Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hà Giang: Bắc Quang có thêm một điểm du lịch sinh thái được tỉnh công nhận

Du lịch 05/10/2022 - 09:14

Khu du lịch sinh thái Khuổi Xíu Homestay tại thôn Cầu Ham, thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang (Hà Giang) có tổng diện tích 78.490 m2, được huyện Bắc Quang lựa chọn để phát triển mô hình điểm du lịch sinh thái

Khu du lịch được đầu tư dựa trên lợi thế về cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn, kết hợp các mô hình văn hóa bản địa để khai thác các sản phẩm du lịch phục vụ du khách. Đây cũng là mô hình điểm du lịch có quy mô và hệ thống dịch vụ hoàn thiện, góp phần nâng cao vị thế hình ảnh, khai thác hiệu quả du lịch của địa phương.

ADVERTISEMENT

Hà Giang: Bắc Quang có thêm một điểm du lịch sinh thái được tỉnh công nhận - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Khu du lịch sinh thái Khuổi Xíu Homestay sở hữu không gian mát mẻ và yên tĩnh, gần gũi với thiên nhiên

Khu du lịch Khuổi Xíu Homestay bao gồm các hạng mục: 2 nhà sàn, bể bơi vô cực, hệ thống nhà nghỉ, hồ câu, vườn cam, vườn rừng… Với tổng mức đầu tư là hơn 16 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư cá nhân, khu du lịch có hệ thống nhà nghỉ homestay gồm 5 nhà đơn lẻ và 1 nhà nghỉ tập thể với đầy đủ tiện nghi. Các nhà nghỉ nằm xen kẽ trong khu rừng trồng tạo nên một không gian mát mẻ và yên tĩnh, gần gũi với thiên nhiên. Ngoài ra, tại khu du lịch còn có các địa điểm “check-in” lý tưởng như: Trái tim tình yêu, thác nước nhân tạo, vườn hoa hồng, hoa sim và các loại hoa theo mùa, vườn mít…

Video đang HOT

Hà Giang: Bắc Quang có thêm một điểm du lịch sinh thái được tỉnh công nhận - ảnh 2

Với những lợi thế, tiềm năng lớn để phát triển du lịch địa phương, mới đây Khu du lịch sinh thái Khuổi Xíu Homestay đã được UBND tỉnh Hà Giang công nhận là điểm du lịch. Sau khi được đưa vào hoạt động, khai thác, điểm du lịch sẽ góp phần giải quyết việc làm tại chỗ cho lao động địa phương, góp phần gìn giữ và bảo tồn nét văn hóa truyền thống bản địa, phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường sinh thái tự nhiên.

Hấp dẫn du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng

ADVERTISEMENT

Nằm trên địa bàn xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, cách Biên Hòa khoảng 45 km và cách TP Hồ Chí Minh khoảng 25 km (theo hướng từ bến phà Cát Lái qua), điểm du lịch Bò Cạp Vàng nằm ven một con sông nhỏ thuộc hệ thống sông Đồng Nai. Nơi đây có không gian thoáng đãng, rộng rãi, nhiều cây xanh, cảnh quan sông nước thơ mộng, hữu tình, là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên và trải nghiệm.

Hà Giang: Bắc Quang có thêm một điểm du lịch sinh thái được tỉnh công nhận - ảnh 3

Đến với Bò Cạp Vàng, du khách có thể tản bộ dưới các hàng cây rợp bóng mát, tham quan, ngắm cảnh sông, hít thở không khí trong lành, mát mẻ, tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên sông nước, giúp du khách như được thư giãn, giảm stress, quên đi bao nỗi vất vả, mệt nhọc của cuộc sống thường nhật.

Hà Giang: Bắc Quang có thêm một điểm du lịch sinh thái được tỉnh công nhận - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Tại đây có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn từ các trò chơi dân gian đến các trò chơi cảm giác mạnh như: đua xe mô tô, ô tô địa hình, đi cầu thăng bằng, vượt chướng ngại vật, thang tay vượt lầy, mai hoa thung... Nếu là người yêu thích sông nước thì du khách có thể đắm mình trong dòng nước mát và tham gia các hoạt động như: tắm sông, bơi lội, chèo thuyền, trượt máng nước, nhảy cầu, đi trên nước... hoặc du khách cũng có thể tự mình tổ chức các trò chơi team building dưới nước cũng như trên bờ. Bò Cạp Vàng sẽ cung cấp các trang thiết bị hỗ trợ, dịch vụ cắm trại cho du khách.

Hà Giang: Bắc Quang có thêm một điểm du lịch sinh thái được tỉnh công nhận - ảnh 5

ADVERTISEMENT

Bò Cạp Vàng có những món ẩm thực đặc sắc rất riêng, điển hình là các món Gà nướng thố đất, Cá lóc nướng trui, Bạch tuột nướng mọi, Lẩu cá kèo lá giang, Ốc bươu xào xả ớt...

Hà Giang: Bắc Quang có thêm một điểm du lịch sinh thái được tỉnh công nhận - ảnh 6

Hà Giang: Bắc Quang có thêm một điểm du lịch sinh thái được tỉnh công nhận - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Chia sẻ về hướng phát triển sắp tới, ông Nguyễn Việt Tiến, Giám đốc Du lịch Bò Cạp Vàng cho biết: "Bò Cạp Vàng đang có kế hoạch mở rộng quy mô diện tích từ 7ha như hiện nay lên khoảng 17 ha và sẽ phát triển Bò Cạp Vàng trở thành một khu du lịch phức hợp thuần túy thiên nhiên".

ADVERTISEMENT

Hà Giang: Bắc Quang có thêm một điểm du lịch sinh thái được tỉnh công nhận - ảnh 8

Với lợi thế về vị trí địa lý, giao thông thuận lợi, đặc biệt là sắp tới nhiều dự án giao thông quan trọng kết nối Nhơn Trạch với các tỉnh thành, địa phương như Bà Rịa - Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh hay dự án sân bay quốc tế Long Thành... sẽ được triển khai thực hiện, cùng với sự đầu tư có bài bản và đúng hướng, chắc chắn Du lịch Bò Cạp Vàng sẽ ngày càng phát triển và trở thành điểm du lịch hấp dẫn.

Nguy hiểm từ những điểm du lịch tự phát tại Quảng Ngãi: Tiến hành rà soát và cảnh báo Quảng Ngãi hiện bước vào cao điểm mùa nắng nóng nên loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều người dân, nhất là giới trẻ muốn được khám phá, trải nghiệm. Thắng cảnh thác Vực Bà là nơi tiềm ẩn nhiều...

Chia sẻ