Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Kẻ nịnh nọt

Thư giãn 18/09/2023 - 18:52

Trấn trưởng họ Viên là một người dốt nát và đặc biệt là hay nịnh nọt cấp trên nên người dân trong thị trấn thường gọi hắn là Viên nịnh nọt , lần này Thị trưởng về quê lại làm cho kẻ nịnh nọt này bận túi bụi.

Thôn Bắc Khê thuộc trấn An Bình và do một người họ Viên làm Trấn trưởng. Trấn trưởng họ Viên là một người dốt nát và đặc biệt là hay nịnh nọt cấp trên nên người dân trong thị trấn thường gọi hắn là ‘Viên nịnh nọt’, lần này Thị trưởng về quê lại làm cho kẻ nịnh nọt này bận túi bụi.

ADVERTISEMENT

Trấn trưởng biết bố mẹ của Thị trưởng mất từ khi ông còn nhỏ và chính ông nội là người đã vất vả một tay nuôi dạy ông thành người. Sau khi Thị trưởng lên thành phố làm việc ông đã nhiều lần định đưa ông nội lên thành phố để hưởng phúc nhưng ông nội không muốn rời bỏ quê hương.

Kẻ nịnh nọt - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Minh họa trong trang của Lê Tâm

Buổi sáng ngày hôm đó, xe của Thị trưởng về đỗ ở cửa trụ sở chính quyền thị trấn An Bình. Sau khi ra đón Thị trưởng, Trấn trưởng Viên lên xe cùng với Thị trưởng về thôn Bắc Khê và rất nhanh xe đã đến nhà Thị trưởng.

Khi xe đến nơi ông nội Thị Trưởng đang ngồi trên xe lăn ở trong sân nhà phơi nắng sưởi ấm. Thị trưởng Lưu nhìn thấy bộ dạng già nua của ông nội cảm thấy chua xót vội quỳ xuống trước mặt ông nội rưng rưng nước mắt nói: “Ông nội ơi, thằng cháu khốn nạn này về mừng thọ ông đây!”. Ông nội Thị trưởng đưa hai tay run rẩy xoa xoa đầu của đứa cháu đích tôn rồi cảm động nước mắt chảy ròng ròng.

“Phốc!” một tiếng, lại có một người quỳ xuống trước mặt ông nội của Thị trưởng. Mọi người nhìn thì hóa ra đây là Trấn trưởng “Viên nịnh nọt”. “Viên nịnh nọt” thành khẩn nói: “Ông nội ơi, thay mặt lãnh đạo và nhân dân thị trấn An Bình cháu xin chúc ông nội “Phúc như nước biển Đông, thọ như cây tùng trên núi Thái ….”.

ADVERTISEMENT

Nét mặt ông nội Thị trưởng bỗng trở nên vô cùng khó hiểu, phải một lúc lâu sau ông bỗng nhiên từ xe lăn đứng lên dùng hết sức lực kéo “Viên nịnh nọt” đứng dậy rồi nói: “Anh làm thế này tôi giảm mất t.uổi thọ đấy….”.

Ngay lúc đó “Viên nịnh nọt” chưa kịp phản ứng nên ngây người một lúc rồi nói rất to: “Cháu đến để chúc mừng ông nội sống lâu trăm t.uổi sao ông lại nói là làm giảm t.uổi thọ của ông?”.

Sau khi có người đỡ ngồi xuống ông nội Thị trưởng nói: “Một là, các người là quan phụ mẫu là cha mẹ của dân. Ở trên đời này chỉ có dân chúng quỳ lạy quan viên chứ làm gì có chuyện quan viên phải quỳ lạy dân chúng; hai là, …”. Ông nội Thị trưởng vẻ xúc động ông lấy hơi rồi tiếp tục nói: “Hai là, ở thôn Bắc Khê chúng tôi cứ theo thứ bậc thì tôi phải gọi các người là ông quan nhưng hiện nay ngươi không những gọi tôi là ông nội mà lại còn quỳ trước mặt tôi không phải là làm rút ngắn t.uổi thọ của tôi à?”.

Dân thôn Bắc Khê cười ồ lên. “Kẻ nịnh nọt” không ngờ lại mó phải đít ngựa vừa xấu hổ vừa ngượng, hận là không có kẽ hở để chui xuống đất.

Cậu bé đi mót lúa nhặt được 3 cái nồi kỳ lạ, chuyên gia giật mình khi thấy 'hồ ly 9 đuôi' Đi mót lúa, cậu bé này không ngờ lại nhặt được cái nồi lạ quý hiếm khiến các chuyên gia cũng phải bất ngờ. Chạy ra cánh đồng nhặt được bảo vật quý hiếm hóa ra là có thật. Câu chuyện hi hữu dưới đây là minh chứng....