Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Loại lá mà người Nhật gọi là "rau trường thọ", hóa ra tốt ngang "kem chống nắng tự nhiên", có thể chống tia cực tím

Sức khoẻ 04/05/2024 - 21:10

Loại lá người Nhật gọi "rau trường thọ", tốt ngang "kem chống nắng tự nhiên": Lá rau khoai lang có chứa beta-carotene, đây là chất chống oxy hóa hoạt động như một lá chắn bảo vệ da khỏi tia UV.

Loại lá mà người Nhật gọi là "rau trường thọ", hóa ra tốt ngang "kem chống nắng tự nhiên"

Trong vườn của người Việt, có vô số loại lá, loại rau mang "dược tính" nên có thể vừa dùng làm rau ăn, vừa tận dụng được như một vị thuốc tốt.

Lá rau khoai lang là một trong số đó. Lá khoai lang thường ít được mọi người để ý tới, nhưng theo nghiên cứu của các chuyên gia Đài Loan, lượng vitamin B2 trong lá còn nhiều gấp 10 lần so với củ khoai lang. Ở Nhật Bản, rau khoai lang còn được người dân gọi với cái tên "rau trường thọ", vì chúng rất tốt và hữu ích trong việc chữa bệnh.

Loại lá mà người Nhật gọi là

Ở Nhật Bản, rau khoai lang còn được người dân gọi với cái tên "rau trường thọ".

Rau khoai lang ăn trong bất cứ thời điểm nào cũng tốt, tốt nhất là ăn vào mùa hè. Bởi đây là lúc mà tia cực tím (UV) có thể gây hại cho da, đặc biệt là những vùng da mỏng ở phần mắt, ăn rau khoai lang ít nhiều giúp bảo vệ da dưới ánh nắng. 

Lá rau khoai lang có chứa beta-carotene, đây là chất chống oxy hóa hoạt động như một lá chắn bảo vệ da khỏi tia UV. Sau khi đi vào cơ thể, beta-carotene sẽ được chuyển hóa thành vitamin A, chất có thể làm giảm cháy nắng.

Bên cạnh đó, lá khoai lang còn chứa nhiều tác dụng làm đẹp da như thúc đẩy quá trình trao đổi chất, cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể, chống lão hóa, nuôi dưỡng da... nhờ chứa lượng vitamin C dồi dào. Ngoài ra, trong rau khoai lang cũng giàu chất diệp lục, giúp chống oxy hóa, làm đẹp da. 

Loại lá mà người Nhật gọi là

Tuy việc ăn rau khoai lang giúp bảo vệ da, nhưng vào những ngày hè chúng ta cũng không thể thiếu việc sử dụng kem chống nắng và các biện pháp bảo vệ da khác. Tham khảo địa chỉ mua kem chống nắng an toàn, hiệu quả TẠI ĐÂY.

Rau khoai lang có thể tận dụng để chữa những bệnh gì?

1. Trị táo bón

Lá khoai lang là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời, rất quan trọng để thúc đẩy quá trình tiêu hóa khỏe mạnh. Chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón, thúc đẩy đại tiện đều đặn và duy trì vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh.

2. Giảm cholesterol

Lá rau khoai lang có chứa một loại chất xơ hòa tan, gọi là pectin, chúng được chứng minh là giúp giảm mức cholesterol. Pectin hoạt động bằng cách liên kết với cholesterol trong ruột và ngăn chặn sự hấp thụ của nó vào máu.

Ngoài ra, lá khoai lang còn là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tốt, có thể giúp giảm mức cholesterol.

Loại lá mà người Nhật gọi là

Lá rau khoai lang có chứa beta-carotene, đây là chất chống oxy hóa hoạt động như một lá chắn bảo vệ da khỏi tia UV

3. Ổn định đường huyết

Bản thân củ khoai lang đã là một loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, nghĩa là chúng không gây tăng đột biến lượng đường trong máu khi tiêu thụ. Tuy nhiên, lá của chúng thậm chí còn có chỉ số đường huyết thấp hơn, vì thế đây là lựa chọn tuyệt vời cho những người mắc bệnh tiểu đường hoặc tiền tiểu đường.

4. Chống oxy hóa 

Theo Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Rau châu Á (AVRDC), lá khoai lang được Liên Hiệp Quốc xếp vào danh sách 10 loại rau chống oxy hóa hàng đầu, vì chúng rất giàu chất xơ, vitamin A, C, các khoáng chất như canxi, phốt pho, sắt, kali, magiê, kẽm. 

5. Thanh nhiệt, giải độc

Rau khoai lang có tính bình, vì thế món rau khoai lang luộc hoặc nấu canh có tác dụng thanh nhiệt, làm mát cơ thể. Đặc biệt tốt cho những người đang bị nhiệt hoặc tốt trong những ngày trời nắng nóng.

Loại lá mà người Nhật gọi là

Lá khoai lang được Liên Hiệp Quốc xếp vào danh sách 10 loại rau chống oxy hóa hàng đầu.

Lưu ý: 

- Không nên ăn rau lang sống vì có thể gây táo bón, khó tiêu. 

- Không nên ăn rau khoai lang lúc đói vì sẽ khiến lượng đường huyết trong cơ thể giảm xuống thấp hơn.

- Khoai lang rất tốt nhưng tránh ăn quá thường xuyên, chỉ nên ăn 2 lần/tuần. 

- Các trường hợp thấp trệ, tiêu chảy, viêm dạ dày đa toan, đường huyết thấp... không nên ăn rau khoai lang kẻo làm tình trạng thêm trầm trọng.