Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

131 trường học ở Ấn Độ bị dọa đánh bom

Kinh tế 02/05/2024 - 21:32

Hàng loạt trường học nước này nhận được một email từ một địa chỉ giống nhau, nội dung email đề cập đến nguy cơ đánh bom ngay trong khuôn viên trường.

131 trường học ở Ấn Độ bị dọa đánh bom - ảnh 1

Cảnh sát Ấn Độ đến từng trường điều tra sau khi các trường nhận được email đe dọa. Ảnh: NDTV.

Ngày 2/5, NDTV đưa tin 131 đưa tin 131 trường học ở khu vực Delhi, 5 trường ở thành phố Gurugram, 3 trường ở Greater Noida buộc phải sơ tán học sinh sau khi có email đe dọa đánh bom vào hôm 1/5.

Tình hình ngày càng căng thẳng khi cảnh sát ở Delhi liên tục nhận được cuộc gọi từ các nhà trường. Sở cứu hỏa Delhi cũng nhận được hơn 80 cuộc gọi từ khắp thành phố, nội dung cuộc gọi đều liên quan lời đe dọa đánh bom trong khuôn viên trường.

Sau khi nhận tin, lực lượng cứu hỏa chuẩn bị để sẵn sàng ứng cứu và cảnh sát trên toàn thành phố cũng đã nhanh chóng đến các trường kiểm tra tình hình.

Theo đó, cảnh sát phong tỏa các khu vực xung quanh trường học. Học sinh nhỏ tuổi được gọi cha mẹ đến đón và những em lớn hơn cũng được phép về nhà dưới sự giám sát của cơ quan chức năng.

Sau một thời gian kiểm tra, cảnh sát và đội xử lý bom không tìm thấy dấu vết của bom trong khuôn viên các trường. Đến 1h ngày 2/5, cảnh sát và cơ quan chức năng kết luận email dọa đánh bom chỉ là một trò lừa đảo.

Cũng thông qua điều tra, cảnh sát xác nhận các trường học đều nhận được email vào lúc 5h30 sáng. Email sử dụng tiếng Ả Rập từ một tài khoản có tên miền từ nước ngoài và chung địa chỉ IP. Cảnh sát cho rằng thủ phạm cố tình dùng VPN chuyển vùng để đánh lạc hướng việc điều tra.

Trong một tuyên bố, đại diện Bộ Nội vụ Ấn Độ trấn an người dân, nói rằng đây không phải vấn đề đáng báo động vì email dọa đánh bom chỉ là lừa đảo. Hiện, Ấn Độ đã nhờ Interpol can thiệp để sớm tìm ra thủ phạm gửi thư nặc danh đe dọa, theo Hindustan Times.

Hiện, cảnh sát và các cơ quan an ninh vẫn đang thực hiện các biện pháp thích hợp để đảm bảo an toàn.

"Cảnh sát đã tiến hành kiểm tra kỹ các trường học bị dọa đánh bom và không tìm thấy điều gì đáng lo ngại. Chúng tôi hy vọng công chúng đừng hoảng sợ và cứ yên tâm", cảnh sát thành phố Delhi đăng bài trấn an người dân trên nền tảng X.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.