Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Phản ứng của độc giả trước lời xin lỗi của giám đốc Nhã Nam

Chính trị 18/04/2024 - 10:31

Hàng nghìn bình luận và chia sẻ của độc giả tại fanpage Nhã Nam bày tỏ không hài lòng với lời giải thích về vụ việc quấy rối nữ nhân viên gần đây.

Phản ứng của độc giả trước lời xin lỗi của giám đốc Nhã Nam - ảnh 1

Bài xin lỗi của ông Nguyễn Nhật Anh - Giám đốc Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam - được đăng trên fanpage Nhã Nam vào 0h30 ngày 18/4. Sau 9 tiếng đăng tải, bài viết đã thu hút 26.000 lượt biểu đạt cảm xúc (reaction), trong đó hơn 10.000 lượt bày tỏ sự phẫn nộ, hơn 2.500 bình luận và 5.600 lượt chia sẻ.

Phản ứng của độc giả trước lời xin lỗi của giám đốc Nhã Nam - ảnh 2

Bài viết Lời xin lỗi đăng trên fanpage chính thức của Nhã Nam.

Phần lớn ý kiến cho rằng lời xin lỗi từ ông Nguyễn Nhật Anh chưa rõ ràng với những cụm từ như "một số hành động thể hiện sự quan tâm, quý mến" đối với nữ nhân viên, "những hành động này không vượt quá các giới hạn đạo đức giữa con người với con người và nằm trong bối cảnh cụ thể" hay "vô tình gây bối rối, làm phiền, và có thể gây tổn thương"...

"Cụ thể hành động 'không vượt quá' đó là gì ạ. Phía nhà mình sao có thể xử lý bằng việc viết một bức thư ngắn gọn như vậy. Cuối cùng vẫn là "tin đồn sai lệch" và lệch ở đâu thì em chưa thấy giải thích", tài khoản Đoàn Huy bình luận với hơn 3.000 lượt thích.

"Tôi vẫn thắc mắc đoạn 'những hành động này không vượt quá các giới hạn đạo đức giữa người với người nằm trong bối cảnh cụ thể' - dựa vào đâu để người đọc có thể biết là 'không vượt quá giới hạn đạo đức người và người' vậy ạ? Hay là chính bản thân người viết đang dựa vào giới hạn của bản thân mình để đưa ra lời xin lỗi? Vậy còn cô ấy thì sao?" - bình luận từ tài khoản Tran MPhuong với 1.600 lượt thích.

Bên cạnh đó, một số độc giả cho rằng vụ việc liên quan đến cá nhân không nên được đăng tải trên fanpage chính thức của công ty. Hiện tính năng bình luận tại bài viết này đã bị hạn chế.

Phản ứng của độc giả trước lời xin lỗi của giám đốc Nhã Nam - ảnh 3

Một số bình luận tại bài đăng của Nhã Nam.

Sáng nay, tiến sĩ tâm lý học Khuất Thu Hồng đã có bài viết với tựa đề "Xin lỗi không thể ngạo mạn!". Trong đó, bà chia sẻ sự thất vọng về lời xin lỗi: "Đã xin lỗi thì phải chân thành chứ không thể ngạo mạn. Sự yêu thích, ham muốn hay rung động đối với một người khác không bao giờ là sai. Đó là ngụ ý của bạn. Nhưng sẽ là sai nếu đối tượng của những tình cảm/cảm xúc đó không chấp nhận. Hãy nhớ, chừng nào không có sự đồng thuận thì chừng đó là sai!"

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: [email protected]. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng