Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sẽ ra sao nếu Goku tự tay tiêu diệt Cell

Kinh tế 29/09/2022 - 18:12

Trong “Dragon Ball Z”, Goku đã giao trọng trách chiến đấu chống lại Cell - phiên bản hoàn hảo - cho con trai mình là Gohan. Vì sao tác giả lại để anh ấy làm như thế?

Sẽ ra sao nếu Goku tự tay tiêu diệt Cell - ảnh 1

Gohan sẽ chịu ảnh hưởng gì nếu như anh không phải người hạ gục Cell?

Trong mạch truyện gốc, Gohan được lựa chọn là chiến binh sẽ đối đầu với Cell khi hắn đã ở trạng thái hoàn hảo mạnh mẽ nhất. Quyết định này của Goku đã gây bất ngờ lớn cho toàn bộ các chiến binh Z có mặt tại đó và cả chính con trai của anh ấy.

Tuy nhiên, với tinh thần, ý chí và sức mạnh tiềm ẩn của mình, Gohan đã không phụ sự tin tưởng của cha mình và đánh bại Perfect Cell trong bộ truyện gốc của Dragon Ball. Điều này đồng nghĩa với việc ngọn đuốc sức mạnh, ý chí đã được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Cái nhìn của Goku về tiềm năng của con trai mình là chính xác. Nó được minh chứng thông qua chiến thắng vất vả nhưng oanh liệt của Gohan trước Perfect Cell - kẻ phản diện mạnh nhất tính đến thời điểm lúc bấy giờ.

Mặt khác, Goku được biết đến như biểu tượng bất diệt của dòng truyện Dragon Ball, tương lai mạch truyện chính chắc chắn sẽ thay đổi rất nhiều nếu như Goku tiếp tục chiến đấu và trực tiếp hạ sát Cell.

Sẽ ra sao nếu Goku tự tay tiêu diệt Cell - ảnh 2

Goku khi đối diện với Cell. Ảnh: ScreenRant.

Nếu Goku lại đóng vai chính trên sân khấu siêu anh hùng của Dragon Ball trong phần truyện Cell Games này, không nghi ngờ gì nữa, vai trò của Gohan sẽ mãi mãi chỉ được biết đến như “con trai của nhân vật chính”, anh sẽ không bao giờ có cơ hội thoát ra khỏi cái bóng của cha mình.

Khi đó, vòng lặp “thế lực tà ác mới - Trái Đất/vũ trụ lâm nguy - Goku tăng vọt sức mạnh” sẽ mãi mãi không đổi, thậm chí còn bị xào xáo nhiều hơn. Các nhân vật khác dần dần yếu đi. Hay nói đúng hơn là sức mạnh của họ dậm chân tại chỗ còn chỉ số sức mạnh của các thế lực mới cứ ngày càng tăng. Đến một thời điểm, dù là con của Siêu Saiyan huyền thoại, Gohan cũng chỉ đủ khả năng đối đầu với đám quân lính cấp thấp.

Tất nhiên, tác giả vẫn có thể tạo ra một Dragon Ball Super: Super Hero như hiện tại - nơi Gohan tỏa sáng mạnh mẽ. Nhưng cốt truyện ngay sau Cell Games - là Buu Saga - rất có thể sẽ biến đổi hoàn toàn. Và việc “tăng sức mạnh” quá đà cho Gohan trong các mạch truyện khác gần như sẽ trở thành điều lố bịch. Bởi nếu không có sự tin tưởng của Goku ở Cell Games, sức mạnh tiềm ẩn của Gohan rất khó lộ diện. Và trong tương lai mờ mịt đó, đất diễn dành cho Gohan lại càng ít.

Đáng buồn hơn, nếu Goku được sắp đặt để hủy diệt Cell, những khoảnh khắc mang tính biểu tượng của Dragon Ball Z có thể sẽ mất đi, ví dụ như phân cảnh Kamehameha hợp nhất giữa hai cha con hay khả năng biến đổi thành Super Saiyan 3 của Goku trong phần truyện về Buu sau này.

Nếu Goku không chết, Gohan sẽ không thể tiếp nhận vai trò Người bảo vệ Trái đất của anh ấy. Nhìn rộng ra, không chỉ Gohan, các chiến binh Z khác cũng sẽ đắm chìm trong tư tưởng thoải mái “bất kỳ mối nguy hiểm nào cũng đã có Goku và Vegeta lo liệu, họ đủ mạnh, chắc chắn đủ mạnh”.

Tệ hơn, suy nghĩ ấy có thể lan ra và ảnh hưởng tới cả độc giả. Nếu điều đó thực sự xảy ra, dòng truyện Dragon Ball khó có thể đạt được những thành công vang dội như ngày nay.