Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Subaru khai tử dòng sedan Legacy

Phái đẹp 25/04/2024 - 22:16

Sức bán trì trệ được cho là một trong những nguyên nhân khiến Subaru mạnh tay loại bỏ Legacy và dọn đường cho dải sản phẩm xe điện trong tương lai.

Subaru khai tử dòng sedan Legacy - ảnh 1

Subaru Legacy sẽ bị dừng sản xuất từ năm sau. Ảnh: Subaru.

Theo Motor1, Subaru Legacy đã được xác nhận sẽ ngừng sản xuất kể từ cuối năm 2025. Hồi đầu tuần, nhà sản xuất ôtô Nhật Bản vừa thông báo sẽ ngừng xuất xưởng mẫu sedan này để tập trung cho quá trình điện hóa dòng sản phẩm của mình.

Tại thị trường Mỹ, Subaru Legacy vẫn sẽ có giá niêm yết 26.015 USD (đã bao gồm phí vận chuyển 1.120 USD), đi kèm công nghệ EyeSight là trang bị tiêu chuẩn trên toàn bộ phiên bản.

Được biết, doanh số của Legacy đã có dấu hiệu trì trệ kể từ năm 2020, thời điểm thế hệ thứ 7 của mẫu sedan cỡ D này ra mắt. Chuyên trang Motor1 cho biết lượng tiêu thụ thường niên của Subaru Legacy trong giai đoạn 2020-2022 là khoảng 25.000 xe. Thậm chí, doanh số đáng thất vọng đã khiến Subaru Legacy bị loại bỏ khỏi dải sản phẩm Subaru ở Australia và ngay trên chính thị trường quê nhà Nhật Bản.

Trong năm 2023, Subaru Legacy bất ngờ ghi nhận doanh số bán hàng tăng trưởng 12,9% để đạt 25.510 xe. Tuy nhiên khi bước sang năm 2024, lượng tiêu thụ mẫu sedan thương hiệu Nhật Bản lại quay đầu giảm 13,1% ở quý đầu tiên.

Lượng tiêu thụ thường niên tốt nhất mà Subaru Legacy đạt được là vào năm 2016, thời điểm hãng xe Nhật Bản xác nhận hoàn tất bàn giao 65.306 xe Legacy cho khách hàng toàn cầu.

Subaru khai tử dòng sedan Legacy - ảnh 2

Subaru Legacy sẽ kết thúc vòng đời hơn 35 năm của mình, nhường chỗ cho xe điện. Ảnh: Subaru.

Legacy được Subaru trình làng vào năm 1989, biến mẫu xe này trở thành cái tên đầu tiên được hãng xe Nhật Bản sản xuất tại Mỹ. Kể từ thời điểm đó, toàn bộ Subaru Legacy tại thị trường Mỹ đều được sản xuất tại nhà máy ở Lafayette (bang Indiana, Mỹ) với tổng doanh số hơn 1,3 triệu xe trong 35 năm.

Theo Car and Driver, Subaru cho rằng sự rời đi của Legacy phản ánh sự chuyển đổi của thị trường từ xe gầm thấp sang các mẫu gầm cao như SUV và crossover. Đồng thời, việc Subaru Legacy bị khai tử cũng là động thái dọn đường cho quá trình điện hóa mà hãng xe Nhật Bản đang tiến hành.

Trước đây, Subaru từng thông báo sẽ giới thiệu tổng cộng 8 mẫu xe điện trong dải sản phẩm của mình cho đến năm 2028. Do đó, chuyên trang Motor1 cho rằng khoảng trống mà Legacy để lại sẽ sớm được khỏa lấp bởi một mẫu xe tương đương nhưng sở hữu động cơ điện.

Theo báo cáo của Subaru, tổng doanh số trên toàn cầu mà hãng này đạt được trong năm 2023 là 912.452 xe. Trong đó, Mỹ là thị trường hàng đầu của Subaru với doanh số 632.086 xe, bên cạnh thị trường quê nhà với tổng cộng 106.002 xe đã bán ra cho khách hàng Nhật Bản trong năm 2023.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.