Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tin vui cho hàng triệu người dùng điện thoại Android đời cũ

Kinh tế 25/04/2024 - 17:42

Yêu cầu tối thiểu đối với ứng dụng Gemini vừa được hạ xuống, giúp một loạt smartphone Android đời cũ có thể dùng được trợ lý AI mới nhất của Google.

Tin vui cho hàng triệu người dùng điện thoại Android đời cũ - ảnh 1

Hàng loạt điện thoại Android đời cũ có thể cài đặt ứng dụng Gemini. Ảnh: Shutterstock.

Vào tháng 2, Google nâng cấp công cụ AI, đổi tên từ Brad thành Gemini và giới thiệu ứng dụng dành riêng cho Android.

App cung cấp chức năng trò truyện trực tiếp với chatbot trên nền tảng mô hình AI tạo sinh mạnh mẽ. Người dùng cũng có thể đặt Gemini làm trợ lý ảo mặc định trên smartphone.

Tuy nhiên, đến nay nhiều smartphone Android vẫn chưa được trải nghiệm đầy đủ tính năng của Gemini vì Google chỉ cho phép cài đặt ứng dụng trên thiết bị chạy Android 12 trở lên. Với những điện thoại đời cũ hơn, người dùng chỉ có thể sử dụng thông qua trang web.

Theo Android Authority, điều đó vừa thay đổi. Google âm thầm giảm yêu cầu tối thiểu, cho phép điện thoại chạy Android 10 trở lên có thể cài đặt Gemini.

AssembleDebug phát hiện ra thay đổi này trong phiên bản Gemini mới nhất được tải lên APKMirror và thông báo với Android Authority.

Hiện tại, trang web hỗ trợ chính thức của Gemini vẫn hiển thị yêu cầu tối thiểu Android 12 nhưng thông tin của app trên Play Store đã đổi thành Android 10 trở lên.

Cùng với đó, Google cũng bổ sung tính năng Conversation cho phiên bản Gemini chạy trên điện thoại Android. Chế độ này cho phép người dùng trò chuyện tự nhiên hơn với Gemini, không cần kích hoạt nhận dạng giọng nói thủ công mỗi lần ra lệnh, tương tự như Continued Conversation trên Google Assistant.

Theo nhận định của Neowin, Conversation là một phần nỗ lực của Google nhằm biến Gemini trở thành trợ lý ảo mặc định trên điện thoại Android, thay thế hoàn toàn vai trò của Google Assistant.

Gần đây, Google thử nghiệm một số tính năng mới trên công cụ AI của mình, bao gồm việc bổ sung phản hồi theo thời gian thực, cho phép người dùng đọc phản hồi ngay khi công cụ bắt đầu đưa ra câu trả lời, gọi ứng dụng phát nhạc theo sở thích.

Dùng ChatGPT thế nào để không tạo ra nội dung vô tri

Sự phát triển của AI mở ra nhiều tiềm năng nhưng cũng có không ít mối lo đối với ngành xuất bản, đặc biệt là nhóm tác giả viết sách.

Các tác giả sách cần phải chấp nhận sự vươn lên của AI, sử dụng chúng như một "siêu trợ lý" thay vì chối bỏ trào lưu. Chia sẻ với Tri thức - Znews, nhiều cây viết cho rằng người làm sách vẫn có thể đứng vững trong thời đại AI nếu biết cách tận dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo.