Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Về làng Tân Hóa trải nghiệm du lịch thích ứng thời tiết

Phái đẹp 05/05/2024 - 16:25

Trải nghiệm thiên nhiên, thích ứng thời tiết là một trong những sản phẩm du lịch đang được chú trọng phát triển tại Tân Hóa - bản làng vùng cao của tỉnh Quảng Bình.

Tân Hóa nằm ở phía đông huyện Tân Hóa (Quảng Bình), vốn được xem là vùng rốn lũ. Trước năm 2010, người dân thường phải chạy lên núi để tránh trú mỗi khi mùa lũ lụt về. Song khi những ngôi nhà phao tránh lũ, chống lũ được đưa vào sử dụng, người dân đã có thể thích ứng an toàn và thoải mái “sống chung” với lũ.

Chính thực tế này cũng mở ra một mô hình du lịch trải nghiệm thích ứng thời tiết mùa lũ tại Tân Hóa, tạo công việc và hướng phát triển kinh tế cho người dân nơi đây.

Với vị trí địa lý tọa lạc trong thung lũng rộng lớn và bằng phẳng, được bao bọc bởi dãy núi đá vôi trùng điệp, Tân Hóa mang vẻ đẹp thiên nhiên hiếm có. Uốn lượn giữa thung lũng là sông Rào Nan - dòng sông chia thung lũng thành hai bờ, nơi cư dân Tân Hóa tập trung định cư.

Về làng Tân Hóa trải nghiệm du lịch thích ứng thời tiết - ảnh 1

Tân Hóa nằm giữa thung lũng trù phú với thiên nhiên thơ mộng.

Một đặc điểm nữa khiến Tân Hóa có thể phát triển được du lịch thích ứng thời tiết là lũ ở đây khá yên bình và không có sóng lớn, người dân có thể di chuyển an toàn bằng các con thuyền nhỏ. Hệ thống nhà phao chống lũ vừa là nơi trú ẩn an toàn cho người dân, cũng đồng thời là nét đặc trưng để phát triển du lịch.

Nhìn thấy được tiềm năng này, Oxalis đã biến những ngôi nhà phao chống lũ thành sản phẩm du lịch ấn tượng mùa lũ. Đến Tân Hoá, khách du lịch có thể trải nghiệm ở nhà nổi, thả lưới, câu cá, chèo thuyền kayak vượt lũ, vượt suối chinh phục hang động, ngắm cảnh quan mùa lụt, hòa mình vào cuộc sống bình yên của người dân.

Về làng Tân Hóa trải nghiệm du lịch thích ứng thời tiết - ảnh 2

Tân Hóa đẹp như một bức tranh thủy mặc.

Nếu không đến Tân Hóa vào mùa lũ, du khách có thể trải nghiệm đi bộ trekking vượt qua thung lũng để bắt đầu hành trình chinh phục hệ thống hang động Tú Làn với hàng chục hang khô, hang nước khác nhau.

Đạp xe quanh bản làng bình yên cũng là một lựa chọn được lòng nhiều du khách. Bạn có thể chọn đạp xe lúc bình minh nhiều sương bảng lảng se lạnh hoặc chọn thong dong trên con đường dọc theo bờ ruộng để ngắm mặt trời khuất núi buổi hoàng hôn. Chèo thuyền vượt sông Rào Nan, băng qua những bản làng, nương ngô và cảnh đẹp núi rừng Tân Hoá cũng là trải nghiệm ưa thích của nhiều du khách khi tìm đến đây.

Về làng Tân Hóa trải nghiệm du lịch thích ứng thời tiết - ảnh 3

Các homestay “thích ứng thời tiết” được đưa vào khai thác.

Năm vừa qua, Oxalis cũng đầu tư và đưa vào khai thác khu nghỉ dưỡng Tú Làn Lodge cùng tour Môtô địa hình khám phá rừng Lim tại Tân Hóa góp phần tạo nên đa dạng sản phẩm du lịch, tạo thêm việc làm cho người dân nơi đây. Trong tương lai, Tân Hóa được kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến du lịch thích ứng với thời tiết độc đáo của Việt Nam và thế giới.

Tuyến nội dung “Quảng Bình - điểm đến thiên nhiên hấp dẫn và khác biệt” nhằm mang đến cho bạn đọc góc nhìn mới về một Quảng Bình an toàn, thân thiện với nhiều điểm du lịch độc đáo, ẩm thực hấp dẫn.