Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sự ra đi của Klopp sẽ là cơ hội để Liverpool chuyển mình

Thể thao 21/04/2024 - 19:31

Người hâm mộ Liverpool sẽ cảm thấy tiếc nuối trước sự ra đi của Jurgen Klopp, nhưng với ban lãnh đạo đội bóng thì đây lại là cơ hội để câu lạc bộ làm mới mình.

Quay trở lại hồi tháng Một, cả thế giới bóng đá đều cảm thấy bị sốc khi Jurgen Klopp bất ngờ đưa ra thông báo rằng ông sẽ rời khỏi Anfield ngay sau khi mùa giải này khép lại. Đó quả thực là một mất mát quá lớn đối với Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside bởi vị chiến lược gia người Đức đã mang về cho đội bóng mọi danh hiệu có thể, trong đó đáng kể nhất là Champions League năm 2019 và Premier League năm 2020. 

Quan trọng hơn, Klopp còn mang tới cho Liverpool một lối đá phù hợp với văn hoá của câu lạc bộ, thứ bóng đá ào ạt, hiệu quả và đầy cảm xúc. Nhưng kể từ khi đội chủ sân Anfiled bị loại khỏi FA Cup dưới tay Manchester United vào tháng trước, có điều gì đó bất ổn đã xảy ra với đội bóng này. Lối chơi của họ dường như bị bắt bài và không còn đạt được hiệu quả cao như trước đây. 

Nối tiếp sau đó là trận hoà 2-2 trước chính Man United tại đấu trường Ngoại hạng Anh, và đỉnh điểm là thất bại 0-1 trước Crystal Palace - đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều, qua đó bị thất thế trong cuộc đua vô địch với Arsenal và Manchester City. Còn tại Europa League, Liverpool cũng chịu dừng bước ở vòng tứ kết sau trận thua nhục nhã 0-3 trước Atalanta ở lượt đi ngay tại Anfield và thắng lợi 1-0 ở lượt về. 

  • Jurgen Klopp tin Liverpool có thể vô địch Ngoại hạng Anh với 1 điều kiện

  • Jurgen Klopp thừa nhận sự khốc liệt của Ngoại hạng Anh

Sự ra đi của Klopp sẽ là cơ hội để Liverpool chuyển mình - ảnh 1

 Thời gian của Klopp ở Anfield không còn nhiều.

Còn nhớ khi thông báo quyết định chia tay đội bóng, người đàn ông 56 tuổi này nói rằng sự mệt mỏi là lý do chính khiến ông quyết định từ chức, và điều này đã phần nào phản ánh qua chính những màn trình diễn của Liverpool. Đội chủ sân Anfiled trông có vẻ rất mệt mỏi khi mùa giải bước vào giai đoạn nước rút, nó khiến cho những tình huống gây áp lực hay dứt điểm không còn chính xác. 

Jurgen Klopp là một người có cá tính sôi nổi, tới nỗi nó được ví như những bản "metal rock", và các đội bóng mà ông từng dẫn dắt đều chơi với tinh thần mãnh liệt và không bao giờ bỏ cuộc. Ông khiến các học trò của mình tin rằng họ có khả năng làm bất cứ điều gì, chiến thắng bất kỳ đối thủ nào. Nhưng khi mà tinh thần chiến binh này không còn tồn tại, Liverpool lập tức bị bình thường hoá. 

Sự ra đi của Klopp sẽ là cơ hội để Liverpool chuyển mình - ảnh 2

 Hình ảnh này sẽ luôn còn mãi trong tâm trí các cổ động viên Liverpool.

Với các cổ động viên của đội chủ sân Anfield, tất nhiên họ mong muốn người thuyền trưởng của câu lạc bộ tiếp tục gắn bó thêm nhiều năm nữa. Nhưng với ban lãnh đạo, sự ra đi của Klopp đến vào đúng thời điểm mà Liverpool cần có một người huấn luyện viên mới để đưa đội bóng này tiến lên, và tránh đi vào lối mòn chiến thuật, thứ không tốt cho tương lai lâu dài. 

Tất nhiên, nếu Klopp ở lại thì Liverpool vẫn luôn là một ứng viên cho chức vô địch ở mọi giải đấu mà họ tham dự. Tuy nhiên, lối đá có phần lạm dụng thể lực mà ông áp lên các học trò sẽ khiến họ khó có thể lặp lại thành công tại Champions League hay Premier League một lần nữa. Minh chứng rõ nhất chính là chuỗi trận thảm hại trong vòng vài tuần lễ vừa qua, thứ khiến giấc mộng ăn bốn của họ tan thành mây khói. 

Ra đi để giữ lại hình ảnh của mình như là một trong những huấn luyện viên thành công nhất trong lịch sử câu lạc bộ, và để lại nỗi tiếc nuối cho các cổ động viên là điều tốt nhất mà Klopp có thể làm.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
BongDa.com.vn | 16:32 21/04/2024