Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

3 vùng cơ thể nếu bị đau nhức thường xuyên cảnh báo gan đang có bệnh rất nặng

Sức khoẻ 25/09/2022 - 23:42

Bệnh ở gan thường ít có triệu chứng từ sớm, nếu không chú ý thì khi phát hiện ra bệnh thường đã muộn. Nếu thấy 3 vùng cơ thể hay bị đau nhức, cẩn thận bệnh đã rất nặng

Nếu thấy 3 vùng cơ thể hay bị đau nhức, cẩn thận bệnh đã rất nặng.

ADVERTISEMENT

Bệnh nan y ở gan là một căn bệnh ngày càng phổ biến, có xu hướng trẻ hóa và cướp đi mạng sống của nhiều người. Nếu thấy có 3 vùng sau trên cơ thể bị đau, hãy cảnh giác với căn bệnh này.

Vùng xương sườn bên phải

Tình trạng đau ở vùng xương sườn bên phải thường xuất hiện trong giai đoạn đầu của bệnh ung thư gan. Nguyên nhân là do sự phát triển của khối u từ gan sẽ dần xâm lấn và chèn lên vùng xương sườn bên phải. Điều này khiến bạn thường xuyên bị đau ở vùng xương sườn bên phải nên hãy đặc biệt chú ý quan sát ngay khi gặp phải vấn đề này.

Vùng tim

3 vùng cơ thể nếu bị đau nhức thường xuyên cảnh báo gan đang có bệnh rất nặng - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Video đang HOT

Ảnh minh họa

Đau ở vùng tim cũng là một dấu hiệu cho thấy cơ quan gan đang bị tổn thương. Nếu đã loại trừ khả năng mắc bệnh tim thì bạn có thể nghĩ đến một khối u đang phát triển ở thùy trái của gan. Hãy chú ý đến sự khác biệt giữa cơn đau tim thông thường và cơn đau tim do mắc bệnh ung thư gan để chủ động phòng tránh từ sớm.

Vùng eo

Trong giai đoạn đầu của bệnh ung thư gan, các cơn đau lưng cũng có thể xuất hiện. Nguyên nhân là do khối u trong gan thường nằm ở phía sau bên phải. Khi khối u này xâm lấn vào các cơ sẽ gây đau lan ra phía sau, từ đó dẫn đến tình trạng đau thắt lưng.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư gan, trong đó phổ biến nhất là do thói quen sinh hoạt và ăn uống không tốt của con người. Có 3 thói quen là nguy cơ cao dẫn đến bệnh ung thư gan, cần thay đổi càng sớm càng tốt:

- Nghiện rượu.

- Cố ăn đồ đã hết hạn, bị ẩm mốc.

- Thích ăn đồ chiên rán và chế biến sẵn.

ADVERTISEMENT

4 ‘thêm’, 3 ‘bớt’ vào buổi sáng giúp tránh xa bệnh tật

Tờ The Lancet phân tích nguyên nhân tử vong của người dân ở 34 tỉnh thành ở Trung Quốc từ năm 1990 đến năm 2017. Theo đó, các nguyên nhân hàng đầu gây tử vong là đột quỵ, bệnh tim, ung thư phổi, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, ung thư gan, chấn thương giao thông đường bộ, ung thư dạ dày, bệnh Alzheimer và bệnh bẩm sinh.

Theo Aboluowang, nếu phân tích chi tiết, không khó để nhận thấy hầu hết các yếu tố gây tử vong hàng đầu đều là những căn bệnh phổ biến, thường xuyên xảy ra. Nguy cơ mắc các bệnh mạn tính này rất cao nếu chúng ta không duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh.

Bởi vậy, các nhà chuyên môn đã đưa ra lời khuyên 4 điều nên làm và 3 điều không nên vào buổi sáng.

3 vùng cơ thể nếu bị đau nhức thường xuyên cảnh báo gan đang có bệnh rất nặng - ảnh 2

Một cốc nước vào buổi sáng tốt cho sức khỏe. (Ảnh minh họa)

Đầu tiên, bạn cần uống thêm nước vào buổi sáng. Cơ thể không được cung cấp nước trong thời gian ngủ từ 6 - 8 tiếng mỗi đêm. Trong khi đó, nước chiếm một phần lớn trong các bộ phận của cơ thể, bao gồm cả não. Thiếu nước sẽ khiến bạn mệt mỏi, choáng váng.

ADVERTISEMENT

Vì thế, bạn cần bù nước ngay khi mới thức dậy. Nước có tác dụng làm loãng máu, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, tăng cường quá trình bài tiết chất thải. Khi đó, bạn cũng đã hỗ trợ gan và thận thanh lọc cơ thể.

Thứ hai, tập thể dục nhiều hơn. Vận động rất tốt cho quá trình lưu thông máu, ngăn ngừa đông máu. Tập thể dục giúp kiểm soát cân nặng và tăng cường khả năng miễn dịch. Sự kiên trì rất quan trọng để hoạt động này đem lại lợi ích cho sức khỏe.

Thứ ba, tuân thủ chế độ ăn nhạt và nhiều rau trái vào bữa sáng. Thói quen này sẽ giảm lipid (mỡ) máu, ngăn ngừa các bệnh tim mạch và mạch máu não, thúc đẩy nhu động ruột, giúp bạn tránh xa ung thư.

Thứ tư, nhất định phải bổ sung dinh dưỡng cho xương. Khi chúng ta già đi, xương cũng già đi, vì vậy muốn sống lâu, trước hết phải đảm bảo sức khỏe của xương. Cùng với sự phát triển của tuổi tác, hầu hết người cao tuổi sẽ gặp các vấn đề về xương khớp khác nhau, việc bổ sung dinh dưỡng để cải thiện tình trạng này là điều đặc biệt quan trọng.

Thứ năm, không tức giận khi mới ngủ dậy. Tâm trạng không tốt vào đầu giờ sáng không chỉ ảnh hưởng tới tinh thần học tập, làm việc của ngày hôm đó mà còn dễ gây bệnh. Những người cục cằn thường hay mắc các bệnh về tim mạch và mạch máu não.

Thứ sáu, ít hoặc không hút thuốc vào buổi sáng. Nhiều người có thói quen hút một điếu thuốc vào đầu giờ sáng. Các chất độc hại trong thuốc lá rất có hại cho phổi, dễ gây ung thư phổi và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính.

Thứ bảy, hạn chế dùng điện thoại khi mới mở mắt. Khoảng 80% người có điện thoại thông minh dùng thiết bị này trong vòng 15 phút sau khi thức dậy mỗi sáng. Thói quen đó làm gián đoạn cơ hội bắt đầu ngày mới của bạn với tâm trí bình tĩnh và ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như năng suất của bạn.

Tránh thứ 'ngon ngọt' này, bạn có thể giảm 78% nguy cơ ung thư gan Đó là tránh uống nhiều đồ uống có đường, và nếu có thèm ngọt thì chỉ nên uống tối đa mỗi tuần 1 ly nhỏ (250 ml), theo nhật báo Anh Express. Nghiên cứu, được công bố trên tạp chí y sinh về dinh dưỡng của Hiệp hội...

Chia sẻ