Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tác giả Dragon Ball từng vạch trần sai sót lớn nhất của ngành manga

Game 09/03/2024 - 18:44

Trong làng manga, có nhiều bộ truyện phải tạm dừng vì tác giả gặp vấn đề về sức khỏe, thậm chí là bạo bệnh vì áp lực công việc quá lớn. Dù vất vả là vậy tuy nhiên mangaka vẫn là một nghề được nhiều người yêu thích tại Nhật Bản.

Tác giả Dragon Ball từng vạch trần sai sót lớn nhất của ngành manga - ảnh 1

Trong cuộc trò chuyện được tiết lộ với Akira Toriyama, bộ óc sáng tạo đằng sau Dragon Ball đã nói tới sự căng thẳng về thể chất mà các họa sĩ truyện tranh phải đối mặt. Cuộc phỏng vấn được thực hiện vào năm 2018 nhân kỷ niệm 50 năm "Weekly Shonen Jump" cũng có sự góp mặt của Takehiko Inoue, tác giả của "Slam Dunk". Cả hai đều chia sẻ kinh nghiệm từ những ngày đầu khởi nghiệp, nêu bật tình hình đáng lo ngại trong ngành.

Cuộc trò chuyện đề cập đến tình tiết Toriyama, bị viêm gân khi nhận được yêu cầu xuất bản hai chương truyện trong một tuần, nhưng điều đó là quá sức đối với Toriyama. Phản ứng của Kazuhiko Torishima, biên tập viên đầu tiên của Toriyama trước sự bất lực của ông là hạ thấp mức độ nghiêm trọng của tình hình, gợi ý rằng nếu tác giả có thể viết tên mình thì có thể tiếp tục vẽ manga.

"Tôi trả lời rằng tôi hầu như không thể cử động tay do gân bị viêm. [Torishima] bảo tôi thử viết tên mình và tôi nói, 'Tất nhiên là tôi có thể viết tên mình!' Sau đó anh ấy nói 'Nếu anh có thể viết tên mình thì có thể vẽ manga!' Đây là loại logic gì vậy?", Akira Toriyama

Tác giả Dragon Ball từng vạch trần sai sót lớn nhất của ngành manga - ảnh 2

Ngành công nghiệp manga, vốn khét tiếng với những yêu cầu khắt khe, dường như đòi hỏi một mức giá cao. Các mangaka nổi tiếng như Eiichiro Oda và Tite Kubo phải đối mặt với hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe do khối lượng công việc quá tải. Chẳng hạn, Kentaro Miura đã qua đời vào năm 2021, cái chết của ông một phần là do căng thẳng và làm việc nhiều giờ liền.

Bất chấp những tiếng cười trong cuộc phỏng vấn, việc bình thường hóa tình trạng kiệt sức và áp lực đối với các họa sĩ truyện tranh là điều đáng báo động. Tâm lý cho rằng nghịch cảnh rèn luyện tính cách, kết hợp với văn hóa làm việc quá sức của người Nhật, dường như đã kéo dài một vòng luẩn quẩn có hại. Tuy nhiên, có những dấu hiệu thay đổi, khi các nghệ sĩ lựa chọn những hình thức xuất bản ít đòi hỏi thể chất và trí óc của họ hơn.

Tuy nhiên, sự ngưỡng mộ và tôn trọng giữa các nghệ sĩ như Toriyama và Inoue không che giấu sự thật rằng ngành này cần phải thích ứng để bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc của những người sáng tạo, đảm bảo những tài năng tương lai có thể tỏa sáng mà không phải hy sinh sức khỏe của họ.https://gamek.vn/tac-gia-dragon-ball-tung-vach-tran-sai-sot-lon-nhat-cua-nganh-manga-178240306144608737.chn

Theo Đời sống Pháp luật Copy link
Link bài gốc Lấy link