Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch thủ đô Lào

Du lịch 02/03/2024 - 14:10

Giờ là lúc thích hợp để bạn cùng gia đình, bạn bè lên kế hoạch ghé thăm thủ đô Viêng Chăn của Lào, nơi nổi tiếng với khung cảnh bình yên, trong lành.

Lào nổi tiếng với vẻ đẹp hiền hòa từ sự kết hợp giữa núi non và dòng sông Mekong hùng vĩ. Đặc biệt, thủ đô Viêng Chăn hấp dẫn du khách bởi vẻ bình yên với nhiều di tích lịch sử, đền chùa có thiết kế độc đáo.

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch thủ đô Lào - ảnh 1

Khung cảnh bình yên tại Lào thu hút nhiều du khách ghé thăm.

Du lịch Viêng Chăn mùa nào đẹp nhất?

Khí hậu tại Lào được chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa kéo dài từ tháng 6 đến tháng 10, mùa khô từ tháng 11 đến tháng 5 năm sau. Vì vậy, giờ là lúc thích hợp để lên đường đến với Viêng Chăn, Lào khi thời tiết khá ấm áp và khô ráo, ban đêm thì mát mẻ dễ chịu.

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch thủ đô Lào - ảnh 2

Thời điểm đẹp để khám phá Viêng Chăn là từ tháng 11 đến tháng 5 hàng năm.

Đến Viêng Chăn bằng phương tiện nào?

Từ TP.HCM, người dân và du khách có thể bay thẳng tới với thủ đô Viêng Chăn, Lào với 4 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần, thời gian bay chỉ hơn 1 tiếng. Các chuyến bay sẽ thuận tiện, tiết kiệm thời gian, đảm bảo sức khỏe cho du khách so với việc đi đường bộ. Để tiết kiệm chi phí thì bạn còn có thể lên kế hoạch sớm và săn vé khuyến mãi chỉ từ 0 đồng (*) của Vietjet.

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch thủ đô Lào - ảnh 3

Viêng Chăn sở hữu nhiều di tích lịch sử, công trình kiến trúc độc đáo.

Nếu thích lịch trình kết hợp nhiều điểm tham quan, bạn có thể chọn bay đến Viêng Chăn, rồi di chuyển đến các điểm đến khác tại Lào như Luang Prabang để tiếp tục hành trình khám phá thiên nhiên kỳ diệu của “xứ triệu voi”.

Ngoài ra, bạn nên thử trải nghiệm đi xe tuk tuk và pickup khi đến Viêng Chăn để cảm nhận rõ hơn nhịp sống của người dân nơi đây. Du khách có thể lựa chọn lịch trình ngay tại điểm thuê xe. Nếu đi theo nhóm, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí đi lại.

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch thủ đô Lào - ảnh 4

Tuktuk là phương tiện di chuyển được nhiều du khách yêu thích khi đến Lào.

Những điểm đến đáng nhớ tại Viêng Chăn

Được xây dựng và phát triển với hơn 1.000 năm lịch sử, thủ đô Viêng Chăn sở hữu nền văn hóa độc đáo bên sông Mekong. Trong đó, điểm tham quan nổi tiếng bậc nhất tại thủ đô Viêng Chăn chính là Khải Hoàn Môn Patuxay.

Đến Patuxay, bạn có thể chiêm ngưỡng những nét văn hóa đặc trưng của Lào qua hình Kinari, những bức phù điêu mô tả trường ca Rama và 7 tòa tháp đậm phong cách kiến trúc Lào.

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch thủ đô Lào - ảnh 5

Patuxay là công trình kiến trúc nổi bật trên đại lộ Lane Xang.

Sau khi ghé qua Patuxay, bạn có thể di chuyển đến cuối đại lộ Lane Xang để chiêm ngưỡng Pha That Luang - di sản văn hóa thế giới, biểu tượng của “xứ triệu voi”.

Được xây dựng từ năm 1566 trên phế tích của một ngôi đền Ấn Độ có từ thế kỷ 13, Pha That Luang có mặt ngoài dát vàng và là tháp xá lị lớn nhất, đẹp nhất ở Lào.

Bao quanh ngọn tháp chính là 3 lớp tường đồ sộ, trang trí bằng cánh hoa sen cùng những ngọn tháp nhỏ lộng lẫy. Trong khuôn viên Pha That Luang có hai ngôi đền nhỏ là Wat That Luang Neua ở phía bắc và Wat That Luang Tai ở phía nam.

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch thủ đô Lào - ảnh 6

Pha That Luang là tháp xá lị lớn nhất tại Lào.

Một điểm tham quan nổi tiếng khác được lòng nhiều du khách là công viên tượng Phật Xiengkuane Buddha Park, tọa lạc tại làng Thadeua, cách trung tâm Viêng Chăn khoảng 25 km về phía Đông. Công viên được xem là công trình điêu khắc hoành tráng với hơn 200 bức tượng Phật lớn nhỏ ở nhiều hình dáng khác nhau, mang trên mình vẻ đẹp nhuốm màu cổ kính của thời gian.

Mừng Quốc tế Phụ nữ 8/3, từ ngày 1/3 đến ngày 8/3, Vietjet mở đại tiệc vé khuyến mãi chỉ từ 0 đồng (*) cho hạng vé Eco và ưu đãi giảm 10% (**) vé Business khi nhập mã BUSINESSWOMAN10 cho hành khách đặt vé tại website www.vietjetair.com và ứng dụng điện thoại Vietjet Air, áp dụng trên tất cả các đường bay nội địa và quốc tế của Vietjet từ ngày 1/4 đến ngày 31/10 (***).

Dịp này là thời điểm vàng để du khách cùng những người thân yêu du xuân xuyên biên giới. Với mạng bay rộng khắp của Vietjet, hành khách sẽ dễ dàng có những khoảnh khắc hạnh phúc với người thân, bạn bè ở các xứ hoa anh đào rực rỡ trên đất nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Hong Kong (Trung Quốc), Trung Quốc, đón thu sớm tại 5 thành phố Melbourne, Sydney, Perth, Adelaide, Brisbane của Australia hay hòa mình vào mùa lễ hội Holi rực rỡ sắc màu Ấn Độ, vui quên lối về ở “Lễ hội té nước” truyền thống tại Lào, Campuchia hay Thái Lan…

(*) Chưa bao gồm thuế, phí

(**) Điều kiện và điều khoản

(***) Trừ các ngày lễ, cao điểm theo tính chất mùa vụ của từng thị trường và đường bay