Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tiktoker Lâm Xe Lăn bất ngờ xin lỗi và mong được bao dung sau 4 tháng "tố" quán phở đuổi mình

Nhà đất 28/04/2024 - 01:37

Nam tiktoker Vũ Minh Lâm đã thừa nhận những sai lầm của bản thân gây ra sự việc ồn ào không đáng có trên mạng xã hội (MXH).

Ngày 27/4, nam tiktoker Vũ Minh Lâm - người từng tố "bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn" gây ồn ào - đã đăng tải bài viết với nội dung xin lỗi trên trang cá nhân của mình. Theo đó, nam tiktoker thừa nhận bản thân "yếu kém và thiếu hiểu biết trong việc xử lý vấn đề" từ đó dẫn đến những sự việc không đáng có. Cùng với đó, Lâm cũng mong nhận được sự bao dung, tha thứ từ mọi người.

Tiktoker Lâm Xe Lăn bất ngờ xin lỗi và mong được bao dung sau 4 tháng

Bài viết cũng kèm theo một đoạn video. Trong đoạn video ngoài hình ảnh ghi lại cuộc sống thường ngày còn có hình ảnh nam tiktoker này đến quán ăn và xin lỗi bà Thu - người chủ quán phở đã bị Lâm tố "đuổi ra khỏi quán" trước đó.

"Mọi người ơi, Lâm là một người chưa từng trải nghiệm nhiều ở cuộc sống. Gần 30 năm, Lâm sống thu mình với những mặc cảm, tự ti, sợ hãi với đầy những câu đùa cợt và lời chế nhạo. Lâm nhạy cảm vô cùng với những ánh mắt, lời nói. Có những điều mà mọi người cho là bình thường thôi thì Lâm lại luôn né tránh và thấy đáng sợ.

Clip: Nam tiktoker gửi lời xin lỗi

Thời gian vừa qua là lần vấp váp và bài học lớn đầu đời đối với Lâm. Tâm trạng của mình lúc đó thật rối bời, không biết phải cư xử thế nào cho đủ với tình yêu thương cũng như sự nghiêm khắc của cộng đồng. Rồi Lâm lựa chọn mình hãy suy nghĩ thật chín chắn và bình tĩnh, cư xử sao cho đúng nhất trong khả năng, để những lời nói và hành động của mình không gây thêm tổn thương bất cứ một ai.

Đến ngày hôm nay, Lâm đã có dịp ngồi lại bên bác Thu để hai bác cháu thấu hiểu nhau hơn. Lâm biết ơn bác Thu đã bao dung và thấu hiểu cho mình...".

Bài viết của Vũ Minh lâm ngay khi đăng tải đã nhận được nhiều sự chú ý từ phía cộng đồng.

Trước đó, vào khoảng giữa tháng 1/2024, sự việc nam tiktoker tố "bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn" không ngừng gây xôn xao trên các nền tảng MXH với nhiều ý kiến trái chiều.

Cụ thể, nam tiktoker này viết tường thuật trên bài đăng khi mình đến quán phở như sau: "Bà đứng phắt dậy, mắng nhân viên "ai nhận cái ngữ này vào đây ăn?", nhân viên bảo "anh ấy hay ăn ở đây, bình thường vẫn ngồi thế này"

Bà càng được đà "không bán được, đã thế thì tôi đứng"… bữa ăn nghẹn ứ ở cổ - thật khó nuốt. Lâm thì quen rồi còn bạn Ly… nước mắt bắt đầu rơi".

Tuy nhiên qua camera an ninh tại quán cho thấy, không gian quán phở này có chiều ngang khá hẹp, lượng thực khách đông. Khi Lâm đến, các nhân viên ở quán đã nhanh chóng thu dọn đồ để xe lăn của nam tiktoker này có thể di chuyển vào bàn ăn, ngay phía sau chủ quán.

Cuối tháng 3 vừa qua, trong một buổi họp báo của UBND TP Hà Nội, bà Nguyễn Thị Mai Hương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, cho biết, sau khi sự việc xảy ra, sở đã làm việc với bà Triệu Thị T. (chủ quán phở) và xác định hình ảnh trích xuất camera tại quán nhà bà T. là đúng sự thật.

Sở cũng đã mời tiktoker Vũ Minh Lâm lên làm việc. Tuy nhiên, khi làm việc được nửa buổi thì Lâm lấy lý do sức khỏe không đảm bảo nên không ký biên bản và xin phép làm việc vào buổi tiếp theo. Sau đó, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với công an địa phương gửi giấy mời 3 lần nhưng Lâm không quay trở lại làm việc.

Bà Hương cho biết thêm, căn cứ vào quy tắc ứng xử trên MXH, Vũ Minh Lâm đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng, tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử trên MXH.