Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Neuer gây chú ý

Chuyện lạ 02/05/2024 - 23:23

Thủ thành Manuel Neuer đạp xe tới trung tâm huấn luyện Bayern Munich, một ngày sau trận hòa với Real Madrid ở bán kết lượt đi Champions League.

Neuer gây chú ý - ảnh 1

"Hiếm có ngôi sao Bayern nào lại không sử dụng chiếc xe của nhà tài trợ Audi khi di chuyển đến sân tập như Neuer", Bild viết.

Thủ thành 38 tuổi được biết đến là người ưa thích các hoạt động thể thao ngoài trời. Khi có thời gian rảnh rỗi, Neuer thường đạp xe để thư giãn. Thậm chí trong điều kiện thời tiết thuận lợi, thủ thành người Đức tham gia những chuyến đạp xe đường dài.

Tuy nhiên, hoạt động thể thao ngoài bóng đá từng khiến Neuer phải trả giá đắt. Tháng 12/2022, Neuer phải nghỉ thi đấu hết mùa sau khi bị gãy chân trong lúc đi trượt tuyết. Vì chấn thương, thủ môn sinh năm 1986 suýt phải khăn gói rời khỏi Bayern.

Hiện tại, Neuer lấy lại phong độ và trở thành chốt chặn số một của Bayern lẫn ĐTQG Đức. Trong trận hòa 2-2 trước Real hôm 1/5, Neuer không có lỗi trong hai bàn thua.

Ngược lại, thủ thành người Đức có ít nhất 2 pha cứu thua trước những pha lên bóng nguy hiểm của "Los Blancos". Anh còn thể hiện phẩm chất của một thủ lĩnh khi lên tiếng bảo vệ Kim Min-jae: "Hôm nay cậu ấy chơi không tệ lắm, chỉ là có những quyết định chưa đúng, điều luôn xảy ra trong bóng đá".

Vào lúc này, Neuer đã chạm mốc 58 trận giữ sạch lưới, kỷ lục đối với một thủ môn tại đấu trường Champions League. Thành tích này của Neuer nhỉnh hơn Iker Casillas (57 trận) và Gianluigi Buffon (52 trận).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...