Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Tasco-Savico bất ngờ rút khỏi dự án mở đại lý BYD tại Việt Nam

Thế giới 07/05/2024 - 21:45

Hãng xe điện Trung Quốc sẽ hợp tác cùng các nhà phân phối khác để đảm bảo kế hoạch trình làng thị trường Việt Nam trong tháng 6.

Tasco-Savico bất ngờ rút khỏi dự án mở đại lý BYD tại Việt Nam - ảnh 1

BYD Atto 3 là một trong 3 mẫu xe đầu tiên nằm trong kế hoạch chào sân của BYD tại thị trường Việt Nam. Ảnh: BYD.

New Energy Holdings (NEH) xác nhận công ty sẽ dừng toàn bộ dự án đầu tư đại lý BYD tại Việt Nam kể từ ngày 6/5.

Động thái đến từ đơn vị thuộc sở hữu của Tasco Auto (trước đây là SVC Holdings) được đánh giá là khá bất ngờ, bởi trong ngày 25/4, công ty vẫn còn thông báo tuyển dụng nhân sự phục vụ cho chuỗi đại lý BYD tại thị trường Việt Nam.

Thông báo của NEH cho biết đơn vị chủ quản của công ty này có điều chỉnh quan trọng trong chiến lược kinh doanh. Với việc tập trung cho chiến lược kinh doanh mới, NEH nhận thấy việc dàn trải nguồn lực sẽ khó đáp ứng được các mục tiêu để đảm bảo sự thành công của dự án phân phối ôtô thương hiệu BYD tại thị trường Việt Nam cũng như đáp ứng đầy đủ các yêu cầu từ hãng.

Theo thông tin đăng tải trên các kênh tuyển dụng, NEH là một trong những đơn vị phân phối xe BYD lớn nhất tại Việt Nam với hệ thống các showroom trải dài trên toàn quốc.

Trao đổi với Tri thức - Znews, BYD Việt Nam xác nhận phía NEH đã rút khỏi dự án đầu tư Đại lý BYD tại Việt Nam. Quyết định này được đưa ra do đơn vị chủ quản của NEH vừa có điều chỉnh trong chiến lược kinh doanh. Phía BYD Việt Nam đã chấp thuận đề nghị rút khỏi dự án của NEH. Bên cạnh NEH, BYD Việt Nam vẫn còn những đơn vị khác tham dự đầu tư Đại lý BYD tại Việt Nam. Những kế hoạch sắp tới của BYD tại thị trường Việt Nam hoàn toàn không bị ảnh hưởng.

Trước đó, lãnh đạo BYD Việt Nam từng cho biết trong tháng 6, BYD sẽ khai trương 15 trong tổng số 50 showroom ôtô điện thương hiệu này tại Việt Nam, trải rộng ở nhiều tỉnh thành khác nhau như TP Hà Nội, TP Hải Phòng, TP Đà Nẵng, TP.HCM, TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và TP Cần Thơ.

BYD được cho là vẫn tiếp tục kế hoạch xâm nhập thị trường ôtô Việt Nam ngay trong tháng 6 sắp tới.

Tasco-Savico bất ngờ rút khỏi dự án mở đại lý BYD tại Việt Nam - ảnh 2

BYD Seal cùng với BYD Dolphin sẽ là những mẫu xe đầu tiên của thương hiệu BYD tại thị trường Việt Nam. Ảnh: BYD.

Thời gian đầu, BYD sẽ giới thiệu 3 mẫu xe điện đến khách hàng Việt Nam, bao gồm BYD Atto 3, BYD Dolphin và BYD Seal. Trong số này, BYD Atto 3 được xem là sản phẩm chủ lực của BYD tại nhiều thị trường khác nhau, trong đó có Thái Lan.

Ở Thái Lan, BYD Atto 3 được bán với giá khởi điểm 1,099 triệu baht (tương đương khoảng 742 triệu đồng). Nhiều tin đồn cho rằng giá bán của mẫu xe này ở Việt Nam sẽ khởi điểm ở mức khoảng 700 triệu đồng.

Tasco Auto, đơn vị sở hữu NEH, hiện có hệ thống bao gồm 86 showroom trên toàn quốc và phụ trách phân phối 14 hãng xe bao gồm các thương hiệu lớn như Toyota, Ford, Mitsubishi và thương hiệu xe sang Volvo.

Cuối năm 2023, Tasco Auto từng đưa Lynk & Co - một thương hiệu ôtô thuộc tập đoàn Geely của Trung Quốc - về phân phối tại Việt Nam.

Sự rút lui của chuỗi đại lý NEH ảnh hưởng ít nhiều tới kế hoạch phát triển của BYD tại Việt Nam, bởi đây được cho là nhóm đại lý đầu tiên làm việc với BYD và đã có kế hoạch mở rộng đại lý của hãng xe Trung Quốc tại nhiều tỉnh thành tại Việt Nam.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.