Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Nghẹt thở cảnh du lịch dịp nghỉ lễ ở Trung Quốc: Cả sa mạc cũng "tắc đường"

Nhà đất 04/05/2024 - 18:22

Những hình ảnh được ghi lại trong kỳ nghỉ lễ 1/5 của Trung Quốc khiến nhiều người không khỏi choáng váng.

Kỳ nghỉ lễ 1/5 của Trung Quốc năm nay kéo dài từ 1 - 5/5. Đây là dịp nhiều người có thể tranh thủ thời gian rảnh rỗi đến các địa điểm du lịch nổi tiếng vui chơi cùng người thân, bạn bè. Hàng loạt các thành phố lớn với nhiều địa điểm du lịch tại Trung Quốc không ngừng đón lượng khách đạt con số kỷ lục.

Vào lúc 9h45 ngày 3/5, Khu thắng cảnh núi Mạch Tích ở thành phố Thiên Thủy, tỉnh Cam Túc đưa ra thông báo vé vào cửa trong ngày 4/5 đã được bán hết. Vé vào Bảo tàng Cố cung, Bảo tàng Nam Kinh, Lăng Tôn Trung Sơn, Chi nhánh phía Đông của Bảo tàng Thượng Hải, Bảo tàng tỉnh Hồ Bắc, Bảo tàng nghệ thuật Hồ Bắc... tính đến ngày 5/5 đã được bán hết từ ngày 2/5.

Nghẹt thở cảnh du lịch dịp nghỉ lễ ở Trung Quốc: Cả sa mạc cũng

Địa điểm du lịch tại Bắc Kinh đông kín người

Người dân địa phương tại các điểm điểm du lịch nổi tiếng không ngừng phàn nàn bởi tình trạng ùn tắc liên tục diễn ra.

Một người ở Tô Châu đã đăng tải đoạn video lối đi chật cứng người ở tàu điện ngầm và cho biết bản thân chỉ ra ngoài đi thể dục một chút cũng bị mắc kẹt và không thể trở về nhà.

Nghẹt thở cảnh du lịch dịp nghỉ lễ ở Trung Quốc: Cả sa mạc cũng
Nghẹt thở cảnh du lịch dịp nghỉ lễ ở Trung Quốc: Cả sa mạc cũng Nghẹt thở cảnh du lịch dịp nghỉ lễ ở Trung Quốc: Cả sa mạc cũng Nghẹt thở cảnh du lịch dịp nghỉ lễ ở Trung Quốc: Cả sa mạc cũng

Nghẹt thở cảnh du lịch dịp nghỉ lễ ở Trung Quốc: Cả sa mạc cũng

Ngày 3/5, số liệu được Sở Văn hóa và Du lịch tỉnh Hồ Nam công bố cho thấy, trong ngày thứ 3 của kỳ nghỉ lễ mùng 1/5, tổng lượng lượt khách đến Hồ Nam trong ngày đạt 109.358 triệu lượt. Theo phân tích mô hình dữ liệu của UnionPay Business, chi tiêu bình quân đầu người của khách du lịch trong tỉnh là 644,35 nhân dân tệ (khoảng 2,3 triệu đồng).

Số liệu do Sở Văn hóa và Du lịch tỉnh Hồ Bắc công bố cho thấy, từ ngày 1 đến ngày 3/5, các điểm du lịch hàng đầu của Hồ Bắc đã đón tổng cộng 90.867 triệu lượt khách du lịch, tăng lần lượt 12,33% và 39,99% so với cùng kỳ năm 2023 và 2019.

Một báo cáo do Tong Cheng Travel công bố cho thấy trong nửa đầu của kỳ nghỉ lễ tháng Năm, thời tiết ở hầu hết các vùng tại Trung Quốc đều khá thuận lợi cho việc du lịch, vui chơi ngoài trời. Các địa điểm như vườn bách thú, công viên giải trí, danh lam thắng cảnh... đều là những nơi thích hợp để vui chơi ngoài trời.

Nghẹt thở cảnh du lịch dịp nghỉ lễ ở Trung Quốc: Cả sa mạc cũng
Nghẹt thở cảnh du lịch dịp nghỉ lễ ở Trung Quốc: Cả sa mạc cũng Nghẹt thở cảnh du lịch dịp nghỉ lễ ở Trung Quốc: Cả sa mạc cũng

Bên cạnh những địa điểm du lịch nổi tiếng từ trước, tình hình du lịch ở một số thị trấn nhỏ cũng tiếp tục nóng lên.

Đôn Hoàng (Cam Túc) - thành phố cát có khí hậu khắc nghiệt với những đồi cát dài vô tận cũng trở thành điểm đến của rất nhiều du khách tại Trung Quốc trong dịp nghỉ lễ. Nhiều khách du lịch đến Đôn Hoàng để tìm hiểu văn hóa và phong tục nơi con đường tơ lụa đi qua.

Theo thống kê của Sở Văn hóa và Du lịch thành phố Đôn Hoàng, vào ngày 2 tháng 5, 3 danh lam thắng cảnh lớn nơi đây như Hang Mogao, hồ Bán Nguyệt, núi Mingsha... đã đón tổng cộng 62.426 khách du lịch, tăng 51,69% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nghẹt thở cảnh du lịch dịp nghỉ lễ ở Trung Quốc: Cả sa mạc cũng Nghẹt thở cảnh du lịch dịp nghỉ lễ ở Trung Quốc: Cả sa mạc cũng

Khách du lịch tại Đôn Hoàng

Một du khách khác ở Cam Túc khi đến trải nghiệm du lịch ở tại núi Mingsa, Thị trấn cát Đôn Hoàng với con đường tơ lụa đi vào sử sách đã quay lại cảnh tượng con đường lên núi rơi vào tình trạng ùn tắc nghiêm trọng bởi lượng khách di chuyển quá đông: "Không "tắc" lạc đà nhưng "tắc" người... Cứ đi bộ được 2 bước lại chờ 5 phút."

Nguồn: 163.com