Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Kỳ nghỉ ngắn ''ăn ngon như một vị vua'' ở TP.HCM lên báo Australia

Chính trị 22/04/2024 - 16:05

Nắng nóng ở châu Á: The Sydney Morning Herald - nhật báo Australia - đã bổ sung TP.HCM vào danh sách những điểm du lịch ngắn ngày tốt nhất thế giới cho các gia đình muốn đi du lịch nước ngoài.

Kỳ nghỉ ngắn ''ăn ngon như một vị vua'' ở TP.HCM lên báo Australia - ảnh 1

The Sydney Morning Herald của Australia chọn TP.HCM là một trong những điểm du lịch ngắn ngày hấp dẫn nhất. Ảnh: Linh Huỳnh.

Theo The Sydney Morning Herald (SMH), TP.HCM là trung tâm tài chính sôi động với thời tiết nắng nóng quanh năm.

Sau khoảng 8 giờ bay từ Australia đến TP.HCM, du khách được đề nghị dừng chân 4-6 ngày để trải nghiệm lịch sử phong phú và nền ẩm thực “hấp dẫn nhất Đông Nam Á” của “thành phố không bao giờ ngủ”.

1 trong 5 thành phố hấp dẫn nhất Đông Nam Á

Khi đã thành thạo cách qua đường, du khách có thể đi bộ để tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng ở TP.HCM. Ví dụ như Dinh Thống Nhất, Nhà hát lớn Thành phố, Bưu điện Trung tâm Sài Gòn, Nhà thờ Đức Bà (đang đóng cửa để cải tạo) và Đường sách TP.HCM ngập nắng.

Kỳ nghỉ ngắn ''ăn ngon như một vị vua'' ở TP.HCM lên báo Australia - ảnh 2

Đường sách TP.HCM cũng là một địa điểm thu hút khách du lịch của thành phố. Ảnh: Duy Hiệu.

Đặc biệt, chung cư 42 Nguyễn Huệ còn được đề cập với cái tên “Cafe Apartments” (Chung cư cà phê) với mô hình quán cà phê trong chung cư. Tòa nhà được giới thiệu như “một kho tàng các quán cà phê, quán bar và cửa hàng được trang trí độc đáo” của TP.HCM.

Bài viết gợi ý Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh cho những du khách tò mò về quá khứ chiến tranh hào hùng của thành phố. Sau chuyến tham quan, du khách sẽ có một “góc nhìn sâu sắc về TP.HCM ngày nay”.

Ngoài ra, ẩm thực đường phố Việt Nam cũng được nhắc đến nhiều lần khi cho phép khách tham quan “ăn như một vị vua” với mức giá phải chăng. Du khách được khuyến khích đến chợ Bình Tây, Phùng Hưng và các khu ẩm thực tại phường Bến Nghé (quận 1) để khám phá ẩm thực đường phố Việt Nam.

Kỳ nghỉ ngắn ''ăn ngon như một vị vua'' ở TP.HCM lên báo Australia - ảnh 3

Tờ The Sydney Morning Herald nhận xét ẩm thực đường phố Việt Nam là nền ẩm thực "hấp dẫn nhất Đông Nam Á". Ảnh: Linh Huỳnh.

Dịch vụ du lịch TP.HCM bằng xe máy hoặc môtô, theo SMH, là một phương tiện giúp khách du lịch có cái nhìn “vừa bao quát vừa cụ thể về ẩm thực, cảnh quan” của thành phố.

Ngoài TP.HCM, Đông Nam Á chỉ có bốn tỉnh, thành phố là Kuala Lumpur (Malaysia), Bali (Indonesia), Phnom Penh (Campuchia) và Singapore được chọn là điểm đến du lịch ngắn ngày hấp dẫn nhất thế giới.

Top điểm đến vui chơi về đêm rẻ nhất năm 2024

Tháng 3, tạp chí Time Out cũng chọn TP.HCM là 1 trong 10 điểm đến vui chơi về đêm rẻ nhất cho khách du lịch nước ngoài của năm 2024.

Để chọn ra 10 ứng cử viên cho danh sách trên, Time Out đã sử dụng số liệu thống kê của Ski Vertigo (nhà điều hành tour du lịch ở Anh). Để xếp hạng, tạp chí đã so sánh chi phí của ba cốc bia, một chuyến taxi dài 5 km và một bữa ăn tại McDonald’s của 183 thành phố du lịch khắp thế giới.

Theo đó, với mức chi phí trung bình là 11,07 USD (khoảng 273 nghìn đồng), TP.HCM đứng thứ 6 trong danh sách 10 thành phố có hoạt động giải trí về đêm rẻ nhất.

Kỳ nghỉ ngắn ''ăn ngon như một vị vua'' ở TP.HCM lên báo Australia - ảnh 4

Tour du lịch bằng xe buýt hai tầng ở TP.HCM được khách du lịch quốc tế yêu thích. Ảnh: Linh Huỳnh.

TP.HCM nổi tiếng với những quán cà phê mở xuyên đêm, bao gồm cả không gian trong nhà và ngoài trời. Nhiều thương hiệu nổi tiếng với khách du lịch nước ngoài như cà phê bệt khu vực Nhà thờ Đức Bà, cà phê vợt… thường đông nghịt khách đến ngồi uống nước, trò chuyện xuyên đêm.

Các tour du lịch đêm ở TP.HCM đang được khai thác, có thể kể đến các tour đêm như “Quận 1 - Sắc màu đêm”, “Không ngủ ở Sài Gòn” hay “Trăng Chiến Khu”.

Các tuyến du lịch ngắm sông Sài Gòn, kênh Nhiêu Lộc về đêm cũng đã được khai thác và hoạt động tại bến Bạch Đằng, kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè…

Kỳ nghỉ ngắn ''ăn ngon như một vị vua'' ở TP.HCM lên báo Australia - ảnh 5

Dịch vụ du lịch bằng xe máy ở TP.HCM cũng được The Sydney Morning Herald nhắc đến như một phương tiện giúp du khách có cái nhìn "vừa bao quát vừa cụ thể" về thành phố. Ảnh: Linh Huỳnh.

Năm 2023, TP.HCM là tiếp tục là địa điểm có doanh thu du lịch cao nhất cả nước với tổng thu du lịch trên 160.000 tỷ đồng. Năm 2024, ngành du lịch thành phố đặt mục tiêu đón 6 triệu lượt khách quốc tế, 38 triệu lượt khách nội địa và thu về 190.000 tỷ đồng.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, năm nay, điểm nhấn thu hút khách du lịch trong và ngoài nước sẽ là các sự kiện, lễ hội đa dạng, thường niên. Đồng thời, thành phố sẽ chú trọng phát triển du lịch, kinh tế đêm để khai thác tối đa tiềm năng du lịch hiện có.

TP.HCM dự kiến có thêm đường sách Nguyễn Đổng Chi

Đề án đường sách Nguyễn Đổng Chi nằm ở quận 7, dự kiến có chiều dài 120 m, chiều ngang 24 m với 18 ki-ốt các gian hàng triển lãm, gian hàng sách và các sản phẩm văn hóa. Đường sách sau khi được đưa vào hoạt động sẽ là nơi để tổ chức các buổi tọa đàm, hội thảo về một chủ đề, thông tin, bình luận về những cuốn sách hay cho người dân, các hoạt động giáo dục, các cuộc triển lãm, đặc biệt là các hoạt động của Không gian sáng tạo, khởi nghiệp.