Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chiếc tủ lạnh “độc lạ” của bà, đồ ăn chất kín mít, cần món gì cũng có

Thư giãn 01/03/2023 - 19:58

Tích trữ thức ăn trong tủ lạnh có lẽ là thói quen của nhiều gia đình, nhất là chị em văn phòng bận rộn. Mỗi lần đi chợ về là tủ lạnh lại chất đầy đồ ăn, với trẻ nhỏ thì tủ lạnh của mẹ có lẽ chính là thiên đường...

Mỗi lần đi chợ về là tủ lạnh lại chất đầy đồ ăn, với trẻ nhỏ thì tủ lạnh của mẹ có lẽ chính là thiên đường.

ADVERTISEMENT

Tuy nhiên, dù có chất đầy cách mấy thì chắc hẳn cũng khó có thể đến mức không một khoảng trống như trong bức ảnh đang được lan truyền dưới đây.

Chiếc tủ lạnh “độc lạ” của bà, đồ ăn chất kín mít, cần món gì cũng có - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Chiếc tủ lạnh khiến dân tình hú hồn vì quá nhiều thức ăn. Ảnh: FB Him

Những bức ảnh này chính là chiếc tủ lạnh “thần kỳ” của bà ngoại được một tài khoản ở Đài Loan chia sẻ, theo đó người này cho biết chiếc tủ lạnh của bà dường như có mọi thứ nhưng khi cần thì chỉ bà mới kiếm ra được. Nhìn chiếc tủ lạnh chất kín mít thức ăn có lẽ chúng ta không khỏi choáng ngợp, với khối lượng đồ ăn “siêu to khổng lồ” như vậy không biết bà ngoại ăn trong bao lâu mới hết.

Có lẽ vì thức ăn được bà bọc kín trong túi bóng nên nhìn cái nào cũng giống cái nào, khó mà tìm kiếm được loại thực phẩm mà mình muốn lấy ra dùng. Thế nhưng, bằng khả năng đặc biệt nào đó bà ngoại lại có thể nhớ rõ, chỉ cần nói cho bà biết là bà sẽ tìm ra ngay.

Chiếc tủ lạnh “độc lạ” của bà, đồ ăn chất kín mít, cần món gì cũng có - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Chiếc tủ lạnh “thần kỳ”, cần món gì cũng có đủ. Ảnh: FB Him

Chiếc tủ lạnh “độc lạ” của bà, đồ ăn chất kín mít, cần món gì cũng có - ảnh 3

Bà ngoại cẩn thận gói riêng từng túi bóng thức ăn. Ảnh: FB Him

Câu chuyện khiến nhiều người cũng “dở khóc dở cười” theo, nói đâu xa những ngày Tết chiếc tủ lạnh của gia đình cũng lâm vào tình cảnh tương tự, tuy không đến mức không một khoảng trống nhưng cũng rất đồ sộ.

Video đang HOT

- Nhìn cái tủ giống y như tủ nhà mình, có bao nhiêu thứ là mẹ cứ bảo cho vào tủ lạnh đi, có khi kiếm hoài không ra đồ ăn lại bị mẹ mắng cho.
- Mình cũng vậy, ở quê ông bà tiết kiệm cứ cho vào tủ lạnh bảo quản, chật kín tủ lúc nào không hay.

Chiếc tủ lạnh “độc lạ” của bà, đồ ăn chất kín mít, cần món gì cũng có - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Nhiều người cho biết ông bà mình cũng có thói quen tương tự. Ảnh: FB Him .

Chiếc tủ lạnh “độc lạ” của bà, đồ ăn chất kín mít, cần món gì cũng có - ảnh 5

ADVERTISEMENT

Nhìn thôi đã thấy rối mắt, nhưng bà lại có thể nhớ rõ và tìm kiếm đồ ăn rất nhanh. Ảnh: FB Him .

Quả thực, đôi khi ông bà của chúng ta có những hành động vừa đáng yêu vừa hài hước, tương tự như bà ngoại với chiếc tủ lạnh “thần kỳ”, cách đây không lâu dân tình cũng cười nghiêng ngả khi ông nội tặng cho cháu trai hẳn xe công nông ( xe máy cày) đồ chơi. Người ta thì tặng xe hơi, xe đạp mô hình, ông nội sắm hẳn cho cháu chiếc công nông, đi đến đâu là rền vang đến đó. Cháu trai vô cùng thích thú, cả ngày cứ ngồi trên chiếc xe ông nội tặng vi vu quanh nhà.

Chiếc tủ lạnh “độc lạ” của bà, đồ ăn chất kín mít, cần món gì cũng có - ảnh 6

Món quà “độc lạ” của ông nội dàng tặng cháu trai. Ảnh: TikTok M.C.S

Chiếc tủ lạnh “độc lạ” của bà, đồ ăn chất kín mít, cần món gì cũng có - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Cháu trai chạy xe đồ chơi tới đâu là rền vang đến đó. Ảnh: TikTok M.C.S

Chiếc tủ lạnh “độc lạ” của bà, đồ ăn chất kín mít, cần món gì cũng có - ảnh 8

ADVERTISEMENT

Người ta thì tặng xe hơi đồ chơi, chỉ có ông nội có hướng đi riêng mà thôi. Ảnh: TikTok M.C.S

Quay trở lại với hình ảnh chiếc tủ lạnh “thần kỳ” của bà ngoại, với lượng thức ăn nhiều như vậy có lẽ bà phải tốn rất nhiều công sức mới có thể sơ chế rồi cho vào túi bóng bảo quản từng món một. Bên cạnh ý kiến trầm trồ với chiếc tủ lạnh kín mít, nhiều người cũng cho rằng không nên bảo quản quá nhiều thức ăn trong tủ lạnh cùng một lúc.

Tôi nghĩ điều này hoàn toàn có cơ sở bởi không phải ai cũng có thể nhớ hết và tìm được loại thực phẩm mình cần để ở vị trí nào, ngoài ra còn ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của tủ lạnh. Còn bạn, bạn cảm thấy như thế nào về chiếc tủ lạnh “thần kỳ” chất kín mít đồ ăn này? Hãy cùng chia sẻ nhé!

Biệt thự di động tiền tỷ của dân sông nước: Nội thất cực hiện đại

Thậm chí họ còn xây dựng nhưng ngôi nhà di động trên ghe tàu để tiện cho việc sinh hoạt. Với những người làm nghề vận tải trên biển đôi khi thời gian lênh đênh trên mặt nước còn nhiều hơn thời gian trên bờ. Chính vì thế, họ không tiếc tiền đầu tư nội thất cho những ngôi nhà di động vô cùng tiện nghi, hiện đại.

Mới đây, mạng xã hội rần rần chia sẻ hình ảnh một "biệt thự di động" trên sà lan của bà con miền Tây sông nước khiến ai nấy đều trầm trồ. Được biết những hình ảnh này được chị Kim Ngân một YouTuber chuyên làm các clip về cuộc sống sông nước trên sà lan chia sẻ. Theo chị Kim Ngân cho hay, chiếc sà lan này có trọng tải lên tới 3050 tấn.

ADVERTISEMENT

Chiếc tủ lạnh “độc lạ” của bà, đồ ăn chất kín mít, cần món gì cũng có - ảnh 9
Một góc của chiếc sà lan bên trong chứa cả căn nhà tiện nghi, hiện đại. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Kim Ngân Nghề Sông Nước Sà Lan)

Trong các hình ảnh được ghi lại có thể thấy nội thất bên trong vô cùng tiện nghi, hiện đại, không khác gì một căn nhà kiên cố trên đất liền. Trong sà lan có đầy đủ bộ bàn ghế gỗ, tivi, tủ lạnh, tủ bếp, nhà vệ sinh, giường, tủ. Thậm chí chiếc sà lan này còn có tới 2 phòng ngủ cực rộng rãi. Bên trên sà lan còn được chủ nhân trồng rất nhiều loại rau từ: rau má, xà lách, sả, hẹ đến rau thơm cũng như các loại hoa.

"Trời ơi cả nhà vô thăm quan ghe lai 3500 tấn. Trời ơi bên trong quá trời là rộng luôn. Ghe lai này có 2 phòng ngủ lận. Ở trong có cả bộ bàn ghế gỗ. Phía trước có một cái cửa cũng đi ra ngoài được. Cái này là gian thờ trên sà lan. Mỗi chiếc xà lan đều có một gian thờ hoặc bàn ông địa. Phía này là khu bếp này có đầy đủ nội thất luôn." - chị Kim Ngân không khỏi trầm trồ.

ADVERTISEMENT

Chiếc tủ lạnh “độc lạ” của bà, đồ ăn chất kín mít, cần món gì cũng có - ảnh 10 ADVERTISEMENT
Nội thất bên trong sà lan không khác gì một căn nhà kiên cố trên đất liền. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Kim Ngân Nghề Sông Nước Sà Lan)

Chiếc tủ lạnh “độc lạ” của bà, đồ ăn chất kín mít, cần món gì cũng có - ảnh 11
Khu vực thờ cúng bên trong sà lan. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Kim Ngân Nghề Sông Nước Sà Lan)

Vợ chồng chị Ngân cũng sở hữu một chiếc sà lan nhưng trọng tải nhỏ hơn và không được rộng rãi như chiếc sà lan này. Theo chị cho hay, sà lan này thường dùng để chở sắt. Mỗi lần chở hàng có thể lên tới 2400 tấn xuyên suốt từ Campuchia về Vũng Tàu và đi nhiều tỉnh thành miền Tây khác.

Sau khi đăng tải, hình ảnh này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý lớn của netizen. Ai nấy đều bày tỏ sự trầm trồ không ngờ ngay trên tàu thuyền có thể xây dựng được căn nhà di động hoành tráng như vậy.

ADVERTISEMENT

Chiếc tủ lạnh “độc lạ” của bà, đồ ăn chất kín mít, cần món gì cũng có - ảnh 12
Căn sà lan này có tới 2 phòng ngủ vô cùng rộng rãi. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Kim Ngân Nghề Sông Nước Sà Lan)

Chiếc tủ lạnh “độc lạ” của bà, đồ ăn chất kín mít, cần món gì cũng có - ảnh 13 ADVERTISEMENT
Chủ nhân của chiếc sà lan này cũng trang bị rất nhiều nội thất hiện đại. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Kim Ngân Nghề Sông Nước Sà Lan)

Một số bình luận của netizen bên dưới bài đăng này:

"Cái này cũng rẻ lắm, gấp 2,3 lần biệt thự trên mặt đất mình thôi, chưa tính nội thất như này."

"Ngồi tại nhà di động này đặt đồ ăn chắc shipper khóc thét. Mới 30 phút trước còn ở chỗ này giờ trôi qua chỗ khác."

"Theo tôi biết thì xà lan tùy theo mình đặt, giá trị sẽ khác nhau, vài trăm cũng có, 1 tỷ trở lên cũng có vì ông bác tôi mới bán cái 2 tỷ 2 do thua lỗ."

ADVERTISEMENT

"Lúc trước chơi chung với nhỏ bạn tưởng nhà nó ở sà lan là nghèo ai ngờ sà lan nhà nó 7 tỷ."

Chiếc tủ lạnh “độc lạ” của bà, đồ ăn chất kín mít, cần món gì cũng có - ảnh 14
Nhiều người đồn đoán về giá trị của chiếc sà lan này. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok N.)

Chiếc tủ lạnh “độc lạ” của bà, đồ ăn chất kín mít, cần món gì cũng có - ảnh 15
Trên chiếc sà lan này còn được trồng rất nhiều loại rau. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Kim Ngân Nghề Sông Nước Sà Lan)

Chiếc tủ lạnh “độc lạ” của bà, đồ ăn chất kín mít, cần món gì cũng có - ảnh 16 ADVERTISEMENT
Biệt thự di động này có đầy đủ tủ lạnh, máy giặt như ngôi nhà bình thường. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Kim Ngân Nghề Sông Nước Sà Lan)

Được biết, sà lan là một trong những phương tiện không thể thiếu trong giao thông đường thủy. Nó được gắn động cơ có công suất khá lớn thường dùng để vận chuyển các loại hàng hóa có trọng tại lớn bằng đường biển. Hiện nay, sà lan được các doanh nghiệp sử dụng rất nhiều trong vận tải đường biển vì công suất hoạt động ổn định và sự linh hoạt trong vận chuyển.

Chiếc tủ lạnh “độc lạ” của bà, đồ ăn chất kín mít, cần món gì cũng có - ảnh 17
Các thành viên trong gia đình ăn uống vui vẻ trên sà lan. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Kim Ngân Nghề Sông Nước Sà Lan)

Mua cho vợ tủ lạnh xịn, chồng hú hồn với những thứ bà xã để bên trong Trong thời buổi hiện nay, tủ lạnh vốn là thiết bị gần như gia đình nào cũng có. Công dụng của nó thì ai cũng biết là dùng để tích trữ thức ăn. Theo thời gian, thiết kế cũng như công năng của tủ lạnh cũng dần được...

Chia sẻ