hoa của tùng La Hán có hình dạng nhọn, trông rất ưa nhìn và có sức sống. Cây tùng La Hán mà nở hoa chứng tỏ mảnh đất đó có nhiều ánh sáng mặt trời, không khí trong lành không tù đọng. Do đó khi cây tùng La Hán nở hoa chứng tỏ đất tốt, khí vượng, ánh sáng tốt. Những điều đó cũng rất thuận lợi cho con người sinh sống.

Bởi thế nên cây tùng La Hán mà ra hoa được báo hiệu phong thủy nơi đó rất tốt, điềm lành.

Trúc trổ bông tai ương tới

Tre trúc là loài cây quen thuộc với hầu hết mọi người và cũng nhiều người trồng trong vườn nhà. Tuy nhiên, loài cây này rất quen thuộc nhưng lại hiếm người thấy trúc nở hoa.

Nhưng tre trúc nở hoa đối với người xưa lại không phải nở hoa. Người xưa cho rằng: "Trúc nở hoa, ắt có tai họa".

Vì sao lại có nhận định như vậy? Lý do chính là tre trúc sẽ khô héo và chết sau khi ra hoa, kết trái. Nhiều sách ghi lại, tre trúc thay rễ 60 năm 1 lần và khi thay rễ là phải sinh hoa, sinh hoa là phải kết trái, kết trái là phải khô héo.

Người xưa dạy: ''Tùng nở hoa nhà phát tài, trúc trổ bông tai ương tới'', ý nghĩa là gì? - ảnh 2

Hơn nữa, phương thức sinh sản của tre trúc chủ yếu là sinh sản vô tính bằng bộ rễ. Toàn bộ khu rừng tre trúc có thể được lai tạo từ một ngọn trúc duy nhất, điều này cũng khiến toàn bộ khu rừng trúc có cùng độ tuổi. Vì vậy, một khi mùa hoa đến, toàn bộ rừng trúc sẽ chết.

Mọi người đều mong cuộc sống như mùa xuân trăm hoa đua nở, hương thơm ngào ngạt đất trời. Sự sống của thực vật đại diện cho sự kế thừa của cuộc sống và một tương lai đầy hy vọng.

Do đó, không ai thích trong vườn nhà mình có sự chết chóc, mất sự sống, hy vọng. Trong khi trúc lại chỉ nở hoa 1 lần trong đời, nở hoa có nghĩa là tàn đời. Nên người xưa cho rằng, trúc nở hoa là báo hiệu tai họa có thể xảy ra với gia đình.

Hóa giải cây tre trúc trổ bông, cây tùng nở hoa

Khi cây tùng nở hoa tất nhiên không phải tác động thay đổi ngay tới bạn nhưng điều đó có thể thấy đất và nhà bạn đang ở tốt lành. Điều đó có thể tăng hưng phấn giúp gia chủ tinh tấn minh mẫn hơn. Thế nên hãy tích cực chăm sóc để cây tùng xanh tốt.

Còn trường hợp tre trúc nở hoa, theo phong thủy thì bạn nên chặt bỏ và trồng chậu mới hoặc đợi cho cây lên măng mới, nhưng thời gian tre trúc lên cây mới là rất lâu. Ngày nay nhiều người không sợ hạn hán, nhất là thành phố, thế nên nếu tre trúc nở hoa bạn có thể di chuyển cây ra ngoài tuy nhiên không vứt bỏ mà để ngắm hoa tre trúc bởi đó là hiện tượng rất hiếm gặp.

*Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.