Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Robot chó sói ‘xấu ớn’ dùng để xua đuổi gấu hoang

Thư giãn 06/10/2023 - 21:58

Những chú robot chó sói có đôi mắt đỏ lừ, răng nanh nhe ra, cùng bộ lông lởm chởm là nỗi kinh hoàng với những gấu hoang đang có ý định tiến vào khu vực dân cư.

Thành phố Takikawa (ở Hokkaido, Nhật Bản) đã lựa chọn một giải pháp để ngăn chặn những chú gấu hoang xuất hiện ngày một nhiều trong khu vực người dân sinh sống: lắp đặt robot giống chó sói.

Cách làm này có thể giúp hơn 40.000 cư dân ở đây “né” được việc đụng độ với những chú gấu hoang dã, theo Interesting Engineering đưa tin. Với vẻ ngoài kinh dị, có phần “ xấu ớn”, những chú sói này được phát triển bởi nhà sản xuất máy móc Ohta Seiki. Trong khi đó, công ty Wolf Kamuy phụ trách việc bán và bảo trì chúng.

Robot chó sói ‘xấu ớn’ dùng để xua đuổi gấu hoang - ảnh 1

Mẫu robot cao 0,8m và dài 1,2m, tương đương một chú gấu

Robot chó sói tuy “xấu ớn” nhưng được việc

Ban đầu, thiết kế này được dùng để bảo vệ người dân hoặc khu vực đất nông nghiệp khỏi gấu hoang. Tuy nhiên, sự hữu ích của nó đã được chính quyền địa phương nhân rộng ra, đặt tại các sân golf, trang trại hoặc gần đường cao tốc.

Khi hoạt động, robot chó sói sẽ phát ra tiếng hú hoặc nhiều âm thanh nhờ cảm biến phát hiện chuyển động, có thể nghe rõ từ khoảng cách 1km. Có hơn 60 âm thanh các loại được tích hợp trong robot này, mô phỏng tiếng chó sủa, giọng nói của con người và thậm chí là tiếng s.úng.

Robot chó sói được xác nhận hoạt động hiệu quả khi lượng gấu hoang xuất hiện trong vùng giảm rõ rệt thời gian qua.

Dữ liệu chính phủ cho biết, có khoảng 12.000 con gấu nâu ở khu vực Hokkaido. Trong khi đó, số lượng gấu đen châu Á là khoảng 10.000 con. Theo New York Times, sự khan hiếm quả sồi và dân số nông thôn càng giảm là yếu tố thúc đẩy gấu hoang dã tiến vào các khu vực thành phố khác nhau. Nhiều vụ tấn công dẫn đến thương tích và t.ử v.ong cho người dân đã được ghi nhận.

Bậc thầy 'chữa lành' Có những người chữa lành bằng yoga, có người chữa lành bằng trị liệu....Bức ảnh dưới đây giúp các bạn giảm mệt mỏi vả và căng thẳng sau ngày làm việc vất vả Phương pháp chữa lành của bậc thầy - Tranh: BEN