Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cách Yody duy trì văn hóa doanh nghiệp trong thời đại 4.0

Chính trị 19/08/2022 - 04:01

Được thành lập từ 2014, tính đến tháng 6 năm nay, thương hiệu thời trang Yody đã tạo dựng hệ thống gồm 188 cửa hàng, 7 văn phòng, 2 nhà máy sản xuất và 5.000 nhân sự.

Trong năm nay, Yody xác định 3 trụ cột phát triển gồm công nghệ, sản phẩm và con người. Về khía cạnh con người, anh Nguyễn Việt Hòa - Tổng giám đốc Yody - cho biết công ty chú trọng vào chính sách tuyển dụng và đào tạo. Theo đó, triết lý “con người phù hợp là tài sản quý giá nhất của Yody” thường được anh chia sẻ với đội ngũ nhân viên. “Con người phù hợp” được hiểu là những thành viên có năng lực chuyên môn và phù hợp văn hóa của công ty.

Cách Yody duy trì văn hóa doanh nghiệp trong thời đại 4.0 - ảnh 1

Năm nay, Yody tập trung vào 3 khía cạnh cốt lõi gồm công nghệ, sản phẩm và con người.

Nền tảng văn hóa Yody được thể hiện qua 6 giá trị cốt lõi, cũng là kim chỉ nam trong mọi suy nghĩ, hành động của nhân viên. Bộ giá trị này được chia sẻ cho các thành viên mới gia nhập đại gia đình Yody để ứng dụng trong mọi hoạt động.

Theo đó, 6 giá trị cốt lõi tại Yody gồm:

Đam mê phục vụ khách hàng (sự hài lòng của khách hàng là ưu tiên trong mọi suy nghĩ và hành động, chủ động cười, chào hỏi và cảm ơn);

Coi mình là gốc rễ mọi vấn đề (từ bỏ quyền coi mình là nạn nhân);

Hoàn tất lời hứa “Intergrity (luôn thực hiện lời hứa, làm đúng và đủ theo thiết kế, khi không thể giữ lời thì cần thông tin cho những người có liên quan, dọn dẹp hậu quả và đưa ra lời hứa mới);

Trung thực (không lấy, chiếm hữu tiền bạc, hàng hóa, tài sản không phải của mình; nói thẳng, nói thật cũng như sẵn lòng đóng góp và đón nhận sự đóng góp, báo cáo đúng, đủ trạng thái công việc);

Cầu tiến (sẵn sàng thử nghiệm phương pháp mới, chấp nhận thất bại và tiếp tục hành động);

Yêu thương và hỗ trợ đồng đội (hướng dẫn, động viên đồng đội để họ hoàn thành tốt công việc, không làm thay hoặc bao che, đứng vào vị trí của người nói để lắng nghe và không thành kiến, nói thẳng thắn theo hướng đóng góp).

Cách Yody duy trì văn hóa doanh nghiệp trong thời đại 4.0 - ảnh 2 Cách Yody duy trì văn hóa doanh nghiệp trong thời đại 4.0 - ảnh 3

Nhân viên Yody tham gia các hoạt động vui chơi gắn kết, từ đó lan tỏa 6 giá trị văn hóa.

Để duy trì và lan tỏa các giá trị, Yody tổ chức các chương trình đào tạo văn hóa hàng tháng. Theo đó, mỗi quản lý sẽ dành thời gian chia sẻ cho nhân sự về chủ đề văn hóa theo tháng, từ đó giúp họ hiểu và ứng dụng tốt các giá trị cốt lõi.

Ngoài ra, nhân viên được làm bài ôn tập văn hóa hàng tuần. Không bó buộc trong hình thức kiểm tra, bài ôn tập được thiết kế dưới dạng trò chơi, câu hỏi trắc nghiệm hoặc trải nghiệm vui cho mọi người. Hay thông qua các trò chơi đội nhóm, nhân sự không chỉ được gắn kết mà còn có cơ hội ôn lại, ghi nhớ các giá trị cốt lõi.

Bên cạnh đó, mỗi thành viên đều là đại sứ văn hóa của Yody. Họ xứng đáng được vinh danh, ghi nhận khi ứng dụng tốt giá trị cốt lõi. Những câu chuyện truyền cảm hứng sẽ được vinh danh trên trang fanpage Yody Lifestyle hoặc Tuyển dụng Yody để mọi người học hỏi.

Cách Yody duy trì văn hóa doanh nghiệp trong thời đại 4.0 - ảnh 4

Yody phát triển văn hóa doanh nghiệp qua đa dạng hoạt động, chương trình gắn kết.

Mỗi doanh nghiệp sẽ có cách phát triển văn hóa riêng. Với Yody, văn hoá là chìa khóa duy trì sự sống còn của doanh nghiệp, giúp thương hiệu đạt được tầm nhìn đặt ra trong tương lai.