Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

13 vở diễn về Hà Nội tham dự Liên hoan Sân khấu Thủ đô 2022

Văn hoá 23/09/2022 - 14:01

Thông tin từ Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam cho biết: Liên hoan sân khấu Thủ đô lần thứ V sẽ diễn ra tại Hà Nội trong thời gian từ 25/9 tới 2/10.

Đây là sự kiện được Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội tổ chức định kỳ 2 năm/một lần và nhận được sự hưởng ứng tích cực của các đơn vị sân khấu trên khắp cả nước.
Ngoài các đơn vị nghệ thuật trên địa bàn Hà Nội như Nhà hát Kịch Hà Nội, Nhà hát Chèo Hà Nội, Nhà hát Kịch Quân đội, Nhà hát Chèo Quân đội, Nhà hát Cải lương Việt Nam…, sự kiện năm nay còn có sự góp mặt của các đơn vị xã hội hóa như sân khấu Lệ Ngọc (phía Bắc) và Công ty chức biểu diễn Song Việt, Sân khấu Sen Việt, Hội Sân khấu TP Hồ Chí Minh… tại phía Nam.
Tương ứng với 13 đơn vị, 13 vở diễn tham dự Liên hoan lần này thuộc các loại hình sân khấu khác nhau và đều hướng tới chủ đề Hà Nội ở nhiều góc nhìn đa dạng. Điển hình, đó là các vở diễn Bất tử với Thăng Long, Sóng dựng Lô Giang, Trung Trinh liệt nữ, Đêm trước ngày hoàng đạo, Hà Nội - thành phố của những giấc mơ,Huyền tích chùa Một Cột…
13 vở diễn về Hà Nội tham dự Liên hoan Sân khấu Thủ đô 2022 - ảnh 1 NSND Thúy Mùi (đứng) chia sẻ tại buổi họp báo giới thiệu Liên hoan
Theo NSND Trịnh Thúy Mùi, Chủ tịch Hội sân khấu Việt Nam, các tác phẩm tham gia Liên hoan đều được thẩm định về mặt nội dung, nghệ thuật và là những vở diễn được đầu tư, chăm chút ở mức độ cao để tham dự. Ban tổ chức lựa chọn các nhà chuyên môn có uy tín, có sự công tâm để có được những đánh giá chính xác nhất đối với các đơn vị, nghệ sĩ tham dự liên hoan.