Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

S.H.I.E.L.D. sở hữu vũ khí đặc biệt để chống lại Avengers

Kinh tế 27/04/2024 - 09:59

Iron Man thường được coi là “ngòi nổ” bắt nguồn cho cuộc nội chiến Civil War khi chính anh ấy đã đưa ra đề xuất nhạy cảm khiến các siêu anh hùng bị chia rẽ.

S.H.I.E.L.D. sở hữu vũ khí đặc biệt để chống lại Avengers - ảnh 1

Iron Man và Captain America mâu thuẫn sâu sắc bởi Đạo luật Kiểm soát Siêu anh hùng.

Trong sự kiện Civil War, vô số siêu anh hùng và các nhân vật liên quan đã bị chia rẽ sâu sắc bởi đề xuất có phần cực đoan của Iron Man. Mỗi một nhân vật đều có lý do riêng để tham chiến nhằm bảo vệ quan điểm của mình. Vấn đề là vốn dĩ họ từng cùng một chiến tuyến, nay lại xảy ra phân tranh.

Như vậy, người chịu thiệt hại nặng nề nhất vẫn là những người dân vô tội khi cộng đồng siêu anh hùng gặp biến động và họ khó lòng toàn tâm toàn ý thực hiện nhiệm vụ của mình.

Tuy nhiên, việc Civil War phát sinh không hẳn hoàn toàn do lỗi của Tony Stark. Marvel Comics đã tiết lộ một kế hoạch dự phòng của tổ chức S.H.I.E.L.D. nhằm chống lại các siêu anh hùng.

Số truyện Avengers A.I. #11 lấy bối cảnh về một tương lai tràn ngập trí tuệ nhân tạo. Một người đã quay trở lại quá khứ, và đó là Alexis. Cô tiết lộ về dòng thời gian đen tối mà mình chứng kiến xuất hiện thông qua việc trang bị vũ khí cho một hạm đội nano bí mật của S.H.I.E.L.D. sẽ có khả năng tiêu diệt các anh hùng trên Trái Đất trong vài ngày. Khi nhắc về mối đe dọa này, Alexis đã nói: “Không có gì là an toàn”.

S.H.I.E.L.D. sở hữu vũ khí đặc biệt để chống lại Avengers - ảnh 2

Trong tương lai của một dòng thời gian thay thế, các siêu anh hùng phải đối mặt với hệ thống vũ khí nano có sức tàn phá lớn của S.H.I.E.L.D.

Theo Screen Rant, vũ khí nano của S.H.I.E.L.D. chỉ được triển khai trong tương lai của dòng thời gian thay thế. Tuy nhiên, chúng được cho là có tồn tại trong dòng thời gian chính (nhưng chưa kích hoạt). Và nếu S.H.I.E.L.D. có sẵn loại công nghệ này, thì trên thực tế, quan điểm và hành động trong Civil War của Iron Man có thể không quá đáng trách.

Vũ khí nano tàn khốc của S.H.I.E.L.D.

Avengers A.I. #11 được sáng tác bởi Sam Humphries, André Lima Araújo, Frank D’Armata, & Clayton Cowles. Đối với độc giả, Tony Stark luôn bị coi là “nhân vật phản diện” trong chuỗi sự kiện Civil War bởi hành động có phần cực đoan của mình khi châm ngòi cuộc chiến.

Anh ấy cho rằng sự hợp tác là cách duy nhất để ngăn chặn thêm nhiều thảm họa không mong muốn liên quan đến các siêu anh hùng nên sẵn sàng bắt tay với S.H.I.E.L.D. và thậm chí còn “tẩy chay” các người không đăng ký Đạo luật Kiểm soát Siêu anh hùng.

Tony tin rằng cộng đồng anh hùng cần phải tự giám sát, hạn chế bản thân. Nếu không, phần còn lại của nhân loại sẽ làm điều đó cho họ. Và những vũ khí nano có sức tàn phá đáng sợ ấy đã chứng minh điều đó.

S.H.I.E.L.D. sở hữu vũ khí đặc biệt để chống lại Avengers - ảnh 3

Các siêu anh hùng bất đồng với nhau ở quy mô lớn do Đạo luật Kiểm soát Siêu anh hùng.

Thực tế, nếu toàn bộ các siêu anh hùng của Marvel đều không đăng ký Đạo luật Hạn chế trên, S.H.I.E.L.D. có lý do để cân nhắc việc kích hoạt hệ thống siêu vũ khí nano như một hình thức để tự vệ. Dù sao đi nữa, con người vẫn luôn sợ hãi những gì mà họ không thể hiểu thấu.

Xem xét mức độ sức mạnh của các anh hùng trên Trái Đất, hạm đội nano được mô tả trong Avengers A.I. #11 có khả năng là thứ duy nhất có thể đánh bại Avengers, kể cả trong trường hợp phải trả giá đắt.

Nếu chuyện đó xảy ra, nó sẽ còn tồi tệ hơn của hậu quả của Civil War trong dòng thời gian chính. Bởi càn quét các siêu anh hùng cũng đồng nghĩa với việc tự tay phá tan đi lớp áo giáp phòng hộ của Trái Đất đối với các mối đe dọa từ ngoài vũ trụ hoặc các vũ trụ song song.

Hành động của Iron Man trong cuộc nội chiến Avengers vẫn luôn khiến anh và các đồng đội gặp ám ảnh. Tuy nhiên, ở một góc độ nào đó, Tony đã đưa ra một quyết định hợp lý - dù có thể không đúng - vào thời điểm đó. Nó giúp toàn bộ cộng đồng Avengers tránh được loại vũ khí nguy hiểm chết người của S.H.I.E.L.D. - tổ chức đáng sợ hơn nhiều so với những gì họ vẫn thể hiện.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: [email protected]. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.