Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Không có thưởng cuối năm, cô gái trẻ quyết tâm thực hiện việc này để có thể chi tiêu Tết chỉ với lương tháng

Tuổi Teen 05/01/2024 - 08:52

Công ty thông báo không có thưởng cuối năm, Minh Anh đã lên kế hoạch chi tiêu cho một cái Tết quây quần bên gia đình.

Không có thưởng cuối năm, cô gái trẻ quyết tâm thực hiện việc này để có thể chi tiêu Tết chỉ với lương tháng - ảnh 1

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đã đến Tết nguyên đán 2024, đối với những người đi làm, đây cũng là lúc họ ngóng đợi các khoảng thưởng Tết sau một năm trời làm lụng vất vả.

Thế nhưng, trước những khó khăn của công ty, Minh Anh (23 tuổi) - hiện đang làm nhân viên văn phòng ở Hà Nội lại nhận được thông báo sớm từ công ty về việc cắt giảm các khoản thưởng Tết.

Tất nhiên khi nghe thông báo này từ công ty mình, Minh Anh khá thất vọng vì cô đã có rất nhiều dự định cho Tết năm nay, như vậy thì mọi chuyện đều không thể thực hiện được nữa.

Ngân sách cho 1 tuần Tết + 3 tuần trước và sau Tết chỉ có 11 triệu?

Ngay khi nhận được thông tin công ty sẽ cắt giảm các khoản thưởng cuối năm, Minh Anh bắt đầu phải đau đầu suy nghĩ về việc sẽ phải chi tiêu như thế nào chỉ với số tiền lương tháng 11 triệu.

"Khi biết tin mình buồn thì đương nhiên có buồn nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì bản thân mình vẫn chưa có gia đình, có nhiều tiêu kiểu nhiều mà có ít thì tiêu ít vậy. Các anh chị có gia đình, con cái ở chỗ mình làm mới vất vả, ti tỉ thứ phải lo mà họ còn phấn đấu được cơ mà. Vấn đề của mình bây giờ là phải làm sao mà cân đối ngân sách cho đủ mà Tết phải vẫn vui vẻ".

Như vậy, tháng Tết âm lịch, Minh Anh chỉ có duy nhất tiền lương hàng tháng là 11 triệu. Nếu như mọi khi số tiền này hoàn toàn đủ để cô trang trải các chi phí cuộc sống thì giờ lại phải tính toán lại do phát sinh 1 tuần Tết nguyên đán, trong tuần này, chi tiêu chắc chắn sẽ nhiều hơn bình thường.

Ngược lại, cũng vẫn với số tiền 11 triệu ấy, nếu vung tay chi hết cho Tết thì chắc chắn những tuần còn lại sẽ phải rơi vào cảnh thiếu hụt thậm chí là phải vay mượn.

Đây là việc không hề đơn giản chút nào bởi lẽ ai cũng biết Tết đến sẽ đi kèm với rất nhiều các khoản chi phí khó có thể cắt giảm. Hơn nữa, ai mà chẳng muốn cả năm có mỗi một cái Tết, ít nhất cũng có thể chi tiêu thoải mái hơn một chút với hi vọng đón năm mới tiền vào như nước.

Không có thưởng cuối năm, cô gái trẻ quyết tâm thực hiện việc này để có thể chi tiêu Tết chỉ với lương tháng - ảnh 2

Cắt giảm chi tiêu từ các tháng trước Tết

Sau nhiều tính toán, Minh Anh đã có cách để giải quyết mọi vấn đề nan giải này, đó là cắt giảm chi tiêu ngay từ lúc này!

Theo đó, từ thời điểm này đến Tết âm lịch, cô sẽ còn nhận được 2 lần lương tháng 11 triệu nữa. Thay vì chi tiêu như kế hoạch bình thường, cô quyết định sẽ cắt giảm ở mỗi tháng 3 triệu. Như vậy, tuy không có thưởng Tết nhưng đến Tết Minh Anh vẫn sẽ có thêm 6 triệu để chi tiêu.

"Thật ra mình thấy cách làm này của mình chỉ có thể phù hợp với những người đang sống cùng với bố mẹ và chưa vướng bận con cái như mình. Thay vì tiêu pha những tháng này thoải mái thì mình bóp mồm bóp miệng lại một chút để đến Tết dư ra được thêm chút tiền".

Nếu như thực hiện đúng kế hoạch, ngân sách chi tiêu cho Tết của Minh Anh tăng từ 11 triệu lên 17 triệu. Cô dự định sẽ chi tiêu cho Tết 9 triệu và 8 triệu để chi phí cho các tuần còn lại trong tháng.

9 triệu chi cho Tết của Minh Anh sẽ bao gồm tiền biếu bố mẹ, mua sắm cho bản thân và chuẩn bị lì xì cho các cháu cũng như một khoản nhỏ để đi chơi Tết cùng bạn bè, đồng nghiệp.

Minh Anh cho biết, bởi vì không có quá nhiều khoản chi phí phải lo nên với ngân sách 9 triệu đồng, cô hoàn toàn cho thể chi tiêu cho Tết thậm chí có thể nói rằng như vậy là đủ để cô có thể thoải mái dư dả.