Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cổ phiếu công nghệ trở lại, chứng khoán Mỹ ''hồi sinh''

Thế giới 26/04/2024 - 19:56

Chỉ số Nasdaq vì thế khép lại chuỗi giảm liền 6 phiên.

Các chỉ số chính của chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng điểm trong phiên giao dịch đầu tuần sau một tuần đầy “vất vả” với sự trở lại của nhóm cổ phiếu công nghệ.

Cụ thể, chốt phiên giao dịch 22/4, chỉ số Dow Jones Industrial Average tăng 253,58 điểm, tương đương 0,67%, lên 38.239,98 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 0,87% lên 5.010,6 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite tăng mạnh nhất với 1,11% lên 15.451,31 điểm. Cả hai chỉ số S&P 500 và Nasdaq chính thức khép lại chuỗi giảm kéo dài 6 phiên liên tiếp.

Cổ phiếu công nghệ trở lại, chứng khoán Mỹ ''hồi sinh'' - ảnh 1
Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên đầu tuần

Giá cổ phiếu ông lớn sản xuất chip Nvidia tăng 4,4% sau khi đã giảm gần 14% trong tuần trước, tuần giảm điểm mạnh nhất của cổ phiếu này kể từ tháng 9/2022. Bên cạnh đó, thị giá cổ phiếu Arm Holdings cũng ghi nhận mức tăng gần 7%.

Góp phần cải thiện tâm lý thị trường, giá dầu thô bắt đầu hạ nhiệt sau khi Iran cho biết sẽ không gia tăng xung đột đối với Israel. Trước đó, nhà đầu tư quan ngại giá dầu tăng cao sẽ góp phần đảo chiều suy yếu của lạm phát, tiền đề để Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục trì hoãn quyết định giảm lãi suất mà thị trường đang mong đợi.

Trong tuần này, nhiều doanh nghiệp lớn của Mỹ như Tesla, Meta Platforms, American Airlines, Microsoft và Alphabet dự kiến công bố báo cáo tài chính quý I.

“Kết quả kinh doanh của những doanh nghiệp nói trên sẽ quyết định làn sóng bán tháo cổ phiếu công nghệ sẽ kết thúc hay tiếp diễn”, Chris Fasciano, Giám đốc đầu tư tại Commonwealth Financial Network, nhận định.

Ngoài ra, kết quả tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ cũng sẽ được công bố trong ngày 25/4. Sau đó một ngày, nhà đầu tư sẽ có thêm dữ kiện về lộ trình chính sách tiền tệ khi Bộ Thương mại Mỹ công bố kết quả chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng 3. Đây là thước đo lạm phát ưa thích của Fed.

Nhà đầu tư cũng sẽ chờ đợi kết quả cuộc họp sắp tới của Fed, ấn định diễn ra trong hai ngày 30/4 và 1/5. Tuần này, các quan chức Fed sẽ giữ yên lặng sau khi đã phát đi tín hiệu thận trọng về khả năng sớm nới lỏng chính sách tiền tệ trước đó.

Đại Phú