Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tuyển Việt Nam thua đáng tiếc trước Uzbekistan

Thế giới 25/04/2024 - 00:39

Tuyển Việt Nam không thể gây bất ngờ khi thua ngược Uzbekistan 1-2 trong trận tứ kết giải futsal châu Á 2024 tối 24/4.

Tuyển Việt Nam thua đáng tiếc trước Uzbekistan - ảnh 1

Việt Nam thua ngược Uzbekistan 1-2 ở tứ kết giải châu Á.

Từ Minh Quang có lẽ là người nuối tiếc nhất sau khi Việt Nam để thua ở tứ kết. Ngôi sao của futsal Việt Nam có cơ hội mười mươi khi đối mặt thủ môn Uzbekistan ở cuối trận, thời điểm tỷ số đang là 1-1. Pha dứt điểm cuối cùng của anh lại đưa bóng đi trúng cột dọc.

Và khi trận đấu chỉ còn 59 giây nữa là kết thúc, Uzbekistan có pha dứt điểm cực mạnh ấn định tỷ số 2-1, đưa đại diện Trung Á vào bán kết. Với futsal Việt Nam, cơ hội dự World Cup chưa hết, nhưng đây thật sự là một trận đấu đáng tiếc.

Cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Uzbekistan có ý nghĩa tranh suất dự World Cup 2024. Giải futsal châu Á năm nay diễn ra tại Thái Lan còn được xem là vòng loại World Cup. Bốn đội vào bán kết sẽ giành vé đến Uzbekistan vào tháng 9.

Trong trường hợp đội chủ nhà World Cup, Uzbekistan lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất, 4 đội thua tại tứ kết sẽ đấu play-off để tranh suất còn lại. Chính vì thế, nếu thắng Uzbekistan, Việt Nam sẽ giành vé vào bán kết, đồng thời chính thức dự World Cup 2024.

Tuyển Việt Nam bị đánh giá thấp hơn Uzbekistan trước giờ bóng lăn. Nước chủ nhà của World Cup 2024 vượt qua vòng bảng với ngôi đầu bảng B và thành tích toàn thắng ấn tượng.

Trong khi đó, đội bóng của HLV Diego Giustozzi có khởi đầu chật vật khi hòa Myanmar 1-1 ở loạt trận đầu, sau đó thắng tối thiểu Trung Quốc 1-0. Ở loạt trận cuối, Việt Nam để thua chủ nhà Thái Lan 1-2 và xếp nhì bảng A.

Tuyển Việt Nam thua đáng tiếc trước Uzbekistan - ảnh 2

Futsal Việt Nam bị đánh giá thấp hơn Uzbekistan trước trận.

Bước vào trận đấu, không ngạc nhiên khi Uzbekistan áp đảo và tạo ra nhiều cơ hội. Song, tuyển Việt Nam cũng chơi phòng ngự kỷ luật. Sự xuất sắc của Hồ Văn Ý trong những pha cản phá giúp Việt Nam đứng vững trong phần lớn thời gian của hiệp một.

Thậm chí, "Các chiến binh sao vàng" còn có những cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, nhược điểm trong khâu tận dụng cơ hội tiếp tục là vấn đề lớn với futsal Việt Nam.

Phải đến khi Thịnh Phát lên tiếng ở phút cuối hiệp một, Việt Nam mới cụ thể hóa các cơ hội. Trung phong (pivo) số 1 của Việt Nam ở giải này dứt điểm thành bàn ở cự ly gần, giúp đội bóng Đông Nam Á vươn lên dẫn trước 1-0 sau khi kết thúc hiệp một.

Tuyển Việt Nam thua đáng tiếc trước Uzbekistan - ảnh 3

Bước sang hiệp hai, Uzbekistan gia tăng sức ép. Đội bóng Trung Á tạo ra nhiều pha dứt điểm và một lần đưa bóng trúng cột dọc khung thành Hồ Văn Ý. Thủ môn của tuyển Việt Nam tiếp tục phong độ ấn tượng khi nhiều lần cứu thua cho đội nhà.

Ở chiều ngược lại, Việt Nam cũng một lần đưa bóng trúng xà ngang Uzbekistan. Sự thiếu may mắn đó dường như báo hiệu phần còn lại không êm đềm cho Việt Nam.

Khi trận đấu chỉ còn hơn 6 phút nữa kết thúc, Tulkinov đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Uzbekistan sau pha dứt điểm đập đất từ đồng đội. Không lâu sau khi Minh Quang bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng nâng tỷ số trận đấu, Uzbekistan đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 khi trận đấu chỉ còn 59 giây nữa là kết thúc.

Thua ở tứ kết, Việt Nam sẽ chơi trận bán kết play-off với Kyrgyzstan vào ngày 26/4, đội thắng trong cặp đấu này sẽ đối đầu Iraq hoặc Afghanistan ở trận đấu quyết định giành vé dự World Cup 2024.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...