Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Cô gái có tên ''lạ hoắc lạ huơ'', bao giờ lấy chồng mới hiểu ý nghĩa

Xã hội 08/05/2024 - 16:49

"Mình rất mong đến ngày cưới chồng để thấu hiểu ý nghĩa cái tên của chính mình”, cô gái sở hữu cái tên "lạ hoắc lạ huơ" nói.

Nhiều người khi giới thiệu tên thật đã khiến không ít bạn bè, người đối diện choáng váng. Họ không tin đó là tên thật có trên đời này. 

Cô gái Gen Z gốc Thừa Thiên - Huế cho biết bản thân dù mang dân tộc Pa Hy nhưng văn hóa giống dân tộc Kinh đến 99%, từ cách sống cho đến chuyện đặt tên cho trẻ mới chào đời. Vậy mà cô lại sở hữu cái tên độc lạ: Trần Thị Nhì Ví. 

Ngày nhỏ, Nhì Ví chưa hiểu chuyện luôn thầm trách cứ cha vì đã đặt cái tên thật xấu xí. Sau này cô nàng lớn hơn chút, biết chuyện ba phải suy nghĩ rất kỹ mới đặt tên đó mới phần nào nguôi ngoai.

Cô gái có tên ''lạ hoắc lạ huơ'', bao giờ lấy chồng mới hiểu ý nghĩa - ảnh 1 Cô gái có cái tên lạ hoặc lạ huơ

“Mình không biết rõ nguồn gốc cái tên Nhì Ví xuất phát từ đâu. Mình chỉ nghe mẹ nói ngày mang bầu mình, ba đã suy nghĩ rất lâu rồi quyết định làm giấy khai sinh là Trần Thị Nhì Ví. 

Mình từng hỏi ba về ý nghĩa của tên “lạ hoắc lạ huơ” này! Ba nói rằng tên đó vừa dịu dàng, nhẹ nhàng nhưng không kém phần mạnh mẽ, dứt khoát. Sau đó ba giải thích khi phát âm, từ Nhì nghe thật nhẹ nhàng, còn Ví tạo cảm giác dứt khoát. 

Song khi mình hỏi Nhì Ví ghép vào mang nội dung cụ thể là gì thì ba bảo sau này mình lập gia đình sẽ hiểu rõ hơn. Mình rất mong đến ngày cưới chồng để thấu hiểu ý nghĩa cái tên của chính mình”, cô gái xứ Huế bộc bạch. 

Nhì Ví thẳng thắn cho biết, ai nghe tên cô nàng cũng thấy hay hay, lạ lạ nên từ xưa đến giờ không có ai chế chiễu, trêu đùa gì cả. Nhưng cô nàng không tránh khỏi những rắc rối và phiền toái. 

Cô nàng kể hồi đi học hay được thầy cô giáo, bạn bè kêu đứng trước lớp để giải thích về cái tên Nhì Ví. Đôi khi điều đó khiến cô rất mệt mỏi. Hoặc cô làm giấy tờ hay bị cán bộ nghĩ ghi sai chính tả. "Mình nhớ đợt làm hồ sơ thi bằng lái xe máy có ghi rõ ràng Trần Thị Nhì Ví nhưng vào nộp bị người ta gọi lại để kiểm tra kỹ càng, sửa lại chính tả. 

Thậm chí họ còn mắng vốn, bảo mình đến cái tên cũng không ghi đúng. Mình lại phải giải thích cặn kẽ bản thân tên Nhì Ví. Lúc đó họ mới ngã ngửa, vội giải thích rằng tưởng mình tên Vi bởi làm gì có ai tên Ví”, cô gái 24 tuổi chia sẻ. 

Nhì Ví từng có ý định đổi tên thành một cái tên dễ đọc, phổ thông với người Việt. Cô nàng quyết định xin cha cho đổi tên với hi vọng tránh mọi phiền toái trong cuộc sống. Nhưng cha cô không đồng ý, kiên quyết con gái phải tên là Ví.  

Một thời gian sau, Nhì Ví quyết định thử một lần yêu cái tên cho cha đặt xem sao. Cô nàng chợt nhận ra tên này không hề xấu như bản thân từng nghĩ. Ngược lại nó đem lại cho cô rất nhiều “lợi ích”: ai cũng nhớ mặt vì cái tên quá ư đặc biệt, bạn bè luôn ngưỡng mộ vì có tên không trùng với bất cứ ai… Hơn cả tên này cho cha đặt hẳn sẽ gửi gắm bao tâm tư, tình cảm và ước vọng.