Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tencent bất ngờ bị tố cáo "đạo nhái", khiến cộng đồng game thủ xôn xao bàn tán

Game 24/03/2024 - 05:57

Mới đây, Tencent đã vô tình bị dính vào một vụ “lùm xùm” không đáng có.

Ngay trong tối ngày hôm qua (22/03), cộng đồng game thủ trong và ngoài nước đã được một phen đứng ngồi không yên trước thông tin Tencent đạo nhái. Theo đó, "cha đẻ" của Vương Giả Vinh Diệu được cho là đã "ăn cắp" hình ảnh trắng trợn của NPH đối thủ NetEase. Mở màn cho màn "check var" này, chính là việc NetEase đã làm hẳn một bức tâm thư tố cáo Tencent về 2 vụ đạo nhái của Lí Bạch và Đại Tư Minh trên MXH.

Tencent bất ngờ bị tố cáo

NetEase đang thể hiện quyết tâm đòi lại công bằng trước hành vi sử dụng hình ảnh trái phép của Tencent.

Trên thực tế, từ cách đây rất lâu thì NetEase đã không mấy "vui vẻ" khi Tencent liên tục ra mắt các trang phục có tạo hình giống hệt với sản phẩm của họ. Tuy nhiên, sức chịu đựng của NetEase dường như đã lên tới đỉnh điểm khi hai vị tướng Susanoo và Susabi (Onmyoji Arena) của họ bị "bê nguyên" sang Vương Giả Vinh Diệu. Do đó, họ đã "lên bài", nhắc tên Tencent và kêu gọi CĐM ủng hộ để sự vụ được lan rộng.

Tencent bất ngờ bị tố cáo

Tencent bất ngờ bị tố cáo

Một số hình ảnh mà NetEase cho rằng Tencent đang đạo nhái họ ở thời điểm hiện tại.

Đáp trả NetEase, Tencent đã sử dụng fanpage chính thức của Vương Giả Vinh Diệu trên Weibo và khẳng định chính họ mới là "nạn nhân" trong sự việc lần này. Tencent cho rằng bản thân đang bị vu khống, rằng NetEase đã dùng tiền để mua chuộc cộng đồng và thậm chí, chính Onmyoji Arena cũng từng nhiều lần đạo nhái họ trong quá khứ.

Trên thực tế, khả năng tố cáo thành công của NetEase là rất thấp, các văn bản của họ được cho là chưa phù hợp với quy định pháp lý và còn thiếu nhiều cơ sở để gây khó dễ cho Tencent. Về phía phản ứng của cộng đồng, nhiều người chơi Việt đang sẵn sàng "lót dép" hóng chờ thêm tình tiết của drama này.

Tencent bất ngờ bị tố cáo

Cộng đồng game thủ đang xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều sau khi Tencent đính chính thông tin từ NetEase.

Cần phải khẳng định, việc tố tụng dẫu có thành công hay thất bại thì cũng không quá ảnh hưởng tới cộng đồng game thủ Việt. Ngược lại, Vương Giả Vinh Diệu sẽ có thể đối mặt với án phạt khủng cùng việc gỡ bỏ các sản phẩm đạo nhái nếu NetEase chiếm ưu thế trong sự việc này.https://gamek.vn/tencent-bat-ngo-bi-to-cao-dao-nhai-khien-cong-dong-game-thu-xon-xao-ban-tan-17824032315155008.chn

Theo Đời sống Pháp luật Copy link
Link bài gốc Lấy link