Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thêm 1 vụ tai nạn lao động ở công trường xây dựng, nữ công nhân bị thanh sắt rơi trúng, đâm xuyên người

Xã hội 27/04/2024 - 14:07

Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Tây Ninh vừa cấp cứu kịp thời trường hợp nữ công nhân bị thanh sắt rơi trúng, đâm xuyên vùng đùi trái.

Nạn nhân là cô Đ., 45 tuổi, đang làm việc tại công trường xây dựng thì bất ngờ bị thanh sắt rơi trúng, đâm xuyên vùng đùi trái.

Khoa Cấp Cứu tiếp nhận bệnh nhân trong tình trạng đau nhiều do bị thanh sắt dài (khoảng 80cm) đâm xuyên vào vùng hông ra sau mông bên trái. Bệnh nhân nhanh chóng được sơ cứu, đồng thời thực hiện các xét nghiệm và hình ảnh học. Ngay sau đó, các bác sĩ chuyên khoa liên quan tiến hành hội chẩn khẩn, thống nhất chỉ định phẫu thuật cấp cứu.

Thêm 1 vụ tai nạn lao động ở công trường xây dựng, nữ công nhân bị thanh sắt rơi trúng, đâm xuyên người - ảnh 1

Hình ảnh thanh sắt đâm xuyên đùi bệnh nhân.

Trong vòng chưa đầy 1 giờ, ekip chuyên khoa Chấn Thương Chỉnh Hình đã phẫu thuật kết thúc thành công: thanh sắt dài 80cm, đường kính 2cm đầu nhọn đã được rút ra một cách an toàn, các mảnh rỉ sắt và các dị vật được lấy bỏ toàn bộ, các tổ chức đụng dập được cắt lọc sạch sẽ. Bệnh nhân hồi phục tốt và đã được xuất viện sau 06 ngày điều trị.

"Đối với các trường hợp tai nạn dị vật đâm xuyên thấu, người xung quanh cần bĩnh tĩnh sơ cứu đúng cách, cẩn thẩn cố định dị vật, tuyệt đối không được tự ý rút bỏ các dị vật vì có thể gây nguy hiểm tới tính mạng người bệnh và nhanh chóng đưa nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất", BS.CKI. Triệu Quốc Ngọc – Trưởng khoa Chấn Thương Chỉnh Hình, khuyến cáo.