Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Châu Tấn bị nói phá hỏng ''Như Ý truyện''

Kinh tế 20/04/2024 - 01:53

Châu Tấn từng thừa nhận sửa kịch bản "Như Ý truyện" để vai diễn theo ý mình. Vấn đề này đang khiến khán giả tranh cãi.

Sohu đưa tin những ngày qua nữ diễn viên Châu Tấn và bộ phim Hậu cung Như Ý truyện (gọi tắt là Như Ý truyện) liên tục nhận ý kiến trái chiều của khán giả, có mặt trên bảng xếp hạng các từ khóa được bàn luận nhiều nhất Weibo. Dù tác phẩm ra mắt từ năm 2018, nó vẫn khiến danh tiếng của Châu Tấn bị ảnh hưởng.

Theo Sohu, sau Như Ý truyện, giới giải trí Trung Quốc cấm sản xuất các tác phẩm đề tài cung đấu (các phi tần đấu tranh chốn hậu cung), do đó, Như Ý truyện nhận được sự chú ý của khán giả. Phim được đánh giá là bom tấn truyền hình thời điểm quay, với sự tham gia của dàn diễn viên hùng hậu như Châu Tấn, Hoắc Kiến Hoa, Trương Quân Ninh, Đồng Dao, Đổng Khiết... Tuy nhiên, càng xem lại phim, khán giả càng cảm thấy nội dung của tác phẩm này tồn tại nhiều vấn đề.

Châu Tấn bị nói phá hỏng ''Như Ý truyện'' - ảnh 1

Châu Tấn trong phim. Ảnh: Sohu.

Trong đó, nữ chính Như Ý (Châu Tấn đóng) dù sống trong hoàng cung đầy rẫy mưu mô lại luôn giữ tấm lòng nhân hậu, không muốn hại người, đòi hỏi vua Càn Long (Hoắc Kiến Hoa diễn) phải giữ tình yêu chung thủy với mình. Điều này khá vô lý bởi hậu cung là nơi các phi tần tranh sủng. Họ được hoàng đế yêu thích, không chỉ để bản thân có địa vị cao, còn giúp cho gia tộc có nhiều quyền lợi hơn.

Châu Tấn từng chia sẻ cô đã sửa kịch bản: "Tôi có sửa kịch bản Như Ý truyện. Với giá trị quan của mình, tôi cảm thấy Như Ý sẽ không tham gia vào quá trình cung đấu này. Cô ấy không thể dùng âm mưu mượn đao giết người. Đây là một trong những tiêu chuẩn của tôi. Nếu như bạn bảo tôi đóng vai ác thì tôi sẽ diễn khác".

Tuy nhiên, khi video phỏng vấn của Châu Tấn được chia sẻ lại, khán giả chỉ trích cô là diễn viên nhưng dựa vào địa vị cao để tự ý sửa kịch bản. Đây là hành vi lạm dụng quyền lực bị lên án tại giới giải trí Hoa ngữ. Bên cạnh đó, những sửa đổi của Châu Tấn bị nhận xét không hợp lý với bối cảnh phim cung đấu. Cách xây dựng nhân vật như vậy khiến Như Ý trở thành "nửa nạc nửa mỡ", một người ngu ngơ lạc lõng trong cuộc chiến chốn thâm cung. Như Ý truyện cũng bị biến thành một bộ phim nửa ngôn tình, nửa cung đấu.

Ngoài ra, người xem còn phân tích phim và chỉ ra rằng dù Như Ý không chủ động ra tay hại người, những người bên cạnh nàng như Hải Lan lại không ít lần hại người khác. Do đó, phe Như Ý, vốn là những nhân vật chính diện, đang nhận sự chỉ trích của khán giả.

Châu Tấn bị nói phá hỏng ''Như Ý truyện'' - ảnh 2

Châu Tấn bị chê làm hỏng Như Ý truyện.

Theo Sohu, việc khán giả xem phim, phân tích và đánh giá một tác phẩm là điều bình thường. Nhưng khi người xem đăng các video phân tích phim lên mạng xã hội, phía Châu Tấn báo cáo và xóa hàng loạt video. Điều này khiến khán giả bức xúc vì bị hạn chế quyền tự do bình luận.

Cuốn sách Nghệ thuật viết kịch bản phim truyện truyền hình là tập hợp những ghi chép về trải nghiệm của tác giả sau quãng thời gian dài gắn bó với lĩnh vực điện ảnh. "… không rõ nhờ cơ duyên hay sự say mê thôi thúc nào gắn bó đã khiến tôi khó dứt ra được nghiệp truyền nghề trong lĩnh vực này", PGS.TS Đỗ Lệnh Hùng Tú nói.