Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Australia - ''thiên đường tránh nóng'' lý tưởng mùa hè này

Du lịch 25/04/2024 - 20:01

Với cảnh sắc thiên nhiên đa dạng, Australia là điểm đến lý tưởng để trốn cái nóng nhiệt đới mùa hè này.

Australia - ''thiên đường tránh nóng'' lý tưởng mùa hè này - ảnh 1

Họa sĩ Charles Schulz, tác giả bộ truyện tranh nổi tiếng Peanuts, từng nói: “Đừng lo thế giới sẽ kết thúc vào hôm nay bởi ở Australia bây giờ đã sang ngày mới”. Câu nói của Schulz dựa trên một thực tế: Do vị trí địa lý nằm gần đường đổi ngày quốc tế (International Date Line) nên Australia cũng là một trong những quốc gia đón ngày mới sớm nhất thế giới.

Có thể nói, vị trí địa lý đặc thù là một trong những điều tạo nên sức hút của đất nước này. Không chỉ là nơi đón bình minh sớm trên Trái Đất, vì nằm ở nam bán cầu, Australia có thời tiết trái ngược với các quốc gia ở bán cầu phía bắc. Nói cách khác, vào những ngày Việt Nam bước vào những ngày hè oi ả, Australia lại đang trải qua thời tiết thu đông mát mẻ. Vì vậy, “xứ sở chuột túi” được nhiều gia đình lựa chọn làm nơi tránh cái nóng mùa hè.

Sẵn sàng cho trải nghiệm đáng nhớ ở “xứ chuột túi”

Là người theo “chủ nghĩa xê dịch”, anh Tuấn Dương (Hà Nội) đặt mục tiêu mỗi năm đưa gia đình đến một địa điểm mới. Dịp hè sắp tới, vợ chồng anh quyết định tới Sydney (Australia) để thăm con gái đang du học tại đây, kết hợp nghỉ mát.

Anh Dương chia sẻ: “Từ lâu, 2 vợ chồng tôi đã muốn tới Australia du lịch, cũng là để thăm con sau một năm xa nhà. Hơn nữa, vào thời điểm hè ở Việt Nam thì Australia đang mát mẻ nên lựa chọn điểm đến này cũng hợp lý."

Australia - ''thiên đường tránh nóng'' lý tưởng mùa hè này - ảnh 2 Australia - ''thiên đường tránh nóng'' lý tưởng mùa hè này - ảnh 3 Australia - ''thiên đường tránh nóng'' lý tưởng mùa hè này - ảnh 4 Australia - ''thiên đường tránh nóng'' lý tưởng mùa hè này - ảnh 5

Thành phố Sydney thanh bình, sẵn sàng đón chào du khách ghé thăm vào hè này. Ảnh: Unsplash.

Một loạt điểm đến nổi tiếng như nhà hát con sò Opera Sydney, cầu cảng Sydney, công viên Hype Park, công viên Maru Koala hay bãi biển Bondy… đều đã được anh Dương đưa vào danh sách.

Hoặc đơn giản như chính con gái anh từng tâm sự, đôi khi chỉ chỉ cần ngắm nhìn những tòa nhà hiện đại điểm xuyết những kiến trúc cổ kính, nhâm nhi một cốc cà phê và hít thở không khí trong lành là đã có thể cảm nhận vẻ đẹp êm dịu của “thành phố ngọc lục bảo” - biệt danh của Sydney. Theo bảng xếp hạng của HouseFresh, Sydney là một trong 6 thành phố của Australia có tên trong danh sách những nơi có không khí trong lành nhất thế giới, bên cạnh Wollongong, Canberra, Melbourne, Newcastle, Perth và Adelaide.

Giống anh Tuấn Dương, nhóm bạn đại học của Phương Lan chơi thân với nhau nhờ sở thích chung là du lịch. Mùa hè 2024, nhóm bạn thân này cũng ấp ủ kế hoạch khám phá Sydney. Nhưng khác với gia đình anh Dương, họ đã từng đặt chân đến Australia vào năm 2023 với chuyến du lịch đáng nhớ tại Perth, thành phố thủ phủ bang Western Australia.

Kỷ niệm thanh xuân của họ được vun đắp với những ngày hè khó quên khi tản bộ bên bờ sông Swan, cùng nhau chèo thuyền kayak, tham quan công viên Kings, khám phá thủy cung tại bến tàu Hillarys.

Phương Lan chia sẻ: “Chuyến đi tới Perth năm ngoái là quãng thời gian không thể nào quên của chúng tôi bởi đó là lần đầu tiên cả nhóm đi du lịch nước ngoài với nhau. Điều chúng tôi thích nhất ở Australia là sự trong lành và những bãi biển xanh mát. Vì thế, cả nhóm không ngần ngại quay trở lại xứ sở chuột túi một lần nữa để tận hưởng những ngày đẹp tươi của tuổi trẻ”.

Australia - ''thiên đường tránh nóng'' lý tưởng mùa hè này - ảnh 6

Chèo kayak là hoạt động phổ biến khi đi du lịch Australia. Ảnh: Unsplash.

Bí kíp để hành trình khám phá trọn vẹn

Khi du lịch nước ngoài, sức khỏe là yếu tố quan trọng hàng đầu, vì có sức khỏe bạn mới có thể tận hưởng trọn vẹn hành trình. Vì lẽ đó, những chuyến bay thẳng tiết kiệm nhiều thời gian so với các chuyến bay phải quá cảnh với giá cả phải chăng sẽ được các hành khách ưu tiên lựa chọn.

Với những người bay tới Australia hè này như gia đình anh Tuấn Dương hay Phương Lan giờ đây điều đó đã không còn là nỗi lo khi từ 8/6 tới đây, đường bay thẳng Hà Nội - Sydney của Vietjet sẽ chính thức khai trương với 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần.

Bên cạnh đó, đường bay Hà Nội - Melbourne cũng sẽ chính thức được khai trương từ ngày 3/6 với 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần, thêm nhiều sự lựa chọn bay đến đất nước Nam Bán Cầu xinh đẹp với những chiếc vé 0 đồng, thêm 20kg hành lý, suất ăn nóng hấp dẫn.

Australia - ''thiên đường tránh nóng'' lý tưởng mùa hè này - ảnh 7

Vietjet đang khai thác 7 đường bay kết nối Việt Nam và Australia.

Nếu yêu thích đất nước chuột túi và mong muốn có những trải nghiệm thú vị tại quốc gia xinh đẹp này này, bạn hãy đặt vé và lên đường khám phá ngay hôm nay nhé!