Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Ford Explorer tăng giá

Thế giới 06/05/2024 - 19:32

Giá bán của Ford Explorer tại thị trường xe Việt đã quay về mức trên 2 tỷ đồng.

Ford Explorer tăng giá - ảnh 1

Ford Explorer không phải là mẫu xe sở hữu doanh số ấn tượng tại thị trường ôtô Việt Nam. Ảnh: Ford.

Trên trang chủ của mình, Ford vừa điều chỉnh giá niêm yết của Explorer tại thị trường Việt Nam lên thành 2,099 tỷ đồng, tức tăng thêm 100 triệu đồng so với giá niêm yết hồi đầu tháng 3.

Chia sẻ với Tri thức - Znews, nhân viên bán hàng tại một đại lý Ford khu vực TP.HCM xác nhận giá bán của Ford Explorer đã được điều chỉnh lên mức 2,099 tỷ đồng, áp dụng từ đầu tháng 5.

"Giá bán 2,099 tỷ đồng được áp dụng cho các xe Ford Explorer sản xuất trong năm 2023. Trước đó, đợt giảm giá 400 triệu đồng dành cho Ford Explorer hồi đầu tháng 3 đã gần như 'dọn kho' xong các xe sản xuất trong năm 2022", nhân viên này chia sẻ.

Dù vậy, nhân viên bán hàng này cho biết với số lượng rất ít các xe Ford Explorer đời 2022 còn sót lại, khách hàng mua xe vẫn được hưởng giá bán 1,999 tỷ đồng. Hiện, Ford Explorer có số VIN 2022 chỉ còn tùy chọn ngoại thất màu trắng tại các đại lý, tuy nhiên số lượng rất hạn chế.

Ford Explorer tăng giá - ảnh 2

Ford Explorer tăng giá bán từ tháng 5. Ảnh: Bối Hạ.

Trước đó vào đầu tháng 3, Ford Explorer từng được hãng điều chỉnh giá niêm yết giảm 400 triệu đồng, đưa giá xe về mức 1,999 tỷ đồng. Chương trình áp dụng cho các xe sản xuất trong năm 2022 và được xem như một động thái "dọn kho" của hãng xe Mỹ.

Ở thời điểm hiện tại, giá bán 2,099 tỷ đồng của Ford Explorer vẫn thấp hơn Volkswagen Teramont (2,499 tỷ đồng) và Toyota Land Cruiser Prado (2,628 tỷ đồng) nhưng đã cao hơn Volkswagen Teramont X (khởi điểm 1,998 tỷ đồng), Hyundai Palisade (từ 1,469 tỷ đồng) hay xe điện VinFast VF 9 với tùy chọn thuê pin có giá bán từ 1,491 tỷ đồng.

Sau 3 tháng đầu năm, lượng tiêu thụ của Ford Explorer tại thị trường Việt Nam đạt 203 xe, tức trung bình gần 68 xe mỗi tháng. Sức bán của Ford Explorer hiện chiếm một phần khá nhỏ trong cơ cấu doanh số ôtô du lịch của hãng xe Mỹ tại thị trường Việt Nam.

Hiện, Hyundai Palisade đang là mẫu xe sở hữu doanh số tốt nhất trong phân khúc với lượng tiêu thụ 241 xe tính từ đầu năm. Doanh số của VinFast VF 9 và Volkswagen Teramont không được công bố, còn Toyota Land Cruiser Prado là một trong 2 cái tên trắng doanh số trong quý đầu năm tại thị trường ôtô Việt Nam.

Khách hàng Việt khi mua Ford Explorer hiện chỉ có duy nhất lựa chọn phiên bản Limited. Mẫu SUV cỡ lớn này được trang bị động cơ xăng EcoBoost dung tích 2.3L, sản sinh công suất tối đa 301 mã lực và mô-men xoắn cực đại 431,5 Nm. Sức mạnh động cơ được truyền đến 4 bánh xe Explorer thông qua hộp số tự động 10 cấp.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.