Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tiệm cháo sườn "gây thương nhớ" bởi nước xốt thịt trứ danh, khách mua nườm nượp, cô chủ bán không ngơi tay

Thời trang 22/03/2024 - 15:03

Cháo sườn Ông Tạ nổi tiếng với phần nước xốt thịt băm thơm ngon và đậm đà, khiến ai ăn một lần rồi cũng nhớ mãi.

Người dân ở khu vực đường Phạm Văn Hai có lẽ chắc không còn xa lạ với tiệm cháo sườn Ông Tạ. Sở dĩ tiệm có cái tên như vậy bởi khu vực này trước đây được gọi là "Ông Tạ", đây là cái tên do người dân quanh vùng gọi lâu dần thành quen chứ không phải do chính quyền nào đặt tên. Cũng bởi vậy mà tiệm cháo sườn này vẫn giữ cái tên "Ông Tạ" suốt hơn 40 năm nay.

Cháo sườn Ông Tạ

Địa chỉ: 302 Phạm Văn Hai, quận Tân Bình, TP.HCM

Thời gian bán: 10h - 22h mỗi ngày

Tiệm cháo sườn

Nước xốt thịt trứ danh làm nên tên tuổi cháo sườn Ông Tạ

Đúng với cái tên "cháo sườn", tiệm của vợ chồng cô Đào chỉ bán duy nhất món cháo sườn. Chỉ đơn giản là món cháo bột mịn, ăn cùng với sườn sụn được ninh mềm nhừ, kèm với đó là nước xốt thịt băm. Chính thứ nước xốt thịt băm tưởng chừng đơn giản đấy lại khiến hương vị bát cháo trở nên đậm đà và đưa miệng vô cùng.

Tiệm cháo sườn

Chẳng thế mà có vị khách khi ghé đến đây mua còn dặn dò thật kỹ: "Chị lấy cho em 1 phần cháo với xốt thịt băm, mà cho em nhiều nước xốt, con bé nhà em phải có nhiều cái nước thịt đấy nó mới chịu ăn". Cô Đào vừa cười vừa thoăn thoắt múc cháo và không quên cho nhiều nước xốt như khách yêu cầu.

Bên trong nồi cháo lớn là phần cháo mềm mịn, những miếng sườn thơm ngon và không thể bỏ qua nồi nước xốt thịt được đặt ngay trong nồi cháo để giữ nóng. Nước xốt thịt sền sệt với rất nhiều thịt băm, chỉ nhìn thôi cũng đã biết là chất lượng. 

Tiệm cháo sườn Tiệm cháo sườn
Tiệm cháo sườn

Như một thói quen, cô Đào nhanh tay múc cháo vào bát, thêm sườn sụn và rưới nước xốt thịt băm lên trên, cuối cùng rắc thêm hành lá, rau thơm, hành phi nhà làm là có ngay một bát cháo nóng hổi. Một bát cháo như vậy chỉ có 20.000VNĐ mà vô cùng đầy đặn. Cháo mềm mịn, dẻo thơm ăn cùng sườn sụn sần sật, kết hợp với nước xốt thịt đậm đà và rau thơm, hành phi hoà quyện, ăn một thìa lại muốn ăn tiếp thìa nữa. 

Tiệm cháo sườn

Tiệm cháo sườn Tiệm cháo sườn

Ai thích vị beo béo thì có thể gọi thêm trứng gà 5.000VNĐ và trứng bắc thảo 10.000VNĐ ăn kèm cũng rất ngon. Trứng gà sống được đập trực tiếp vào bát cháo khi ăn sẽ mang đến hương vị béo ngậy, trứng bắc thảo dẻo bùi, ăn cùng cháo cũng hợp đến lạ. Ngoài ra, quẩy mềm cũng là một topping mà chúng ta có thể ăn cùng với cháo sườn.

Giá cả cháo sườn là như vậy nhưng cô Đào chia sẻ rằng ai mua giá nào cô cũng bán. Những người nhặt ve chai, bán vé số, người lao động nghèo mà mua cháo 5.000VNĐ, 10.000VNĐ cũng được hết. Mua ít, mua nhiều ra sao thì chỉ cần nói là cô Đào đều đáp ứng yêu cầu một cách vui vẻ.

Tiệm cháo sườn


Tiệm cháo sườn hơn 40 năm tuổi, khách đến mua liên tục từ sáng đến tối

Cô Đào bán cháo sườn từ năm 17 tuổi cho đến nay, tiệm cháo của cô đã bán được hơn 40 năm. Không ít khách đã ăn cháo của cô từ nhỏ cho đến lớn. Ghé tiệm cháo sườn của cô Đào vào buổi chiều mà khách vào mua liên tục, có người mua 1 hộp mà cũng có người mua đến 5-7 hộp. Cũng vì thế mà gần như cô Đào chỉ đứng ở một chỗ, hỏi khách ăn gì rồi múc cháo liền tay, chẳng có thời gian mà ngồi nghỉ.

Tiệm cháo sườn

Mọi người trong tiệm người thì dắt xe, người thì hỗ trợ mang cháo đưa cho khách, chồng cô Đào thì vừa thu tiền vừa liên tục thêm cháo, thêm sườn, thêm thịt mỗi khi nồi vơi. Mỗi người một việc nhưng những lúc đông khách thì mọi người vẫn làm không kịp bán.

Tiệm cháo Ông Tạ của cô Đào bán từ 10h sáng đến 10h tối, hôm nào hết cháo thì cô nghỉ sớm hơn. Cháo sườn cũng là món dễ ăn nên có thể ăn trưa, ăn xế hay ăn tối đều được. Vì thế mà khách đến mua cháo nhà cô cũng vô cùng đa dạng, người mua về cho bé, người mua mang đi làm... Cô Đào cũng kể nhiều nghệ sĩ cũng đã ghé tiệm của nhà cô để ăn cháo.

Tiệm cháo sườn

Tiệm cháo sườn Tiệm cháo sườn

Khi hỏi cô Đào bí quyết để có nồi cháo ngon và đông khách đến ủng hộ, cô chỉ cười nói rằng cô chọn nguyên liệu tươi ngon mỗi ngày thì là ngon thôi. Nói là thế nhưng mọi công đoạn đều được cô lựa chọn và làm kỳ công. Mỗi ngày, cô đều hầm một nồi nước xương lớn từ đêm hôm trước đến sáng hôm sau. Sáng sớm chừng 6 giờ, hai vợ chồng cô sẽ bắt đầu dậy để chuẩn bị cháo. Công đoạn khuấy cháo là vất vả nhất vì để có được nồi cháo sánh đặc, dẻo mịn đồng nghĩa với việc phải khuấy đều tay liên tục.

Thật ra, với cô Đào, chẳng có bí quyết gì cao xa, đơn giản là khi nấu với cái tâm của người làm nghề, thì món ăn chắc chắn sẽ ngon và được nhiều người ủng hộ. Như cách cô Đào ở quanh nồi cháo từ sáng sớm đến tối muộn nhưng lúc nào cũng tươi cười mỗi khi có khách đến mua vậy.

Tiệm cháo sườn

Tiệm cháo sườn

Tiệm cháo sườn

 

Thời trang