Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sách hot về tướng Hoàng Đan bị làm giả

Kinh tế 26/04/2024 - 23:02

Ấn phẩm "Thư cho em" vừa ra mắt không lâu đã xuất hiện phiên bản làm giả trên trị trường.

Trên trang cá nhân ngày 24/4, bà Nguyễn Hoàng Diệu Thủy - biên tập viên tại Nhã Nam - thông báo có độc giả đã mua phải bản giả cuốn Thư cho em của tác giả Hoàng Nam Tiến và khuyên mọi người cẩn trọng trong việc tìm mua ấn phẩm này.

Biên tập viên Diệu Thủy cũng hướng dẫn độc giả cách phân biệt sách Thư cho em thật - giả trên thị trường:

"Thứ nhất, bìa sách giả giấy không đanh, không có phủ bóng tít và ảnh nhân vật, chữ in nhòe nét.

Sách hot về tướng Hoàng Đan bị làm giả - ảnh 1

Hình ảnh sách "Thư cho em" thật (bên phải) và bản làm giả. Ảnh: Nguyễn Hoàng Diệu Thủy.

Thứ hai, trong nội dung, các ảnh đều mờ, các box chữ sách giả để trắng chứ không có nền xám như sách thật.

Thứ ba, về kỹ thuật đóng sách, mở gáy sách thật sẽ thấy chỉ khâu, sách giả không có chỉ khâu, chỉ là bôi keo thật dày vào gáy sách và dán, nên một thời gian ngắn là bong", bà Thủy viết.

Riêng phần chữ trong nội dung, bà "công nhận khó phân biệt, công nghệ làm giả giờ quá cao, chữ in rất nét".

Thư cho em của tác giả Hoàng Nam Tiến là một trong những ấn phẩm đang nhận được nhiều chú ý hiện nay. Chỉ sau chưa đầy một tháng phát hành, cuốn sách đã được tái bản lần thứ hai.

Thư cho em kể lại câu chuyện tình của Thiếu tướng Hoàng Đan và vợ là đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị An Vinh qua hơn 400 bức thư tay. Ông Hoàng Nam Tiến cũng là người con trai út của hai người.

Thiếu tướng Hoàng Đan và vợ biết nhau từ khi còn nhỏ, nên duyên vợ chồng từ thủa đôi mươi. Vì chiến tranh, thời gian bên nhau của hai người rất ít ỏi. Trong khi vị tướng chinh chiến khắp các chiến trường ác liệt, người vợ ở nhà chăm lo gia đình, nuôi dạy con cái và phấn đấu vì sự nghiệp.

Sách hot về tướng Hoàng Đan bị làm giả - ảnh 2

Thư cho em đang được nhiều độc giả tìm đọc.

Bao nhớ thương, giận hờn và chờ đợi, cặp vợ chồng chỉ biết gửi gắm qua hàng trăm lá thư cho nhau, trong thời gian kéo dài qua bao dấu mốc lịch sử của dân tộc: chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954, Chiến dịch đường 9 - Khe Sanh năm 1968, Quảng Trị năm 1972, Sài Gòn năm 1975, cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc năm 1979, năm 1984... Những lá thư ấy cũng trở thành sợi dây buộc chặt tình yêu của hai con người.

Qua những câu chuyện tình yêu, những lá thư tay của ba mẹ, ông Hoàng Nam Tiến không chỉ lưu giữ ký ức của tác giả và gia đình, mà còn chia sẻ với các bạn trẻ hôm nay về tình yêu của một thời đại anh hùng và lãng mạn.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: [email protected]. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.