Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đồng nghiệp tiếc thương Lương Ngọc Diệp qua đời ở tuổi 37

Phái đẹp 18/04/2024 - 16:14

Lương Ngọc Diệp được yêu mến bởi sự nhiệt huyết, tận tâm với nghề và tính cách vui vẻ. Nữ ca sĩ qua đời ở tuổi 37, khiến ai cũng xót xa.

Thông tin ca sĩ Lương Ngọc Diệp qua đời ở tuổi 37 khiến gia đình, bạn bè, đồng nghiệp xót xa. Sinh thời, Lương Ngọc Diệp có nhiều dấu ấn trong âm nhạc và được đồng nghiệp yêu quý. Ngoài việc đi hát, sáng tác, Lương Ngọc Diệp còn dạy hát, dìu dắt nhiều đàn em đến với nghệ thuật.

Theo người thân, Lương Ngọc Diệp qua đời do bệnh hiểm nghèo. Lễ viếng nữ ca sĩ diễn ra lúc 14h ngày 18/4 tại quê nhà An Dương, Hải Phòng.

Luôn nhiệt huyết với âm nhạc

Chia sẻ với Tri thức - Znews, ca sĩ Ngọc Anh tâm sự Lương Ngọc Diệp là người nhiều năng lượng, luôn tích cực và rất tài năng.

“Bạn ấy vừa biết hát, lại sáng tác tốt và hát được cả tiếng Trung. Bạn ấy nổi tiếng và là giọng ca tiêu biểu cho Quảng Ninh. Lương Ngọc Diệp đã có rất nhiều đóng góp cho phong trào văn hóa nghệ thuật của Quảng Ninh những năm qua. Điều khiến tôi đặc biệt yêu quý Ngọc Diệp là bạn ấy rất đam mê, nhiệt huyết với nghề. Có nhiều khó khăn trong cuộc sống mà không phải ai cũng biết nhưng Diệp luôn vui vẻ và đầu tư cho âm nhạc”, Ngọc Anh cho biết.

Nữ ca sĩ nói thêm: “Diệp đã làm hai album gồm những sáng tác của bạn ấy. Đấy là điều mà nhiều ca sĩ chuyên nghiệp không làm được. Diệp đã hoạt động chuyên nghiệp trong nhiều năm. Riêng về nghề nghiệp, tôi nghĩ Diệp là tấm gương sáng mà nhiều ca sĩ đàn em nhìn theo để học tập”.

Đồng nghiệp tiếc thương Lương Ngọc Diệp qua đời ở tuổi 37 - ảnh 1

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp qua đời ở tuổi 37 khiến đồng nghiệp bàng hoàng.

Ngọc Anh kể thời gian qua Lương Ngọc Diệp có nhiều sáng tác hay. Tuy nhiên, do định hướng âm nhạc của hai nghệ sĩ khác biệt, Ngọc Anh tiếc nuối chưa có dịp hợp tác với Lương Ngọc Diệp.

“Diệp rất đam mê nên câu chuyện giữa chúng tôi thường xoay quanh công việc. Ở nơi đông người, tôi thường ít nói. Trong khi đó, Diệp luôn nhiệt tình, sôi nổi và tràn đầy năng lượng. Bạn ấy cũng luôn nói những điều rất tích cực, lạc quan. Do đó, khi gặp Diệp, tôi cảm thấy cởi mở, sẵn sàng nói chuyện, tâm sự hơn”, Ngọc Anh kể thêm.

Ngọc Anh hiện có lịch trình công việc tại Nghệ An nên không kịp về để tiễn đưa người em thân thiết chặng đường cuối cùng. Cô nhắn nhủ: “Hôm nay chị không về bên em được vì đi diễn xa nhưng tất cả anh chị em nghệ sĩ khác về đông đủ để đi cùng em nốt chặng đường cuối này. Ngôi sao đất mỏ sẽ sống mãi trong lòng mọi người em à”.

Những ngày cuối đời, Lương Ngọc Diệp vẫn làm việc chăm chỉ, đi diễn ở Quảng Ninh hoặc các tỉnh lân cận. Tháng 3, cô vui mừng chia sẻ thông tin liên quan đến đêm nhạc chung với Đan Trường ở Hạ Long. Trên trang cá nhân, nữ ca sĩ cũng chia sẻ nhiều bài viết về các hoạt động âm nhạc của bản thân cũng như đồng nghiệp, học trò.

Lương Ngọc Diệp có con gái 9 tuổi, thừa hưởng giọng hát trong trẻo và năng khiếu âm nhạc từ mẹ. Nữ ca sĩ qua đời để lại con nhỏ và nhiều kế hoạch âm nhạc còn dang dở.

Tính cách vui vẻ, tràn đầy năng lượng

Nhiều đồng nghiệp khác cũng có chung cảm nhận với Ngọc Anh khi gặp gỡ, tiếp xúc Lương Ngọc Diệp.

“Sáng nay thấy anh em, bạn bè chia buồn, chị thật sự quá thương tiếc em, cô ca sĩ đất mỏ đáng yêu, nhiều tài, lúc nào gặp cũng tình cảm quấn quýt. Một cô gái tràn đầy sức sống, năng lượng, vui vẻ, lạc quan mà lại có thể ra đi nhanh như thế. Buồn quá em ơi”, nhạc sĩ Giáng Son đau buồn khi hay tin Lương Ngọc Diệp qua đời.

Đồng nghiệp tiếc thương Lương Ngọc Diệp qua đời ở tuổi 37 - ảnh 2

Đồng nghiệp yêu mến Lương Ngọc Diệp bởi tính cách tốt bụng, hòa đồng.

Với ca sĩ Phạm Thu Hà, Lương Ngọc Diệp là người hiền hậu, trái tim ấm áp và đúng sai rõ ràng. Nữ ca sĩ hạnh phúc khi đã có thời gian gắn bó và thân thiết với Lương Ngọc Diệp.

Ca sĩ Mạc Quang Thiện từng là học trò của Lương Ngọc Diệp trong năm 2023. Mạc Quang Thiện chia sẻ từ khi nghe tin Lương Ngọc Diệp nhập viện rồi ra đi, anh buồn bã, không thể tập trung cho công việc.

Mạc Quang Thiện nói: “Mọi người thường nghĩ ngành giải trí hay có cạnh tranh. Tuy nhiên, tính cách cô Diệp không hề như vậy. Cô rất phóng khoáng, dễ chịu, thoải mái và luôn vui vẻ, hòa đồng. Tôi đã học hỏi được rất nhiều điều từ cô”.

“Cách cô giảng dạy cũng khá khác với những gì chúng tôi được học tại trường. Cô Diệp sẽ tập trung nhiều vào yếu tố cảm xúc. Trong quá trình dạy, cô cũng nghiêm khắc, luôn để ý bài vở của học trò. Sau khi nghỉ học, tôi bận bịu công việc nên không nói chuyện được với cô thường xuyên. Tuy nhiên, cô thỉnh thoảng vẫn nhắn tin, hỏi thăm tôi. Điều khiến tôi không thể quên về cô đó là cô luôn động viên tôi trau dồi, học tập nhiều hơn để cố gắng ra sản phẩm riêng. ‘Đừng lãng phí giọng hát’, cô từng nói với tôi như vậy”, nam ca sĩ xúc động kể.

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp sinh năm 1987, từng theo học tại Học viện Nghệ thuật Quảng Tây tại Trung Quốc và giành giải cao trong một số cuộc thi văn nghệ nhờ chất giọng nội lực, khỏe khoắn. CD Mơ yêu hay album Hạ Long sớm là hai sản phẩm âm nhạc nổi bật của cô. Trong đó, Mơ yêu giúp Lương Ngọc Diệp được Hội nhạc sĩ Việt Nam trao giải B.

Sách hay về sức khỏe con người

Giáo sư ngành miễn dịch học tại Đại học Manchester (Anh) Daniel M. Davis đã cung cấp góc nhìn khoa học về hệ miễn dịch trong cuốn sách Hệ miễn dịch: Khám phá cơ chế tự phòng, chữa bệnh của cơ thể người.

Để giúp bạn đọc dễ hiểu về hệ miễn dịch, tác giả lấy ví dụ về phản ứng của cơ thể với vết cắt hay nhiễm trùng. Khi đó, bên dưới da đã “diễn ra điều kỳ diệu”, các tế bào di chuyển đến để chống lại mầm bệnh, cũng như sửa chữa tổn thương và đối phó với các mảnh mô bị hư tổn. Những diễn tiến âm thầm này rất cần thiết cho sự sống còn của cơ thể.