Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

HLV Fabregas thành hiện tượng ở Italy

Kinh tế 02/05/2024 - 13:20

Chiến lược gia trẻ tuổi đưa Como tiến sát tấm vé lên chơi ở Serie A mùa tới với phong độ cuối mùa cực kỳ ấn tượng.

HLV Fabregas thành hiện tượng ở Italy - ảnh 1

HLV Fabregas chỉ mất vài tháng để giúp Como hiện thực hóa giấc mơ Serie A.

Hôm 1/5, ở vòng 36 Serie B, Como có màn lội ngược dòng đầy cảm xúc 2-1 trước Cittadella. Đội bóng do HLV Cesc Fabregas dẫn dắt để đối thủ dẫn trước ở phút 71, nhưng ghi hai bàn sau đó ở các phút 73 và 90+4 để giành chiến thắng chung cuộc.

Chiến thắng này giúp Como tạo ra bước ngoặt trong cuộc đua thăng hạng ở Serie B mùa này. Como hiện có 71 điểm sau 36 vòng, hơn đội xếp thứ hai Venezia 4 điểm trong bối cảnh giải chỉ còn 2 vòng đấu.

Cesc và các học trò chỉ cần thêm 3 điểm trong hai vòng cuối là sẽ lên chơi ở Serie A mùa tới, mà không cần quan tâm đến kết quả của Venezia.

Chỉ trong vòng vài tháng kể từ khi dẫn dắt Como, HLV Fabregas chứng tỏ năng lực. Đội bóng của Italy có màn nước rút ấn tượng ở Serie B, khi thắng 8 trong 10 vòng gần nhất.

Từ vị thế một đội bóng đứng giữa bảng xếp hạng mùa trước, Como thăng tiến ấn tượng kể từ khi Cesc Fabregas cập bến với tư cách cầu thủ sau đó kiêm HLV. Cựu danh thủ người Tây Ban Nha cũng có cổ phần ở CLB này.

Hè năm ngoái, ở tuổi 36, Fabregas tuyên bố giải nghệ để theo nghiệp HLV. Ban đầu, cựu sao Arsenal dẫn dắt đội trẻ Como. Đến tháng 11, anh trở thành HLV đội một. Vì chưa có bằng HLV chuyên nghiệp, nên trên danh nghĩa, Cesc chỉ là trợ lý ở Como cho ông Osian Roberts.

Tuy nhiên, Gazetta khẳng định Fabregas mới là HLV trưởng của CLB Italy này. Thành công của Cesc cùng Como cho thấy bóng đá Tây Ban Nha đang sản sinh ra lứa HLV tài năng mới, đều là những tiền vệ trung tâm như Xabi Alonso, Mikel Arteta, Xavi và mới nhất là Fabregas.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.