Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lý do Hollywood mất 30 tỷ USD mỗi năm

Kinh tế 25/04/2024 - 21:52

Tính toán của McKinsey cho thấy Hollywood bị vuột mất nguồn doanh thu lên đến 30 tỷ USD mỗi năm vì bất bình đẳng chủng tộc.

Ngày 24/4 (giờ Mỹ), tờ The Hollywood Reporter đưa tin ngành giải trí tại Hollywood mỗi năm để vuột mất khoản lợi nhuận khổng lồ chỉ vì bất bình đẳng chủng tộc. Các nhà làm phim Hollywood thường đánh giá chưa đúng về tiềm năng của các khán giả da đen, La-tinh hay khán giả thuộc khu vực châu Á Thái Bình Dương. Chính vì vậy, họ để vuột mất khoản doanh thu lên đến 30 tỷ USD hàng năm từ những đối tượng khán giả này.

Cụ thể, các chuyên gia phân tích của McKinsey đã tính toán nguồn doanh thu tài chính tiềm năng mà Hollywood có thể đạt được nếu áp dụng các giải pháp kinh doanh hòa nhập văn hóa. Họ đáng lẽ có thể thu được thêm 10 tỷ USD mỗi năm từ việc thu hẹp khoảng cách với người da đen, 12-18 tỷ USD từ các khán giả La-tinh và 2-4,4 tỷ USD từ khán giả thuộc thị trường châu Á Thái Bình Dương.

Lý do Hollywood mất 30 tỷ USD mỗi năm - ảnh 1

Hollywood có thể thu thêm khoản tiền lên đến 30 tỷ USD mỗi năm nếu đánh giá đúng tiềm năng của các đối tượng khán giả. Ảnh: Screen Rant.

Riêng về tệp khán giả châu Á Thái Bình Dương, tính toán dựa trên dữ liệu của Cục Thống kê Lao động Mỹ cho thấy trung bình người Mỹ gốc Á kiếm được nhiều tiền hơn 30% so với người Mỹ không phải gốc Á. Song họ lại chi tiêu cho các dịch vụ truyền thông ít hơn 35%.

Trong khi, cuộc khảo sát của McKinsey chỉ ra người tiêu dùng gốc Á thường bỏ ra nhiều tiền và thời gian hơn cho các dự án phim và truyền hình phản ánh chân thực hơn về đời sống của họ. Hiểu đơn giản hơn, khán giả gốc Á có xu hướng chi tiền nhiều hơn cho các dự án phim ảnh có sự xuất hiện người gốc Á.

Điều này có thể tác động đến xu hướng của Hollywood trong khoảng thời gian tới, khi các nhà làm phim cố gắng sử dụng diễn viên da đen, La-tinh hay diễn viên thuộc khu vực châu Á Thái Bình Dương để mở rộng tệp khán giả, câu kéo thêm nhiều người xem ra rạp.

Tủ sách Điện ảnh - Truyền hình giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp điện ảnh, công nghệ truyền hình của Việt Nam cũng như thế giới. Ngoài ra, tủ sách còn giới thiệu các tác phẩm đáng đọc về các bộ phim, diễn viên, MC... nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới.