Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

U23 Việt Nam vào tứ kết giải châu Á

Thế giới 21/04/2024 - 01:43

Đêm 20/4, chiến thắng 5-0 của U23 Uzbekistan trước Kuwait giúp U23 Việt Nam giành quyền vào tứ kết giải châu Á 2024 sớm một lượt.

U23 Việt Nam vào tứ kết giải châu Á - ảnh 1

U23 Việt Nam qua vòng bảng sớm một lượt.

Vài giờ sau chiến thắng trước U23 Malaysia, U23 Việt Nam đón tin vui khi U23 Uzbeksitan cũng thắng dễ Kuwait.

Với kết quả này, U23 Việt Nam và Uzbekistan sẽ là 2 đại diện của bảng D vào tứ kết giải châu Á. 2 đội có cùng 6 điểm sau 2 lượt trận, trong khi Malaysia và Kuwait chưa có điểm.

Lượt trận cuối, U23 Việt Nam sẽ đối đầu Uzbekistan để phân định ngôi đầu bảng. Trận đấu hứa hẹn diễn ra hấp dẫn, khi cả Việt Nam và Uzbekistan đều không muốn thua trận, bởi đội đứng thứ 2 tại bảng D nhiều khả năng sẽ chạm trán đương kim vô địch Saudi Arabia ở tứ kết.

Trong khi đó, với cục diện hiện tại, đội đứng nhất bảng D có khả năng gặp Thái Lan hoặc Iraq tại vòng knock-out.

Tại VCK U23 châu Á, 3 đội vô địch, á quân và hạng ba sẽ có vé dự thẳng Thế vận hội Paris vào hè năm nay. Trong khi đó, đội đứng thứ 4 sẽ chơi trận play-off liên lục địa với đại diện châu Phi, U23 Guinea.

Trong lịch sử, thành tích tốt nhất của U23 Việt Nam là ngôi á quân giải đấu năm 2018. Dù còn nhiều khó khăn, HLV Hoàng Anh Tuấn được kỳ vọng tái lập kỳ tích của người tiền nhiệm Park Hang-seo.

Trở lại với trận đấu giữa U23 Uzbekista và Kuwait. Uzbekistan hoàn toàn áp đảo đối thủ trong suốt 90 phút. Thủ môn Al Fadhli đã chơi đầy cố gắng nhưng cũng chỉ giúp Kuwait trụ vững cho đến phút 32. Từ quả tạt bên cánh phải, Davronov băng vào đánh đầu dũng mãnh, mở tỷ số trận đấu.

Sang hiệp hai, U23 Uzbekistan thoải mái triển khai tấn công và ghi thêm 2 bàn thắng, đều sau những pha đệm cận thành đơn giản của Khamraliev ở phút 49 và Erkinov ở phút 55.

Phút 72, Kuwait chỉ còn 10 người, khi Al Taweel bị đuổi khỏi sân vì thẻ đỏ. Uzbekistna ghi thêm 2 bàn trong những phút cuối trận, lần lượt do công của Kholmatov và Norchaev, qua đó ấn định chiến thắng đậm 5-0.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.