Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ukraine tuyên bố bắn rơi 4 máy bay chiến đấu của Nga

Thế giới 25/09/2022 - 13:39

Quân đội Ukraine tuyên bố họ vừa bắn rơi 4 máy bay Nga, bao gồm 2 tiêm kích đa năng Su-30, 1 cường kích Su-25 và 1 tiêm kích bom Su-34. - Tin thế giới

KyivIndependent tối 24/9 dẫn thông báo của Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine khẳng định, các lực lượng của nước này đã tiếp tục tập kích các mục tiêu của quân đội Nga dọc chiến tuyến miền Đông và miền Nam, đẩy lùi đà tiến công của Nga ở nhiều khu vực.

Ukraine tuyên bố bắn rơi 4 máy bay chiến đấu của Nga - ảnh 1

Máy bay quân sự Nga tham gia một cuộc diễn tập. Ảnh: GettyImages

Quân đội Ukraine cũng quả quyết, lực lượng phòng không của Kiev đã bắn rơi thành công 4 máy bay chiến đấu của Nga, bao gồm 2 chiếc Su-30, 1 chiếc Su-25, 1 chiếc Su-34 cùng 5 máy bay không người lái (UAV) các loại và 1 tên lửa hành trình.

Ukraine chưa công bố hình ảnh chứng minh cho tuyên bố cũng như thời gian, địa điểm và hoàn cảnh những chiếc máy bay Nga bị bắn rơi.

Giao tranh giữa lực lượng Nga và Ukraine có dấu hiệu leo thang ác liệt sau khi 4 vùng lãnh thổ Kherson, Zaporizhzhia, Donetsk và Lugansk thông báo tiến hành trưng cầu dân ý về việc sáp nhập Nga. Các cuộc trưng cầu đã khởi động từ ngày 23, kết thúc vào ngày 27/9 tới.

Rạng sáng 25/9, Bộ chỉ huy tác chiến phía Nam Ukraine cũng khẳng định họ đã tập kích các mục tiêu của lực lượng Nga trên mặt trận Mykolaiv và Kherson, theo đó phá hủy nhiều phương tiện cơ giới, gồm pháo Grad, pháo tự hành Gvozdika và Akatsiya.

Ở chiều ngược lại, Ukraine thừa nhận các mục tiêu ở Sumy và Zaporizhzhia tiếp tục hứng hỏa lực Nga. Phía Nga cũng tuyên bố bắn rơi 1 chiếc MiG-29 của Ukraine ở tỉnh Dnipropetrovsk và 1 chiếc UAV Bayraktar TB2 khi nó tiếp cận nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia.

"Gần khu vực Nova Kakhovka ở tỉnh Kherson, 42 quả đạn từ hệ thống HIMARS và Vilkha đã bị phá hủy trên không, cũng như 3 tên lửa chống radar HARM", quân đội Nga thông tin thêm.

Nguồn: https://cand.com.vn/the-gioi-24h/ukrain...Nguồn: https://cand.com.vn/the-gioi-24h/ukraine-tuyen-bo-ban-roi-4-may-bay-chien-dau-cua-nga-i668667/