Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

NSƯT Chiều Xuân: Từng đóng vai gái nhảy, nhiều đêm nằm nước mắt chảy ròng ròng vì nhớ sân khấu

Giải trí 24/04/2024 - 15:36

"Đến khi tuổi già ập đến, nhiều đêm tôi nằm nước mắt chảy ròng ròng vì nhớ sân khấu, nhớ đến điên cuồng" – NSƯT Chiều Xuân chia sẻ.

Vừa qua, tại chương trình Khách sạn 5 sao, MC Nguyên Khang nhận định về NSƯT Chiều Xuân: "Qua cách nói chuyện, tôi nghĩ cô Chiều Xuân trong đời sống thích những gì nhẹ nhàng và tính cách của cô cũng như vậy".

Khi nghệ sĩ Chiều Xuân phủ nhận, Nguyên Khang thốt lên: "Vậy cô Chiều Xuân là người khá nổi loạn?".

NSƯT Chiều Xuân: Từng đóng vai gái nhảy, nhiều đêm nằm nước mắt chảy ròng ròng vì nhớ sân khấu - ảnh 1

Nguyên Khang và Chiều Xuân

Lúc này, nghệ sĩ Chiều Xuân chia sẻ: "Tôi qua thời nổi loạn lâu rồi, thi thoảng điên điên lên một chút thôi. Nếu nói tôi là người chỉ thích những gì nhẹ nhàng, êm đềm là hơi thiếu.

Nếu sống mà chỉ nhẹ nhàng, mềm mại thì hơi khó để giữ bản lĩnh trước những sóng gió cuộc đời. Không thể nói lúc nào tôi cũng chỉn chu được. Đôi lúc tôi cung phải rất mạnh mẽ, mãnh liệt".

MC Nguyên Khang tiếp tục nhận định: "Nhưng rõ ràng cô Chiều Xuân đang có sự chuyển hướng. Trước đây người ta thấy cô chỉ đóng vai quý cô, tiểu thư xinh đẹp, sang chảnh hoặc vai mẹ chồng, giờ lại chuyển sang đóng cả phim kinh dị. Cô đóng tới 3 bộ phim kinh dị".

Nghệ sĩ Chiều Xuân chia sẻ: "Tôi thích kiểu vai đó. Năm vừa rồi là một thử thách lớn với tôi khi vào kiểu vai mới, mọi hỉ nộ ái ố đều đi đến tận cùng, không có chuyện diễn lưng chừng.

Nhiều người hỏi tôi sao nhìn lịch lãm, điềm tĩnh thế này lại đi đóng phim kinh dị, nhưng đó mới là cái yêu nghề. Khi đạo diễn mời tôi, anh hỏi tôi tại sao lại rời xa sân khấu.

NSƯT Chiều Xuân: Từng đóng vai gái nhảy, nhiều đêm nằm nước mắt chảy ròng ròng vì nhớ sân khấu - ảnh 2

Chiều Xuân thời trẻ

Tôi đáp rằng, tôi rời xa sân khấu để yêu nó hơn. Câu hỏi đó chạm tới cái tận cùng của một người diễn viên. Tôi vẫn còn nguồn năng lượng và mong muốn đồng nghiệp, khán giả hiểu rằng, tôi sẽ làm được".

Về lí do rời xa sân khấu nhiều năm để ở ẩn, nghệ sĩ Chiều Xuân chia sẻ: "Đó không hẳn vì tôi không tìm thấy sự mới mẻ trong bản thân mình mà tôi muốn dừng lại để khi nào tích lũy thêm được kiến thức thì tôi mới tiếp tục.

Sau nhiều vai chính kịch, đào thương, tôi cũng từng vào những vai nổi loạn như gái điếm, gái nhảy. Nhiều người hỏi rằng, họ không biết đâu mới là sở trường, vai đào thương chính diện hay vai nổi loạn.

NSƯT Chiều Xuân: Từng đóng vai gái nhảy, nhiều đêm nằm nước mắt chảy ròng ròng vì nhớ sân khấu - ảnh 3

Tôi đáp rằng, tôi là diễn viên nên cần phải như vậy. Tôi là người chịu khó lao động, học tập để đóng vai mới.

Một lí do nữa là vì cuộc sống mưu sinh nên tôi cần đóng nhiều loại vai. Trong những năm 1996, 1997, cuộc sống của diễn viên rất chật vật.

Khi tôi về làm dâu bố Đỗ Nhuận, làm vợ anh Đỗ Hồng Quân, suốt một thời gian dài chồng tôi lo kinh tế cho cả gia đình. Tôi thấy mình không thể sống như vậy nên xin ra khỏi Nhà hát kịch để mở công ty, rời sân khấu.

Đến khi tuổi già ập đến, nhiều đêm tôi nằm nước mắt chảy ròng ròng vì nhớ sân khấu, nhớ đến điên cuồng. Vì thế nên tôi mới trở lại".