Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Váy Zara gây sốt vì giống tạp dề Haidilao

Chuyện lạ 20/04/2024 - 16:49

Chiếc váy ngắn do Zara bán đã gây sốt ở Trung Quốc vì trông giống những chiếc tạp dề được chuỗi nhà hàng Haidilao sử dụng.

Váy Zara gây sốt vì giống tạp dề Haidilao - ảnh 1

Thiết kế của Zara gây chú ý vì giống tạp dề Haidilao.

"Tôi thực sự nghĩ đó là sự hợp tác giữa Zara và Haidilao", một số khách hàng nhận xét. Những người khác cũng đồng tình rằng điều đầu tiên họ nghĩ đến khi nhìn thấy chiếc váy Zara chính là chiếc tạp dề Haidilao.

Chiếc váy đã trở thành chủ đề phổ biến trên Xiaohongshu và các mạng xã hội khác ở Trung Quốc, nơi một số hình ảnh cho thấy logo Haidilao đã được photoshop lên chiếc váy để nhấn mạnh sự giống nhau.

Một bài đăng trên Xiaohongshu thảo luận về chiếc váy với chú thích "Tò mò về nguồn cảm hứng đằng sau thiết kế của Zara" đã thu hút hơn 28.000 lượt phản hồi.

Haidilao có nhiều nhà hàng trên khắp Trung Quốc. Bất cứ ai từng dùng bữa tại nhà hàng đều quen thuộc với chiếc tạp dề được cung cấp cho thực khách để bảo vệ quần áo khỏi vết dầu khi thưởng thức món lẩu.

Những chiếc tạp dề này được thiết kế để sử dụng trong bữa ăn và sau đó được trả lại cho nhân viên thay vì mang về nhà. Tuy nhiên, nhiều người chia sẻ đôi lúc họ quên trả tạp dề. Điều này chỉ tăng thêm sự hài hước cho chiếc váy Zara. Một số người đùa rằng họ sợ bị nghi là kẻ trộm nếu mặc chiếc váy này ra đường.

Váy Zara gây sốt vì giống tạp dề Haidilao - ảnh 2

Nhiều người đến thử chiếc váy Zara.

Sự giống nhau giữa hai món đồ dường như đã tạo nên một xu hướng các cô gái thử chiếc váy Zara và đăng ảnh lên mạng xã hội. Tuy nhiên, không chắc nhiều người đã thực sự chi tiền mùa thiết kế này.

Một số người bình luận cho rằng chiếc váy không tệ, nhưng hầu hết đều liên tưởng nó quá chặt chẽ với món lẩu của Haidilao.

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.