Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cánh tay của Miley Cyrus ám ảnh mạng xã hội

Tuổi Teen 16/02/2024 - 10:37

Sau khi Miley Cyrus giành được giải Grammy đầu tiên trong sự nghiệp, nhiều phụ nữ khác đã đăng ký khóa học Pilates đầu tiên cho mình, theo Glamour.

Cánh tay của Miley Cyrus ám ảnh mạng xã hội - ảnh 1

Miley Cyrus biểu diễn tại Grammy 2024. Ảnh: Miley Cyrus/Instagram.

Sau khi Cyrus trình diễn đĩa đơn ăn khách Flowers tại Lễ trao giải Grammy 2024, mạng xã hội, đặc biệt là TikTok, đã bị ám ảnh bởi cánh tay của cô. Cụ thể là làm thế nào ca sĩ 31 tuổi này lại sở hữu cánh tay săn chắc như vậy?

Cụm từ tìm kiếm "Miley Cyrus arms" đã bùng nổ trên các trang mạng. Nhiều huấn luyên viên thể dục tuyển chọn các bài tập chuyên môn như "Bài tập cánh tay săn chắc của Miley Cyrus", "Bài tập cánh tay của Miley Cyrus". Trong khi đó, các cô gái đăng clip nâng tạ với chú thích "POV: Miley Cyrus là nàng thơ của bạn cho buổi tập hôm nay".

Nỗi ám ảnh không chỉ diễn ra trên mạng xã hội. Nhiều trang tin nhanh chóng phỏng vấn các chuyên gia thể hình về cách để có được cơ bắp săn chắc như Cyrus. Một số chuyên gia dinh dưỡng cũng cân nhắc đưa ra lời khuyên.

Theo Lucy Morgan, cây viết chuyên về các vấn đề về giới, phụ nữ và văn hóa của Glamour, nỗi ám ảnh đối với cánh tay của Cyrus không có gì mới lạ. "Ngay từ khi sinh ra, chúng ta đã được xã hội hóa để tôn vinh những người nổi tiếng bằng mọi giá - thậm chí (hoặc đặc biệt) nếu điều đó có nghĩa là phải thay đổi cơ thể của chúng ta để trông giống họ hơn", cô viết.

Những người nổi tiếng luôn đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì văn hóa ăn kiêng (diet culture): Họ đặt ra tiêu chuẩn sắc đẹp, và mọi người cố gắng đạt được bằng mọi giá.

Mặc dù đã có từ nhiều thế kỷ trước, văn hóa ăn kiêng phát triển mạnh mẽ nhất trong những năm 1990 và 2000. Đó là lúc những người nổi tiếng gầy gò trở nên phổ biến và giới truyền thông - đặc biệt là các tạp chí dành cho phụ nữ - đã trắng trợn tạo ra nội dung về cách giảm cân nhanh chóng.

"Những người nổi tiếng 'gầy đến mức đáng lo ngại' và sau đó tờ hướng dẫn được đưa ra để mọi người có thể trông giống họ".

Hiện tại, văn hóa ăn kiêng khó xác định hơn. Người nổi tiếng tuy gầy nhưng họ cũng khỏe mạnh. Khán giả nói rằng mình không chỉ muốn cơ thể của các ngôi sao, mà còn muốn sức khỏe của họ.

Trong thời đại này, hầu hết người nổi tiếng vẫn gầy, nhưng chúng ta được khuyến khích thực hành thái độ trung lập - hoặc thậm chí là yêu thương - khi nói đến thân hình mập mạp của chính mình.

Morgan viết: "Do khả năng tiếp cận các loại thuốc giảm cân như Ozempic ngày càng tăng, điều này chắc chắn đã góp phần làm gia tăng số người nổi tiếng giảm cân nhiều hơn dưới chiêu bài chế độ ăn uống cân bằng, tập thể dục và trên hết là giữ gìn sức khỏe".

Phản ứng điên cuồng trước cánh tay của Miley Cyrus không chỉ là sự tôn sùng cơ thể người nổi tiếng. Đó là điều xảy ra khi bạn vừa áp dụng văn hóa ăn kiêng, đồng thời phải thể hiện sự tôn vinh dành cho xu hướng cơ thể tích cực, theo Morgan.

Những kiểu người quyến rũ

Có chín loại người có năng lực quyến rũ trên thế giới. Trong đó, Mỹ Nhân Ngư thể hiện cho nguồn năng lượng nhục dục dồi dào và họ biết cách tận dụng nó như thế nào. Kẻ Ăn Chơi Phóng Đãng lại cho thấy một niềm đam mê vô độ đối với kẻ khác phái và nỗi khát khao của họ có thể lây nhiễm sang người khác. Người Tình Lý Tưởng lại có thể cảm nhận sâu sắc rằng chính họ tạo ra sự lãng mạn. Người Thích Ăn Diện lại mê đắm trong hình ảnh của chính mình, tạo nên sức quyến rũ ái nam ái nữ đầy ấn tượng...